Cách để thân thiết với đồng nghiệp

GTHN - Chuyển đến một công ty mới, bạn sẽ cần một số kỹ năng giao tiếp cơ bản để hòa nhập tốt hơn, thân thiện hơn với các đồng nghiệp.

Lời chào buổi sáng

Mỉm cười và chào hỏi mọi người vào buổi sáng ngày làm việc là một phép xã giao nhỏ mà mọi người nên làm hàng ngày. Đây là cách giúp làm tan biến sự lạnh nhạt và xóa khoảng cách giữa mọi người với nhau.

Tìm hiểu nghệ thuật nói chuyện

cach-de-than-thiet-voi-dong-nghiep-khi-chuyen-den-cong-ty-moi

Đó là thứ giúp bạn dễ dàng hòa đồng với những người khác. Hỏi đồng nghiệp nói về sở thích của họ: đó có thể là một bài hát yêu thích, một bộ phim, một cuốn sách hoặc một sở thích. Cho đồng nghiệp thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến họ và điều này sẽ khiến họ ấy cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên bạn và nói chuyện với bạn ngoài công việc.

Hỏi đồng nghiệp về kinh nghiệm làm việc

Khi mới vào công ty, bạn có thể hỏi đồng nghiệp những kinh nghiệm làm việc như thế nào. Hãy nhớ bắt đầu cuộc trò chuyện trong giờ nghỉ trưa, đó là thời gian nghỉ làm và là cơ hội quan trọng để bạn hiểu rõ hơn về những đồng nghiệp của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng một câu hỏi như: “Bạn đã làm việc ở đâu trước đây? Và nó tốt hay xấu như thế nào?”. Tiếp theo là câu hỏi về việc ở lại nơi hiện tại trong bao lâu. Khi người đối thoại nói xong, họ có thể hỏi lại bạn. Và hãy chỉ kể những điều tốt đẹp để không thành người nói xấu công ty cũ.

Nói về du lịch

Cách để thân thiết với đồng nghiệp khi chuyển đến công ty mới - 2

Bạn cũng có thể hỏi đồng nghiệp về kỳ nghỉ và liệu bạn có kế hoạch đi nghỉ hay không. Hay năm ngoái bạn đã đi du lịch ở đâu? Đó là một chủ đề của cuộc trò chuyện mà bạn có thể tiếp tục nói cùng đồng nghiệp. Một số câu hỏi có thể hỏi đồng nghiệp về du lịch như: “Bạn chuẩn bị bao nhiêu tiền cho chuyến đi? Một số món ăn thú vị trong chuyến đi? Quà lưu niệm để mua hay những thứ nổi ở đó là gì? Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, bạn có thể muốn chia sẻ một số hoạt động đi chơi với đồng nghiệp của mình để làm cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị và nhiều màu sắc hơn.

Nói về công việc

Khi có điều gì đó bạn không hiểu trong văn bản hoặc có những điều phải lo lắng, bạn có thể chọn một người nào đó có vẻ đáng tin cậy để thảo luận những vấn đề đó. Sau khi hỏi những người có kinh nghiệm, bạn không nên suy nghĩ nhiều mà tiếp tục làm việc có trách nhiệm để hoàn thành công việc tốt nhất.

Tránh nói chuyện phiếm

Đây được coi là quy tắc vàng trong cuộc trò chuyện với đồng nghiệp. Đó chắc chắn là một hành vi mà không ai thích. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không muốn mọi người nói về bạn sau lưng? Bạn cũng không nên làm điều đó với bất kỳ ai. Khi một đồng nghiệp đến gần bạn và nói chuyện phiếm về chuyện tình cảm ở văn phòng, hoặc ai đó sắp bị sa thải, hãy trả lời họ bằng câu "Thật không?" Và cố gắng thay đổi chủ đề hoặc quay lại làm việc. Hoặc nếu bạn không phản hồi gì cả, những nói chuyện phiếm sẽ không còn xuất hiện trong cuộc nói chuyện giữa bạn và đồng nghiệp. Và bằng cách không nói chuyện phiếm về bất kỳ ai, bạn sẽ có thể duy trì sự tin tưởng và tôn trọng của đồng nghiệp.

Ngưỡng mộ đồng nghiệp

Cách để thân thiết với đồng nghiệp khi chuyển đến công ty mới - 3

Đánh giá cao đồng nghiệp khi họ thành công hoặc đảm nhận tốt trách nhiệm của mình như buổi thuyết trình của cô ấy hôm nay rất tuyệt hoặc công việc của cô ấy đã trở nên rất tốt để khuyến khích. Bởi vì mọi người có xu hướng đổ lỗi cho người khác về những sai lầm của họ hơn là khen ngợi họ vì những gì họ làm tốt. Sự ngưỡng mộ của bạn không được quá nhiều mà chỉ vừa đủ nếu không nó sẽ trở thành tâng bốc. Điều này sẽ khiến giả tạo ngay khi bạn vượt qua ranh giới của sự phù hợp.

Tôn trọng ý kiến ​​của người khác

Khi bạn đã trình bày ý tưởng của mình, phải sẵn sàng cởi mở để lắng nghe ý kiến ​​của người khác mà không có thành kiến. Mặc dù không phải tất cả các ý kiến ​​đều tốt nhưng có thể tiếp nhận một số ý kiến ​​để ý kiến ​​khác bớt thiếu sót hơn hoặc có thể sẽ có những ý kiến ​​mới, hay hơn, phù hợp hơn để làm theo.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !