10 lý do người dám ước mơ

GTHN - Mỗi khi bạn xem một điều bạn làm ngày qua ngày là một thành công nho nhỏ, bạn sẽ không còn nghĩ rằng thành công là đạt được mục tiêu nữa mà nó trở thành cách bạn sống. Điều này có nghĩa là thành công là thứ mà bạn luôn luôn đạt được cũng như không bao giờ chạm tay tới bởi vì bạn không ngừng hướng tới những thành công tiếp theo. Vì vậy hãy luôn tìm kiếm, hãy luôn khao khát thành công và bạn sẽ hạnh phúc trên từng chặng đường tìm kiếm nó.

Tôi nghĩ rằng người ta đang sống trong sự ảo tưởng rằng một khi họ tìm ra được cho mình những điều muốn làm, những nơi họ muốn đi hay kể cả việc trở thành một ai đó thì sau đó mọi chuyện sẽ hết sức dễ dàng. Nhưng trong thực tế, sự thật lại không hề như vậy. Nó đầy gian nan hơn nhiều mà có lẽ chúng ta cũng không thể nào tưởng tượng nổi. Về cơ bản, cuộc sống của những người có hoài bão lớn lao không khác một chiến trường là mấy. Và tất nhiên, bạn phải mất thời gian để tìm ra lý do để chiến đấu, tìm cách để đấu tranh nhưng một khi bạn làm vậy, đó chính là lúc trận chiến thực sự bắt đầu.


Điều gian nan nhất thực sự không phải là tìm một trận đấu, mà thực sự là đấu tranh, tìm một lý do để tiếp tục tiến lên phía trước và bất chấp những khó khăn đang tồn tại. Bất kể phải trả giá bằng mồ hôi và xương máu đi chăng nữa. Điều quan trọng là vinh quang, chiến thắng chính bản thân mình. Bởi nếu bạn không thắng, bạn sẽ trở thành một kẻ thua cuộc trong cuộc chiến cuộc đời. Những lý do khiến cho cuộc đời của những kẻ có khát vọng và mục tiêu lớn lao muốn biến ước mơ thành sự thật.

1. Bạn hãy từ bỏ việc dựa dẫm vào bạn bè mà hãy dựa vào chính bản thân mình thì hơn.

Có bạn bè là điều tuyệt vời trong đời mỗi con người. Họ sẽ là những người để tâm sự cũng như để cùng nhau nảy sinh những ý tưởng. Tuy nhiên, dù bạn có động lực và nhiệt huyết đi chăng nữa, bạn cũng cần lưu ý rằng:

- Hầu hết hay thậm chí là tất cả, những người bạn của bạn không có được động lực giống như bạn.

- Bạn nhận ra rằng bạn cần nhiều công sức lẫn năng lượng để động viên và khuyến khích những người bạn hành động hơn là bạn tự tìm động lực để thúc đẩy mình.

Vì thế, trước khi bạn bắt đầu khởi sự bất cứ điều gì thì hãy dựa vào bản thân mình trước rồi hãy nhờ cậy đến bạn bè của mình. Đừng bao giờ dựa dẫm vào bạn bè khi bạn có thể làm được. Vì có thể những việc mà bạn nhờ cậy thì bạn sẽ phải làm chuyện đó mà thôi.

2. Bạn dần dần bắt đầu và cố gắng từ bỏ những thói quen cũng như một vài người nào đó ra khỏi cuộc sống của bạn.

Khi bạn bắt đầu bước đi tập tễnh trên con đường riêng của mình, bạn nghĩ mọi chuyện dễ dàng như ăn một chiếc bánh. Nhưng điều đó lại chẳng hể đơn giản như bạn nghĩ. Cuộc đời bạn phải tuân thủ những quy luật khoa học và phải chấp nhận sự thật rằng bạn không có đủ thời gian trong ngày để có thể hoàn thành hết chúng. Ngoài ra, bạn cũng bắt đầu chấp nhận sự thật rằng bắt cứ điều gì hay bất cứ ai đến với bạn chỉ để tạo nên những giá trị nhân sinh quan về cuộc đời cho bạn. Họ có thể rời đi bất cứ lúc nào.

10-ly-do-tai-sao-nhung-nguoi-dam-theo-duoi-uoc-mo-song-cuoc-doi-tot-dep-hon

Nhận thức của bạn về cuộc đời và thế giới xung quanh được tạo nên bởi những trải nghiệm, những người bạn gặp gỡ và cả những điều bạn suy nghĩ về cuộc đời này. Thật là không may, một vài trải nghiệm, thói quen, hành động  và một vài con người lại không được như mong đợi. Cuộc sống mà bạn đang mơ về không chỉ có những niềm vui mà nó còn tồn tại vô số những nổi buồn mà bạn không thể nào biết được. Đó mới chính là cái thú vị của cuộc sống.

3. Bạn phải nghiên cứu vào sâu bên trong công việc vì bạn nên biết rằng chỉ có thể thành công nếu bạn hiểu rõ được công việc từ trong ra ngoài.

Người ta thường nói rằng công việc sẽ trở thành cuộc sống. Theo tôi nghĩ thì quả thật không thật sự đúng vì đơn giản, cuộc đời tôi không chỉ là những việc tôi làm. Con người bạn có thể được phán ánh qua công việc, nhưng bạn cần phải biết tách bản thân mình ra khỏi công việc để không phải chịu cảnh thất bại khi công việc của bạn không hề thuận lợi. Điều này thật sự quan trọng. Vì đôi khi chúng ta làm những công việc không hợp với bản thân thì nó dường như đang kìm hãm chính chúng ta.

Tuy nhiên, những gì bạn sẽ nhận ra được đó là bạn cần phải biết tất cả mọi thứ để có thể hiểu công việc mà bạn đang làm là gì?

4. Bạn cần phải nổ lực hết sức để giữ cho mình một cuộc sống cân bằng giữa những bộn bề công việc.

Bạn có thấy không? Khi mà bạn thỉnh thoảng gần như quá tập trung vào một phía nào đó. Thay vì gồng mình để kiểm soát minh ở thế cân bằng, tôi nghĩ tốt hơn là bạn chỉ nên đơn giản điều chỉnh bản thân thường xuyên mỗi khi bạn thấy bản thân đi chệch quá xa về một hướng nào đó của cuộc sống.

Không phải là lúc nào bạn cũng tự ti bản thân vì đã làm sai, mà luôn luôn nổ lực để trở nên tốt hơn. Đừng chán ghét bản thân vì đã quyết định đi uống vài ly và ở lại tới khuya mới về, điều quan trọng là bạn đừng có làm nó thường xuyên để thành thói quen khó bỏ. Vứt bỏ đi sự tiêu cực về cuộc đời bạn, những gì người ta nói về bạn, thay vì đó hãy luôn lạc quan và cảm ơn cuộc đời đã ưu ái.

5. Bạn bắt đầu thấy công sở như là nhà và nhà bạn lại chính là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho kỳ nghỉ.

Điều này chỉ đơn giản là sẽ xảy ra vì bạn sẽ không thể biết chắc được khi nào và ra sao. Nhưng bạn sẽ bắt đầu thấy rất thoải mái khi ở nơi làm việc bởi bạn dành nhiều thời gian ở đây. Rồi bạn có cơ hội về nhà, nhưng tốt hơn là bạn có cơ hội ở nhà suốt cả ngày, bạn sẽ vui vẻ đón nhận nó. Điều này chỉ đơn giản như kỳ nghỉ ngắn hạn. Bây giờ, điều này có vẻ khó chấp nhận với bạn nhưng bạn sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng nó khá tuyệt và bạn luôn thấy thoải mái khi nơi làm việc chính là căn nhà mình. Tại sao những công ty lớn đều bắt đầu từ những garage ô tô vì đó chính là những căn nhà của họ, nơi tạo nên những cảm hứng.

6. Bạn nhận ra rằng bạn cần phải rời khỏi chiếc gường mỗi buổi sáng một cách nhanh nhất có thể.

Bạn bắt đầu nhận ra rằng thành công không chỉ cứ đứng im tại một chỗ như bạn nghĩ. Bạn phải đối mặt với sự thật rằng thành công không hề được đảm bảo và nó ở xa tầm với của bạn đến nỗi thậm chí không thể nào chạm tới nó dù chỉ là một lần. Sự chán nản với tất cả mọi điều lúc này bắt đầu lớn dần lên.

Bạn bắt đầu có ít giấc ngủ hằng đêm, mức độ căng thẳng vốn dĩ đã cao nay còn cao hơn nữa. Và rồi bạn nhận ra bản thân mình nằm trên gường mỗi sáng, nhắc nhở mình rằng chỉ ngủ một chút thôi những đến lần thứ ba, tranh luận với bản thân rằng liệu rằng có đáng hay không khi phải nhấc mình ra khỏi chiếc gường. Ngay cả việc bạn không thể nhấc mình ra khỏi gường thì tôi nghĩ bạn chẳng đủ sức để làm những việc lớn lao như bạn nghĩ.

7. Bạn nhận ra rằng từ bỏ là lựa chọn dễ dàng hơn cả.

Bạn thấy một chút gì đó là quá tải đối với mọi thứ, tất cả dường như chỉ là căng thẳng và lo lắng, thêm vào đó là nỗi lo sợ thất bại. Bởi vì bạn chưa có được thành công nào cả? Bạn cảm thấy sức nặng khủng khiếp đè lên lưng bạn và bạn cảm thấy bản thân mình chỉ đơn giản là vứt bỏ hết đi, gạt phăng đi chúng ra khỏi đôi vai của bạn.

Bạn thấy thật thoải mái và tuyệt vời khi bạn làm như vậy. Rồi đến một lúc bạn sẽ từ bỏ mọi thứ. Nhưng số những người lựa chọn trụ lại để tranh đấu cho cuộc chiến nhận ra rằng họ cần phải không ngừng quyết tâm cố gắng, quyết định bám theo công việc cho tới giây phút cuối cùng. Nhưng bạn sẽ không phải chỉ nghĩ đến chuyện từ bỏ công việc một lần trong đời. Mà có còn diễn ra cho đến khi bạn tìm được một điều gì đó mà bạn yêu thích.

8. Bạn thấy mình như đang tự nhủ với chính mình, động viên chính mình, thúc giục bản thân mình tiếp tục cố gắng, tiếp tục thành công và tiếp tục tiến xa thêm.

Đó chỉ là cách để ngăn cản bạn từ bỏ mọi thứ. Bạn sẽ nhận ra bản thân bạn chính là người bạn tốt nhất, nguồn động lực thực sự. Bạn sẽ phải chấp nhận rằng bạn chỉ phải làm mọi thứ cho bản thân bạn mà thôi.

Bên cạnh đó, bạn chấp nhận rằng vì bạn đang làm điều đó cho chính bạn, nên nó phải được hoàn thành. Bạn nhắc nhở bản thân điều đó mỗi ngày, và cả về sau, hầu như mọi người e sợ rằng nếu họ không tiếp tục nhắc nhở bản thân tại sao những điều này đáng để làm, họ sẽ quên rằng nó thực sự đáng để làm.

9. Bạn bắt đầu tìm thấy bình yên khi một mình.

Sau một thời gian, bạn sẽ học được cách dành thời gian cho bản thân mình hơn. Bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, sôi nổi hơn và độc lập hơn. Bạn sẽ tin vào bản thân mình bởi vì chỉ có chính bạn mới là người quyết định kết quả mọi chuyện.

Bạn vẫn có thể thành công khi người khác nói rằng bạn không thể, khi một ai đó từ chối hỗ trợ bạn bởi vì cái tôi của họ không cho phép họ hỗ trợ bạn bởi vì họ tin rằng sẽ thất bại. Bạn càng dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn, bạn càng trưởng thành và biết quý trọng khoản thời gian đó.

10. Bạn trăn trở để thành công, chỉ để nhận ra rằng bạn đã có mục tiêu kế tiếp đợi bạn.

Thành công thì vui thật đó, nhưng trên thực tế nó không hề tồn tại. Thành công đối với những người khác nhau là khác nhau, không hề có định mức nào cho thành công cả. Nên đôi khi đối với bạn là thành công nhưng đối với người khác thì chỉ là mới khởi đầu của thành công. Chúng ta không hề biết lúc nào mình đã thành công, mà đơn giản là do chính ta đang tự thỏa mãn với chính bản thân mình.

Mỗi khi bạn xem một điều bạn làm ngày qua ngày là một thành công nho nhỏ, bạn sẽ không còn nghĩ rằng thành công là đạt được mục tiêu nữa mà nó trở thành cách bạn sống. Điều này có nghĩa là thành công là thứ mà bạn luôn luôn đạt được cũng như không bao giờ chạm tay tới bởi vì bạn không ngừng hướng tới những thành công tiếp theo. Vì vậy hãy luôn tìm kiếm, hãy luôn khao khát thành công và bạn sẽ hạnh phúc trên từng chặng đường tìm kiếm nó.

"Stay Hungry, Stay Foolish" - Steve Jobs

Dịch: Ha Na f.t Quang Nam

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !