6 bước giúp bạn thoát khỏi vùng an toàn

GTHN - Trong chúng ta chắc chắn ai cũng hiểu bước ra khỏi vùng an toàn sẽ mang đến nhiều tác dụng tích cực cho mình. Tuy nhiên, ta lại không biết thoát khỏi nó bằng cách nào, để thực hiện được điều đó bạn hãy tham khảo những bước sau đây để thoát khỏi vùng an toàn nhé!

6-buoc-giup-ban-thoat-khoi-vung-toan

Xác định được vùng ưu tiên: Để bước ra khỏi vùng an toàn bạn nên nhìn nhận những điều cần ưu tiên để cải thiện bản thân. Điều ưu tiên có thể là công việc hay những lĩnh vực bạn đã làm quá lâu. Việc xác định này giúp bạn tìm ra mục tiêu để phấn đấu cho những mơ ước sau này.

Bắt đầu từ việc thay đổi thể chất: Để thực hiện một điều gì đó trươc tiên bạn phải có sức khỏe thật tốt, thật vững vàng. Thay đổi thể chất có thể là tập thể dục, thể hình hằng ngày, thay đổi chế độ ăn uống cho khoa học hơn chẳng hạn... Từ sức khỏe tốt, tinh thần của bạn sẽ tích cực hơn và giúp bạn đương đầu với những khó khăn thử thách tốt nhất.

Học thêm những kỹ năng mới: Kỹ năng mới sẽ giúp bạn trang bị hành trang bước vào những điều mới mẻ trong cuộc sống. Bên cạnh việc có hiểu biết sâu rộng, có nhiều kỹ năng sẽ tạo cho bạn sự sáng tạo và sự tự tin cho bạn. Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, lãnh đạo, giao tiếp... là những kỹ năng chúng mình khuyến khích bạn học thêm và nhớ đầu tư thời gian, công sức để đạt hiệu quả cao nhất.

Học cách dũng cảm hơn: Sự can đảm là điều bạn cần lưu ý nếu muốn thoát khỏi vùng an toàn. E dè, lo lắng sẽ càng làm bạn khó vùng lên. Thế nên đối mặt với khó khăn, dũng cảm thử sức với những điều lâu nay bạn chưa làm được sẽ giúp bạn tìm thấy được nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Bạn sẽ thoát ra khỏi sự sợ hãi một cách từ từ. Tất nhiên trong một số trường hợp sẽ khiến bạn lo lắng nhưng chắc chắn bạn sẽ biết cách để vượt qua được nó.

Thực hiện từng bước nhỏ: Đây là một chuyến phiêu lưu cho bạn, hãy nghĩ là như vậy. Bạn đừng tạo áp lực cho bản thân mà hãy từng bước vượt qua nó nhưng thật thận trọng. Mỗi bước đi của bạn sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Chia ra từng bước nhỏ để thực hiện sẽ giúp bạn không chịu quá nhiều áp lực, khi quen dần thì bạn có thể đặt mục tiêu lớn hơn để thực hiện nha!

Nâng cao dần mức tiêu chuẩn bản thân: Tạo thói quen đặt ra mục tiêu hằng ngày, hằng tuần hay tháng để nâng cao mức tiêu chuẩn cho bản thân. Tạo deadline cho chính mình khi làm một việc gì đó trong thời gian cụ thể. Thường xuyên nâng cao tiêu chuẩn bản thân sẽ giúp bạn dần bước ra khỏi vùng an toàn, sự thay đổi này giống như mục tiêu tất yếu để hỗ trợ bạn đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !