Lối tư duy hủy diệt tương lai

GTHN - Tương lai của bạn chắc chắc không ra gì nếu khư khư giữ tư duy “trên cơ”. Bạn cho rằng mình giỏi giang, nhưng xin lỗi, ngoài kia có rất nhiều nhân tài.

loi-tu-duy-huy-diet-tuong-lai

Lối tư duy hủy diệt tương lai của bạn

Bạn nghĩ rằng rất dễ vào đại học? Bạn nghĩ rằng mình đã thực sự thoát khỏi địa ngục và chuẩn bị sống một cuộc sống tuyệt vời như thiên đường? Nhưng bạn không hiểu rằng đại học mới chỉ là bắt đầu!

Niềm vui chiến thắng làm bạn quên mất rằng bản thân đã từng bỏ ra bao nhiêu công sức học tập, cày ngày cày đêm, đánh bại bao nhiêu đối thủ mới giành được tấm vé vào đại học. Nhưng đến khi mọi thứ đã đạt được bạn lại tư cho mình được nghỉ ngơi vô tội vạ, thoải mái hơn người khác, học hành chểnh mảng, cúp tiết,… để rồi kết quả nhận lại là không đủ kiến thức để thi và đành chấp nhận rớt môn.

Bạn luôn muốn trở thành một người ưu tú nhưng bạn lại không muốn nỗ lực, đây chính là lối tư duy hủy diệt tương lai của chính bạn. Bạn nghĩ ngợi nhiều nhưng không bắt tay vào làm trong khi những người tài giỏi hơn bạn vẫn đang ngày đêm chăm chỉ, cần mẫn học hành, nâng cao kỹ năng, kiến thức của mình. Còn bạn thì lại dành tất cả thời gian để chìm đắm trong những trang tiểu thuyết lãng mạn hay chơi game.

Tu-duy-huy-diet-tuong-lai-cua-ban-Muon-uu-tu-nhung-khong-muon-no-luc-2

Khi bạn nằm ườn trên giường vào mỗi sáng thì người khác đã ngồi trong lớp và học được những cấu trúc ngữ pháp mới. Khi bạn đang nghịch điện thoại di động thì người khác lại đang cẩn thận lắng nghe lời thầy cô giảng, lên thư viện tìm tòi đọc thêm sách. Khi người khác đang vất vả học thi, bạn lại đang ở quán cà phê tám đủ chuyện trên trời dưới đất với bạn bè và bạn cảm thấy mình có người chỉ bài thì học làm gì. Thế nhưng không phải ai cũng sẵn lòng chỉ bài cho bạn, hãy tự bơi đi.

Ban đầu, khi thấy người khác ưu tú, giỏi giang bạn sẽ sinh lòng ngưỡng mộ, nhưng sau đó lại bắt đầu ghen tỵ rồi cuối cùng lại cảm thấy tài năng của họ thực ra không liên quan đến mình. Tư duy hủy diệt này khiến bạn ngày càng thụt lùi so với bạn bè cùng trang lứa. Người khác ngày càng bước lên nấc thang danh vọng, còn bạn lại tụt lùi, gục ngã chỉ biết vào phòng trùm chăn xem cho hết bộ phim yêu thích, xem tiểu thuyết lãng mạn, chơi game xuyên ngày đêm.

Nếu tư duy và thói quen này cứ tiếp diễn ngày qua ngày, bạn sẽ dần quen với cuộc sống êm đềm, nhẹ nhàng và bạn thậm chí cảm thấy rằng một cuộc sống như vậy là tuyệt vời. Thấy người khác làm việc chăm chỉ và học hành miệt mài, bạn kiếm cách bàn ra hoặc chế giễu họ vì học nhiều chẳng thấm bao nhiêu.

Bạn đang học trong một trường đại học và nghĩ rằng như vậy là ổn rồi, vì ít nhất vẫn còn tốt hơn so với những người không học. Bởi ít nhất khi ra trường cũng sẽ cầm được tấm bằng đại học, rồi xin được một công việc tốt cố gắng phấn đấu thế là ổn. Nghĩ vậy, rồi bạn dành hết quỹ thời gian học tập của mình để tụ tập cà phê, tán gẫu với bạn bè mỗi ngày. Lúc này, tôi chỉ muốn hỏi bạn rằng: “Khi 20 tuổi bạn kiếm được bao nhiêu tiền hay phần lớn tiền đều là do cha mẹ chu cấp?”. Nếu không kiếm được tiền tự lo cho mình tại sao bạn lại không chịu học hành, làm việc chăm chỉ để nâng cao tri thức và khả năng của mình?

Tu-duy-huy-diet-tuong-lai-cua-ban-Muon-uu-tu-nhung-khong-muon-no-luc-5

Nếu bạn cứ mãi dữ lối tư duy an nhàn, lười biếng như vậy, không làm việc chăm chỉ thì hãy nghĩ một chút đến tương lai. Sau này con cái của bạn sẽ sống như thế nào? Ai sẽ chu cấp cho chúng? Liệu cha mẹ bạn có thể chu cấp cho bạn cả đời hay sao?

Hãy suy nghĩ và hành động, đừng biến mình thành kẻ lười nhác, thất bại trong mắt người khác, hãy nỗ lực tiến về phía trước thay vì sống buông thả và dần dần tụt lại phía sau.

Là một người trưởng thành có suy nghĩ, hãy chăm chỉ kiếm tiền vì chỉ có tiền, bạn mới có thể mua những thứ mình thích, phụng dưỡng cha mẹ khi già yếu và dùng chính tiền của mình mua nhà, mua xe, chăm lo cho gia đình nhỏ chứ không phải chi tiền kiếm được của cha mẹ.

Muốn bỏ lối tư duy hủy diệt hãy tìm ra lý do để bạn kiên trì

Khi nhìn thấy người khác thành công bạn ắt hẳn sẽ do dự, sẽ phàn nàn, thậm chí là đổi lỗi cho sự không công bằng của xã hội này. Bạn đổ lỗi cho sự xui xẻo của mình, bạn phàn nàn rằng mình đã không cố gắng.

Nhưng bạn ạ, sẽ không bao giờ là quá muộn nếu bạn chịu thay đổi, vẫn còn thời gian để bạn đạt được những điều mình mong muốn.

Tu-duy-huy-diet-tuong-lai-cua-ban-Muon-uu-tu-nhung-khong-muon-no-luc-8

Khi bạn không thể tìm thấy mục tiêu phấn đấu và không thể tìm ra lý do cho sự kiên trì mỗi ngày thìn hãy nghĩ về cha mẹ của mình. Họ đã 40 hoặc 50 tuổi, nhưng vẫn cần mẫn, tất tả kiếm tiền chỉ vì muốn con cái họ sống những ngày tháng ấm no, đầy đủ. Bạn muốn con cái không phải lâm vào cảnh túng thiếu và tuổi già của bạn thoải mái, hãy nỗ lực và làm việc chăm chỉ đi!

Hãy nhìn những người giỏi hơn bạn, họ vẫn đang nỗ lực, phấn đấu mỗi ngày, ngay cả khi phía trước là một con đường chông gai. Bạn không thể quay lại, nhưng có thể dũng cảm, dùng hết sức của mình để đi hết con đường. Khi bạn muốn từ bỏ, hãy nghĩ về lý do khiến bạn kiên trì, bạn sẽ có dũng khí và động lực để vượt qua khó khăn.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !