Túi bánh quy

GTHN - “Túi bánh quy” là một câu chuyện nhân văn, là bài học dành cho mỗi chúng ta về lời ăn, tiếng nói, cách cư xử trong giao tiếp hằng ngày.

tui-banh-quy

Câu chuyện “Túi bánh quy”

Một cô gái đang đứng chờ chuyến bay của mình tại sảnh của một sân bay lớn. Chờ được một lúc thì cô ấy quyết định mua một cuốn sách để đọc giết thời gian. Ngoài ra, cô ấy cũng mua thêm một túi bánh quy. Sau đó, cô ngồi lên ghế sofa trong phòng VIP của sân bay, nghỉ ngơi và đọc sách trong yên lặng. Cùng trên ghế chờ, bên túi bánh quy, một người đàn ông cũng ngồi xuống, mở báo ra và lặng lẽ đọc.

Tui-banh-quy-Cau-chuyen-sau-sac-ve-loi-an-tieng-noi-4

Khi cô ấy lấy cái bánh quy đầu tiên trong túi ra thì người đàn ông cũng lấy một cái. Cô ấy thấy vậy trong lòng cũng thấy khó chịu nhưng không nói một lời nào cả, chỉ nghĩ: “Đúng là một người trơ tráo! Nếu mình đang tâm thì mình đã đấm một cái giữa mắt anh ta và anh ta sẽ chẳng bao giờ dám làm như thế nữa!”

Mỗi cái bánh quy cô ấy lấy thì người đàn ông cũng lấy một cái. Lúc này, cô cảm thấy tức điên lên, nhưng vẫn không phản ứng lại. Khi chỉ còn sót lại một chiếc bánh quy cuối cùng, cô nghĩ: “À, con người nhục nhã này định làm gì bây giờ đây?”

Người đàn ông bẻ chiếc bánh cuối cùng thành 2 nửa và đưa cho một nửa cho cô, kèm theo một nụ cười.

Tui-banh-quy-Cau-chuyen-sau-sac-ve-loi-an-tieng-noi-1

“Bây giờ thế là quá đủ rồi đấy!”, người phụ nữ nghĩ và cô ấy rất tức giận. Cô đứng phắt dậy, gấp sách lại, giành lấy nửa miếng bánh và đồ đạc của mình rồi đi thẳng tới khu vực lên máy bay.

Khi vừa cài dây an toàn trên máy bay, người phụ nữ mở ví để lấy kính thì vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy túi bánh quy nằm trong ví của mình. Túi bánh ấy chưa chạm đến lần nào và thậm chí còn chưa được bóc nhãn. Lúc này, cô ấy cảm thấy xấu hổ kinh khủng, thì ra cô mới chính là người sai chứ không phải người đàn ông đó. Thì ra, người đàn ông đã chia sẻ với cô gói bánh quy của ông ấy mà không một chút tức giận, khó chịu nào. Trong khi cô lại thấy bực dọc, nghĩ rằng người đàn ông là khách không mời, thậm chí còn cư xử vô cùng thô lỗ với ông.

Cô biết mình đã sai, nhưng không thể giải thích và xin lỗi được nữa.

Câu chuyện về “túi bánh quy” không chỉ là bài học dành cho cô gái mà còn là bài học cho chúng ta, phải suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động, cư xử, nói năng để không phải thốt ra câu “Giá mà…”, “Ước gì…”. Bởi có những sai lầm một khi đã qua rồi bạn không còn cơ hội để sửa chữa nữa, dù trong lòng có hối hận bao nhiêu đi chăng nữa.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !