Thay vì oán trách số phận bất hạnh

GTHN - Cuộc đời mỗi người cũng giống như thước phim vậy, chúng ta đều có vai diễn nhưng cốt truyện thì lại khác nhau. Ai mà chẳng có những khó khăn, có những lúc khiến bản thân nản chí. Thế nhưng hãy luôn nhớ hạnh phúc luôn ở xung quanh ta.

1. Ai cũng nghĩ mình bất hạnh khi nghịch cảnh bỗng nhiên ập xuống

Trong cuộc sống này, chúng ta vẫn cứ an nhiên, hạnh phúc cho đến khi nghịch cảnh ập xuống. Lúc đó chúng ta cảm thấy chới với, không biết phải giải quyết như nào. Và cách mà mọi người thường chọn đó chính là than vãn, đổ lỗi do ông Trời làm mình khổ.

Có những người mất đi người thân khóc lóc đau khổ, mất đi công việc thì oán trách số đời. Chúng ta quay ra mắng nhiếc, chửi rủa để làm bản thân mình dễ chịu hơn.

2. Ai cũng mơ ước về thứ mà mình không có mà lại không biết rằng được sống bình thường đã là hạnh phúc

Cuộc đời mỗi người cũng giống như thước phim vậy, chúng ta đều có vai diễn nhưng cốt truyện thì lại khác nhau. Ai mà chẳng có những khó khăn, có những lúc khiến bản thân nản chí. Thế nhưng hãy luôn nhớ hạnh phúc luôn ở xung quanh ta. Mỗi người đều đang nắm giữ hạnh phúc nhưng chẳng mấy ai biết trân trọng hoặc không nhìn ra được điều đó.

thay-vi-oan-trach-so-phan-minh-bat-hanh

Chúng ta có cuộc sống khá đầy đủ, ngày đủ ăn 3 bữa, có người thân ở bên cạnh, có công việc đủ mang lại thu nhập cho mình sống tốt. Như vậy cũng đã được xem là một hạnh phúc rồi.

Thay vì cứ xu hướng nhìn lên rồi ganh tỵ với người khác rồi coi điều quanh mình là bất hạnh thì đó chính là lý mà bạn không thể hạnh phúc.

3. Hãy biết ơn từ những điều nhỏ nhất

9b89f2941fc23b0343ed8b6b64127f8dd556d756-15547187951051417654106

Nếu thực sự chưa thể tìm được hạnh phúc cho mình, thì bạn hãy thử học cách biết ơn từ những điều nhỏ nhất. Thay vì phàn nàn bữa cơm của mình thì hãy biết ơn vì mình vẫn có thức ăn để ăn. Ngoài kia có nhiều người còn nghèo khổ, đến bữa cơm cũng không có chứ đừng nói ăn no ăn ngon.

Thay vì chán ghét căn nhà nhỏ của mình hãy biết ơn vì bạn vẫn có một lối nhỏ đi về, che nắng che mưa. Nhiều người phải ở bên ngoài, sống cảnh màn trời chiếu đất vô cùng khổ.

Thay vì oán trách cho rằng cha mẹ lúc nào cằn nhằn thì hãy biết ơn vì bạn vẫn còn có chỗ lớn để dựa vào, còn cha còn mẹ chính là điều hạnh phúc nhất. Cuộc sống này khi học cách biết ơn từ những điều nhỏ nhất thì bạn mới thấy hết ý nghĩa của nó được.


Theo: Khoevadep 
Truy Nguyệt
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !