5 cách giúp bạn tìm ra bạn có ước mơ là gì?

GTHN - Sống trong xã hội ngày nay thì việc đưa ra những lựa chọn rằng bản thân sẽ bước đi trên con đường nào? Bạn quyết định chọn theo đuổi đam mê hay phải gạt sang một bên để làm những điều khác? Và một câu hỏi cũng khá quan trọng đó là bạn đã tìm ra ước mơ của chính mình là gì không?

5-cach-giup-ban-tim-ra-ban-co-uoc-mo-la-gi

Thấu hiểu bản thân: Hiểu được bản thân mình là ai thì bạn mới nghĩ đến được việc mình muốn làm là gì. Hiểu bản thân mình là hiểu những sở thích, tính cách, năng lực trong mình. Bạn có thể thử phân tích SWOT hay còn gọi là strengths, weaknesses, opportunities, threats rồi sau đó đánh giá bản thân trên các phương diện điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để hiểu được chính mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo ý kiến mọi người xung quanh về những điểm mạnh và yếu của mình để thay đổi tích cực.

Luôn tự đặt câu hỏi và tìm điều quan trọng nhất với mình: Trong bất kỳ hành động nào, khi có sự yêu thích và đam mê thì sẽ diễn ra suôn sẻ hơn là khi bạn bị gượng ép làm một việc nào đó. Bạn có thể tự trả lời các câu hỏi sở thích của bạn là gì? Bạn muốn làm việc với ai? Môi trường nào làm bạn hứng thú? Ai là người truyền cảm hứng cho bạn? Tại sao bạn lại chọn công việc này?… để hiểu rõ giá trị bản thân và đặt cho mình những mục tiêu quan trọng để thực hiện.

Kết nối và dành thời gian cho đúng người: Người truyền cho bạn cảm hứng sẽ cho bạn thấy được đam mê của mình, đó là những điều bạn thích và muốn thực hiện. Ở gần một người tích cực có thể bạn sẽ được hỗ trợ trong những điều bạn muốn làm hoặc muốn tìm tòi học hỏi về sự nghiệp tương lai.

Bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá năng lực tiềm ẩn: Một điều khiến bạn bị mắc kẹt trong cuộc sống chính mình đó là không dám thoát ra khỏi vùng an toàn. Muốn thực hiện ước mơ thì bắt buộc bạn phải bước ra khỏi ranh giới an toàn, đối mặt thử thách sắp đến. Đôi khi việc bạn theo đuổi mơ ước sẽ tốn thời gian hoặc khó khăn đủ đường nhưng một khi vượt qua được bạn sẽ thấy năng lực ẩn trong mình mạnh mẽ và kiên cường như thế nào đấy!

Tự tìm cơ hội: Cơ hội là tự tạo, tự tìm tòi chứ không phải ngồi yên là cơ hội sẽ đến với bạn. Nếu cơ hội đến đúng với đam mê và làm những điều khác biệt thì bạn có thể thử sức xem sao nhé! Cuộc sống chúng ta sẽ thật thú vị khi được làm những điều mình đam mê và sống đúng với chính mình.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !