Đừng để ước mơ nhờ người khác định đoạt!

GTHN - Người thực sự có thể đưa bạn tới chạm tới ước mơ chỉ có một: Đó là chính bản thân bạn!

hoai-bao-la-cua-ban-dung-de-uoc-mo-nho-nguoi-khac-dinh-doat

Ai cũng có ước mơ của riêng mình. Thế nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để theo đuổi nó. Đến cuối đời, nhiều người không khỏi phải thốt lên "Giá như". Nhưng cuộc đời chẳng thể lấy lại, đừng để hoài bão của bạn bị lấy đi bởi những điều dưới đây:

1. Mọi người sẽ nói gì?

Đây là một trong những trở ngại lớn nhất trong cuộc đời của mọi người. Nhiều người đã phải đấu tranh với điều này rất nhiều. Chúng ta luôn quan tâm đến người khác nghĩ gì một cách vô nghĩa. Bạn quan tâm đến những gì họ đang nghĩ về mình. Cho dù điều đó chẳng thể nói lên chúng ta là ai, nhưng tất cả đều quan tâm thậm chí biến nó thành gánh nặng.

Đừng để những người chẳng hề mang lại lợi ích cho bạn kiểm soát quá nhiều tâm trí, tình cảm và cảm xúc của bạn. "- Will Smith

Chúng ta không sống cuộc sống của người khác, sẽ luôn có những người không thích bạn, những người ghen tị với bạn, và điều đó hoàn toàn bình thường.

Vì vậy, thật lãng phí thời gian và sức lực nếu bạn quan tâm đến nó. Chỉ cần tìm thấy đam mê của mình, làm những gì bạn yêu thích và sống cuộc đời của chính bạn.


2. Sống trong quá khứ

Hẳn là bất cứ ai trong số chúng ta đều đã từng trải qua những giai đoạn như thế này. Chúng ta dành nhiều thời gian để nghĩ về những gì bản thân đã làm, những gì đáng lẽ nên làm khác đi. Chúng ta thường sống trong quá khứ, và không tập trung vào hiện tại.

Nếu bạn cố gắng tập trung vào hiện tại, hãy sống trong khoảnh khắc hiện tạ. Bạn sẽ thấy rằng đây là chìa khóa cho hạnh phúc.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn lại quá khứ của mình. Vì đó là một trong những cách học tốt nhất. Khi mắc lỗi, bạn nên phân tích và rút kinh nghiệm. Nhưng sau đó, bạn phải thoát ra và tiến vè phía trước. Nó đã xảy ra rồi, bạn không thể lấy lại được. Vì vậy, hãy sử dụng bài học đó để ngăn bản thân bạn mắc phải sai lầm này lần nữa.

3. Những người tiêu cực

Thật sự rất khó khi chúng ta đặt ra mục tiêu, từng bước hoàn thành và rồi những người xung quanh lại tìm cách kìm hãm bạn. Chúng ta thường xuyên phải nghe những câu dạng như "Điều này không dành cho bạn", "Bạn sẽ không bao giờ đạt được điều đó đâu",... Như đã đề cập ở trên, họ có thể cười nhạo bạn và gọi bạn là người kỳ quặc.

Nhưng hãy tự hỏi bản thân: "Tôi có thực sự quan tâm đến ý kiến ​​của họ không?"

Nếu câu trả lời của bạn là không, hãy bỏ ngoài tai những lời nói đó.


Nếu câu trả lời của bạn là có, hãy cố gắng thay đổi ý kiến ​​của họ. Bởi vì nếu xung quanh bạn chỉ có những người mang lại cảm xúc tiêu cực, bạn sẽ khó đạt được thứ bạn muốn hơn 100%.

4. Thiếu kỷ luật bản thân

Thủy quân lục chiến có một câu nói: "Mọi người đều muốn lên thiên đường, nhưng không ai muốn chết".

Có một quan niệm sai lầm mà mọi người tin rằng, nếu họ làm những gì họ muốn, họ sẽ thành công. Sự thật là, để đạt được ước mơ của mình, bạn sẽ phải làm những gì cần thiết. Bạn có thể yêu thích những gì bạn đang làm, nhưng sẽ có lúc, bạn sẽ phải làm điều gì đó bản thân không thích, không hứng thú. Vì lý do đó, nhiều người ngừng theo đuổi ước mơ của mình?

Ví dụ: Bạn thích quay video, chia sẻ kiến ​​thức của mình với mọi người trên khắp thế giới. Giả sử, bạn là một chuyên gia luật. Bạn thích nói về luật, đưa ra lời khuyên cho những người cần nó.

Nhưng, khi bạn quay video của mình, bạn phải nghĩ đến đồ họa, bạn phải quan tâm đến âm thanh, về việc thu hút khán giả. Thế nhưng bạn không thích làm những điều đó, nhưng chúng lại rất cần thiết.

Muhammad Ali nói: "Tôi ghét từng phút tập luyện, nhưng tôi phải tự nhủ với bản thân: Đừng bỏ cuộc. Hãy chịu đựng và sống phần đời còn lại như một nhà vô địch".

Tóm lại, chìa khóa để đạt được bất kỳ mục tiêu nào bạn muốn là kỷ luật bản thân. Tin tốt là chúng ta có thể học tính tự kỷ luật, đơn giản bằng cách thực hành nó mỗi ngày. Sau một vài tuần, nó sẽ trở nên tự động và chúng ta sẽ đạt được bước tiến lớn đối với mục tiêu của mình.

Sống cuộc sống của bạn, ngừng nghe những gì từ những người không thể giúp ích cho bạn. Bạn đã bao giờ thấy người thù ghét có cuộc sống tốt chưa? Dĩ nhiên là không! Bất cứ ai đang cố gắng hạ gục bạn đồng nghĩa với việc họ đã ở dưới bạn. Học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ của bạn, nhưng hãy sống trong hiện tại. Hiện tại là nơi bạn tìm thấy hạnh phúc của mình. Loại bỏ những người độc hại. Nếu không thể, hãy dành thời gian cho họ càng ít càng tốt. Bắt đầu rèn luyện tính tự giác ngay hôm nay. Làm những gì bạn cho là phải làm, ngay cả khi điều đó không thú vị, cũng không dễ dàng.

Nguồn: Steve Aitchison
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !