5 công thức mà người thành công

GTHN - Những người thành công luôn hiểu được chân lý giá trị bản thân càng tăng, càng kiếm được nhiều tiền. Bởi vậy họ luôn chau chuốt cho bản thân với 5 công thức dưới đây.

5-cong-thuc-ma-nguoi-thanh-cong-tu-kinh-doanh-chinh-minh

Giá trị bản thân là những điều mà bạn coi là lẽ sống, luôn luôn luôn hướng đến và có niềm tin mạnh mẽ rằng nó sẽ là "kim chỉ nam" mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống của bạn. Nâng cao giá trị bản thân giúp các bạn trẻ sống hạnh phúc hơn, có định hướng rõ ràng để theo đuổi đam mê và phát triển con đường sự nghiệp.

Do đó, hãy đầu tư một cách nghiêm túc vào việc xây dựng và nâng cao giá trị bản thân. Chỉ những ai biết cách nâng cao giá trị bản thân, tiếp tục học hỏi và trưởng thành suốt đời mới có thể trở thành kẻ bất khả chiến bại trong dòng chảy của thời đại.

1. Đọc sách

Nhà đầu tư nổi tiếng Charlie Munger từng nói: "Trong cuộc đời của mình, tôi chưa biết đến một người thông thái nào mà không đọc và đọc mọi lúc có thể - không có. Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết Buffett đã đọc bao nhiêu và cả tôi nữa. Các con tôi cười nhạo tôi. Chúng nghĩ tôi là một quyển sách biết đi".

Đọc sách là cách tốt nhất để đánh thức bản thân và tăng cường trí tuệ. Càng có nhiều kiến thức, càng rèn luyện được nhiều khả năng, từ đó bản thân cũng tràn ngập tự tin.

Ảnh: Internet

Khi bạn bối rối, sách chính là lá chắn giúp bạn chống lại sự cám dỗ của tính nóng vội. Khi bạn gặp khó khăn, cuốn sách là công cụ giúp bạn giải đáp những nghi ngờ của mình tốt hơn. Khi nản lòng, sách là vũ khí giúp bạn chống lại những khó khăn, thăng trầm.

Mỗi cuốn sách bạn đã đọc là một loại năng lượng bên trong giúp bạn đối phó với những sóng gió trong cuộc sống.

2. Rèn luyện sức khỏe

Cả một đời người được ví như là một trận bóng… Nửa hiệp trước là học hành, quyền lực, tiền tài, danh vọng. Nửa hiệp sau là huyết áp, mỡ máu, ung thư, cô đơn, sầu não. Nửa hiệp đầu là phấn đấu hết mình. Nửa hiệp sau là chấp nhận, buông xuôi.

Cả một đời tranh đấu vì lợi ích bản thân, nỗ lực vì tương lai để bằng bạn bằng bè, gia đình được ngẩng cao mặt với họ hàng, làng xóm. Thế nhưng từng ấy thời gian đốt cháy năng lượng vào công việc, quay cuồng trong tiền tài sự nghiệp cũng là từng ấy thời gian sức khỏe hao mòn, bị vắt kiệt.

Bỏ vài triệu triệu đồng để đi khám tổng quát 6 tháng/lần, chăm sóc bản thân còn hơn đi vay mượn một lúc 500 triệu để chữa ung thư giai đoạn cuối.

Không khát cũng phải uống nước, không mệt cũng phải nghỉ ngơi, bận mấy cũng phải rèn luyện. Đừng viện cớ phải làm vì đam mê, phải làm vì tương lai, phải làm vì "không tiền làm sao mai sống". Hãy đặt sức khỏe làm ưu tiên hàng đầu.

Hãy nhớ, sức khỏe chính là bảo hiểm của bạn, là con át chủ bài lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Không coi trọng sức khỏe, đến một ngày bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì không biết phải tìm sức khỏe ở đâu. Nên nhớ, một khi mất đi sức khỏe là mất tất cả.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy sử dụng các bài tập thể dục để tăng thêm giá trị cho sức khỏe của bạn. Từng giọt mồ hôi đổ trong phòng tập, từng phút kiên trì chạy bộ buổi sáng sẽ không làm bạn thất vọng.

3. Xây dựng thói quen tốt

Ảnh: Internet

William James từng nói: "Cuộc sống của chúng ta chỉ là tổng hòa của vô số thói quen".

Mọi lời nói và việc làm, mọi động thái của bạn luôn được lặp đi lặp lại và biến thành lối sống và thái độ của bạn đối với cuộc sống. Thành công không phải một thứ gì đó xa vời, nó luôn bắt đầu từ những điều nhỏ bé nhất. Phát triển những giá trị bản thân không phải là câu chuyện ngày một ngày hai, mà nó là cả một hành trình dài suốt cuộc đời của mỗi con người.

Việc duy trì được những thói quen tốt mỗi ngày sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, và giá trị bản thân cũng dần dần được nâng cao. Những thói quen tốt như đọc sách, dậy sớm tập thể dục mỗi ngày, luôn nói lời yêu thương với những người xung quanh... chính là những bước đệm quan trọng trong hành trình phát triển bản thân.

Kỹ sư Matt Cutts của Google cũng đề cập đến "kế hoạch thử thách 30 ngày" trong một bài phát biểu của TED. Anh lên kế hoạch cho bản thân phải hoàn thành bốn nhiệm vụ mỗi ngày: Đạp xe đi làm; đi bộ 10.000 bước mỗi ngày; chụp ảnh mỗi ngày; viết tự truyện 50.000 từ.

Từ bỏ bốn thói quen: Không xem TV; không ăn đồ ngọt; không chơi Twitter (một phần mềm xã hội); từ chối caffeine. Ba mươi ngày sau, chàng kỹ sư trẻ không chỉ giảm cân thành công mà còn lạc quan và có động lực hơn bao giờ hết.

Thói quen là một khoản lãi kép. Thay vì mong chờ những thay đổi lớn lao trong cuộc sống, tốt hơn hết hãy bắt đầu từ bây giờ, xây dựng lần lượt từng thói quen tốt tưởng như nhỏ nhặt. Tiến bộ một chút mỗi ngày, dần dần bạn sẽ trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

4. Trân trọng thời gian

Trên đời này, thứ công bằng nhất duy nhất chính là thời gian. Bất kể bạn là ai, bạn có địa vị như thế nào, mỗi ngày bạn đều có 24 giờ, 1440 phút và 86400 giây để sống.

Fu Seoul, quán quân mùa thứ bảy của chương trình "Wonderful Flowers", được đạo diễn hỏi: "Lợi thế của bạn là gì và tại sao bạn lại ở đây?".

Ảnh: Internet

Cô không ngần ngại trả lời: "Lợi thế của tôi là một người bình thường".

Thật vậy, trước khi nổi tiếng, cô đang sống cuộc sống của một người bình thường, kết hôn và sinh con, cuộc sống êm đềm.

Nhưng trong lòng cô luôn mơ ước trở thành một nhà văn. Vì vậy, cô đã tận dụng thời gian rảnh rỗi ít ỏi sau khi tan sở để đọc sách, viết blog và ngày đêm gửi bài cho các tạp chí. Sau mười năm kiên trì, cuối cùng cô cũng trở thành một nhà văn.

Do vậy, cách bạn sử dụng thời gian sẽ quyết định bạn sẽ sống như thế nào?

Như Einstein đã nói: "Sự khác biệt giữa mọi người nằm ở thời gian rảnh rỗi của họ. Thời gian rảnh rỗi sản sinh ra tài năng, những người lười biếng, nghiện rượu, hâm mộ bài và cờ bạc. Điều này không chỉ phân biệt hiệu suất công việc mà còn phân biệt cảnh giới của cuộc sống từ cao đến thấp".

Đừng bao giờ lãng phí thời gian, và đừng trải qua cuộc sống này một cách mông lung. Khi bạn làm cho thời gian của bạn có ý nghĩa, cuộc sống của bạn cũng có ý nghĩa.

5. Kết giao với những người tài giỏi

Có một câu nói: "Mối liên hệ giữa con người với nhau về bản chất là sự trao đổi giá trị".

Gia tăng kết nối không phải là bạn muốn biết bao nhiêu người, mà là có bao nhiêu người muốn biết bạn. Khi bạn không có giá trị, bạn không thể nói về kết nối. Thực chất, kết nối không phải bằng cách xu nịnh, mà bằng cách thu hút lẫn nhau.

Khi bạn không có kỹ năng vững vàng, bạn sẽ không nhận được sự công nhận và hỗ trợ thực sự từ những người giỏi nhất. Nhưng khi bạn đủ nổi bật hoặc đủ tốt, họ sẽ tự tìm đến bạn.

Thay vì dành thời gian và sức lực cho những tương tác xã hội vô bổ, tốt hơn hết bạn nên học cách củng cố bản thân. Khi bạn hữu ích, "danh bạ" của bạn sẽ hữu ích. Khi bạn có giá trị, các kết nối của bạn sẽ có giá trị.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !