Có 2 lối nên tránh, 3 thứ đại kỵ

GTHN - Giai đoạn của những người ở tuổi 30 - 50 còn được gọi là “hoàng kim” vì nếu biết tận dụng cơ hội, họ sẽ phất lên nhanh chóng. Ngược lại, nếu xảy ra sai sót, phạm tới đại kỵ, rất có thể đánh mất những gì đã tích lũy.

nguoi-o-tuoi-30-50-co-2-loi-nen-tranh-3-thu-dai-ky

Người ở tuổi 30 - 50 có 2 lối nên tránh

1. Tránh đi lối tắt

Con người khi bước qua tuổi ba mươi cần phải nỗ lực và tạo dựng tương lai. Con đường thành công chưa chắc đã suôn sẻ, thậm chí có những bước lùi mà bạn cần bình tĩnh đối mặt.

Nhưng nên nhớ rằng, dù bạn nóng vội đến mấy cũng không nên đi đường tắt. Người ta thường nói, không có lợi ích nào từ trên trời rơi xuống. Nếu ai cũng chỉ đợi được đi tắt đón đầu thì lấy kinh nghiệm và bản lĩnh ở đâu ra để ngày một trưởng thành?

Giống như khi leo núi, bạn phải từng bước từng bước leo tới đỉnh cao thì mới có thể đích thân ngắm nhìn phong cảnh dọc đường, học cách vượt qua khó khăn. Sau đó, bạn mới có thể tận hưởng thành quả mà mình đạt được.

Người ở tuổi 30 - 50 là giai đoạn hoàng kim của cuộc đời, rất thích hợp để “xông pha” và “chiến đấu”. Chúng ta dám đương đầu với thách thức thì mới càng nhanh trưởng thành.

2. Đừng đi lối nào không có mục tiêu

Cuộc sống giống như một cuộc hành trình, bắt đầu từ điểm xuất phát và kết thúc ở đích đến. Quá trình này có thể đầy gian nan, nhưng chỉ cần bạn không ngừng hướng về phía mục tiêu thì cuối cùng sẽ có ngày gặt hái thành quả.

Do đó, dù bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời, việc lập kế hoạch hợp lý và can đảm tiến tới mục tiêu đều là nhân tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu.

Nếu làm việc mà không có mục tiêu thì bạn sẽ không hiểu mình phải cố gắng, nỗ lực để đạt được điều gì. Cuộc sống trở nên hoang mang, năm tháng sẽ trôi qua một cách vô ích.

nguoi-o-tuoi-30-50-co-2-loi-nen-tranh-3-thu-dai-ky

Đó là lý do mà Steve Job - CEO quá cố của Apple, từng nói: "Thời gian là hữu hạn, vì thế đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của một người khác". Sống mà không có mục tiêu, cuộc đời này sẽ chỉ là vô nghĩa và trống không.

Triệu phú Tony Robbins, người được mệnh danh “bậc thầy huấn luyện CEO”, cũng khẳng định rằng: Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến cái vô hình thành hữu hình.

Mục tiêu chính là nền tảng để định hướng cuộc sống. Chỉ khi nào bạn đặt mục tiêu đúng cách, cụ thể mà không tham lam, thì bạn mới có thể nắm bắt quyền kiểm soát tương lai.

Lập kế hoạch hướng đến thành công thì cuộc sống mới phải tràn đầy động lực, làm việc gì cũng thu được kết quả gấp đôi.

Người ở tuổi 30 - 50 có 3 đại kỵ nên đề phòng

1. Không nên bất chấp tất cả vì lợi ích

Khi một người ở tuổi 30 - 50, họ không còn là trẻ con bỡ ngỡ hay các thanh thiếu niên chưa va vấp trong xã hội nữa. Họ đã gặp nhiều kiểu người trong xã hội và tích lũy được kinh nghiệm sống nhất định. Do đó, cần phải biết điều gì nên làm và điều gì không nên làm.

Lợi ích là điều mà ai cũng muốn theo đuổi. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn thu lợi cho mình, bất chấp việc làm có thể tổn hại tới người khác thì bạn có thể sẽ phải trả một cái giá đắt.

Cái giá đó tới càng muộn thì bạn càng dễ tổn thương, không còn đủ thời gian, sức khỏe hay tâm huyết để chống chọi với nó.

Vướng vào đại kỵ có thể ảnh hưởng tới phúc khí mà bạn đã tích lũy bấy lâu. Ảnh: Behance

2. Không chạm vào những thứ gây hại cho cơ thể và sức khỏe

Người ở tuổi 30 - 50 là độ tuổi hoàng kim, là thời kỳ thịnh vượng, nhất là với phái mạnh. Nhưng đồng thời, đây cũng là giai đoạn dễ tích lũy nhiều mầm mống bệnh tật nếu không lưu ý cẩn thận. Các chức năng của cơ thể sẽ ngày một suy giảm theo thời gian và sự lão hóa của tuổi tác.

Theo Business Insider, ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg ưu tiên 3 lần trong tuần để vận động. Bill Gate cũng ngủ đủ 7 tiếng một đêm để sức khỏe dẻo dai, tinh thần nhạy bén.

Họ đều là những tỷ phú có khả năng kiếm được rất nhiều tiền trong vài giờ đồng hồ, nhưng không bao giờ vì thế mà bỏ quên sức khỏe của mình.

Không biết cách tự chăm sóc sức khỏe của bản thân đồng nghĩa với sự vô trách nhiệm đối với gia đình của bạn. Do đó, hãy chăm sóc nền tảng gốc rễ của sinh mạng, bảo vệ tài sản quý giá nhất, đó chính là sức khỏe của mình.

3. Tuyệt đối tránh xa những mối quan hệ “ngoài hôn nhân”

Người ở tuổi 30 - 50 nên có nền tảng gia đình ổn định để có thể tập trung và dồn sức phấn đấu xây dựng sự nghiệp. Nếu bạn để những cám dỗ bên ngoài hôn nhân cuốn lấy tâm trí thì sẽ không còn thời gian để tập trung làm việc, lúc nào cũng đau đầu giải quyết mâu thuẫn gia đình.

Đây cũng là giai đoạn mà chúng ta nên xây dựng hình tượng và vị thế trong xã hội. Những nhân tố này không chỉ được tạo nên từ công danh, sự nghiệp, tài lộc. Nhân phẩm và tư cách đạo đức của một cá nhân cũng được cộng đồng chú trọng hơn bao giờ hết.

Hãy dùng giai đoạn từ năm 30 tới năm 50 tuổi để quyết định vận mệnh nửa đời còn lại của mình. Những ai vội vàng, tư lợi rất dễ đánh mất bản thân, không chỉ lạc đường chệch hướng mà còn chuốc họa vào người.

Ngược lại, xác định được 2 con đường và 3 điều đại kỵ nên tránh xa sẽ là nền tảng để bạn vững bước trên con đường phát triển bản thân.

Nắm bắt cơ hội và chăm chỉ làm việc để tự tin dành tặng những gì tốt nhất cho bản thân và gia đình. Đó mới là ý nghĩa của giai đoạn hoàng kim mà những người ở tuổi 30 - 50 nên lưu ý.

*Theo Secret China
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !