50+ STT Về Cha

GTHN - Tuy không ram rộ và được biết đến như ngày lễ tình yêu, nhưng cùng với ngày của mẹ, ngày cùa cha đang dần được nhiều người quan tâm hơn, bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc của ngày lễ. Cứ vào ngày Chủ nhật của tuần thứ ba của tháng sáu được gọi là Ngày của cha (Father’s Day). Đây là ngày, dịp để con cái bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh không chỉ những người cha mà cả những người đàn ông mà hò kính trọng thương yêu như ông nội, cha đỡ đầu, chú… Trong ngày này, dòng status về cha, hay dòng trạng thái sâu sắc về người cha được các bạn tìm kiếm, vậy nên bài viết dưới đây sưu tầm những câu nói hay về ngày của cha gửi đến các bạn.

Ngày lễ này dựa trên ý tưởng ban đầu của Sonora Smart Dodd, một phụ nữ trẻ ở Spokane, bang Washington, Mỹ. Khi Sonora muốn tổ chức một ngày lễ đặc biệt để biết ôn người cha đã hi sing nuôi 6 người con sau khi me cô qua đời. Ngày của cha đầu tiên được tổ chức vào ngày 19/6/1910 ở Spokane.

STT Về Người Cha Ý Nghĩa

1. Tình cảm lặng thầm nhất trên thế giới này là tình yêu của cha. Người không bao giờ nói câu: Cha yêu con, mà chỉ dùng hành động để thể hiện. Mỗi một người cha đều là một bức tường. Cho dù hồi nhỏ bạn chỉ muốn chạy đi thật xa, nhưng đến một ngày, tổn thương đủ rồi, sẽ muốn quay trở về, dựa vào cha, thời khắc đó mới cảm thấy thật sự an toàn.

2. Cha là người không bao giờ nói nhiều, không bao giờ rời xa, không bao giờ nồng nhiệt nhưng lại luôn thâm tình.

3. Nếu tôi có con gái, chỉ cần nó muốn phóng hỏa, tôi sẽ giúp nó châm lửa.

4. Cha luôn nói tôi là niềm tự hào đời này của cha. Thực ra tôi cũng muốn nói cha là niềm kiêu hãnh trong sinh mệnh của tôi.

5. Tốc độ thành công của chúng ta nhất định phải nhanh hơn tốc độ già đi của cha mẹ. Chỉ sợ cây muốn lặng mà gió không ngừng thổi, con muốn nuôi mà cha mẹ không thể đợi. Không cần làm những việc sau này khiến bản thân hối hận, không cần mang tình yêu biến thành sự chờ đợi. Cha mẹ nuôi con khôn lớn, con cùng cha mẹ già đi.

6. Mỗi lần cho tiền đều dặn không được nói cho mẹ biết. Nhưng mỗi lần đó đều là tự cha nói với mẹ

7. Bởi vì tôi là bố của nó, nó ở với tôi, chỉ có thể hạnh phúc, những thứ khác đều không được. Đây chính là tâm nguyện của một người làm bố.

8. Bố luôn không muốn mình lấy chồng xa, không phải vì sợ xa rồi thì tình cảm sẽ nhạt đi, mà vì bố sợ, nếu có một ngày tôi đột nhiên xảy ra chuyện gì, dù có ngồi máy bay thì cũng cần cả quá trình, quá trình ấy bố sẽ rất lo lắng, rất sợ hãi, bố không muốn phải chịu đựng cái quá trình ấy, bố muốn khi nhớ tôi có thể tới thăm tôi bất cứ lúc nào.

9. Bố là người anh hùng đầu tiên của những cậu con trai. Là mối tình đầu tiên của các cô con gái.

10. Trên thế giới này, Ba của chúng ta chính là người Ba tốt nhất. Người đó trong tim bạn, là người tài giỏi nhất.

11. Nếu bạn không có một người cha tốt, hãy tìm một người cha tốt cho con bạn, hoặc chính bạn hãy trở thành một người cha tuyệt vời.

12. Thắng và thua đều là chuyện thường tình mà con không thể kiểm soát được, chỉ cần đừng ngủ quên trên chiến thắng và gục ngã trong thất bại, cha sẽ thấy rất tự hào vì con.

13. Khi cha ở tuổi của con, nhìn các bạn khác học vẽ, học hát, học nhảy… cha vẫn luôn ghen tị trong khi mình chỉ được đi học trên lớp.

14. Cha không có gì để cho con ngoại trừ dạy con biết sống ngay thẳng, dũng cảm và độc lập. Để rồi một ngày nào đó, con sẽ tự hào trả lời trước cha: Con đã thành công!

15. Ba à! Hôm nay con buồn. Hôm nay là ngày của cha, một ngày làm con nhớ cha hơn. Nhớ về những kí ức đẹp của con với ba. Bây giờ con mới nhận ra thiếu ba nó đau đớn và tự ti đến thế nào.

16. Con chỉ mong cha giữ gìn tốt sức khỏe của mình thôi. Con lớn rồi con sẽ tự chăm sóc tốt cho mình, con sẽ không để cha và mẹ phải lo cho con nhiều nữa.

17. Đối với tôi cha là duy nhất, tôi luôn tự hào mình được lớn lên trong vòng tay của cha. Vòng tay người lính hình sự luôn khô khan và lạnh nhạt, nhưng không đối với tôi bàn tay cha luôn ấm áp, luôn bên tôi che chở và bảo vệ tôi.

18. Cha, người vốn dĩ bình thường bỗng chốc biến thành anh hùng, nhà thám hiểm, người kể chuyện và cả ca sỹ bởi vì tình yêu đối với con.

19. Vì con hiểu đó là sự thay đổi của một đứa con trai đang dần trưởng thành với cha mình.

20. Con người rồi cũng sẽ già đi, cha tôi cũng đang dần điểm bạc cho mái tóc. Dù nhiều chuyện đã đang xảy ra, dù nhiều lúc bực mình mình, thì đó vẫn là Cha tôi. Tôi vẫn vui, vẫn tự hào về điều đó. Cảm ơn vì đã giúp con trưởng thành hơn.

21. Tôi ít nói về bố không có nghĩa là tôi không yêu bố. Nhưng ở đời, phàm yêu ai nhiều mà không đáp ứng hết kỳ vọng của họ ở mình, thì áp lực và tự ti lại càng lớn, luôn sống trong sự sợ hãi. Vì biết rằng mình yêu thật, yêu nhiều nhưng không làm cho người mình yêu có được sự kỳ vọng, mong muốn từ mình thì tình cảm đó dẫu cho lớn bao nhiêu thì cũng không chứng minh được.

22. Nhớ bố. Thèm cảm giác đc bố quan tâm. Thèm cảm giác đc bố chỉ dạy những điều hay lẽ phải trong cuộc. Làm sai bố sẽ nói con gái bố sai rồi, con người phải biết cho đi, biết quan tâm mọi người. Làm đúng bố sẽ xoa đầu khen con gái bố giỏi quá. Lúc buồn đau bế tắc sẽ có bố nói rằng không sao đâu con, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

23. Sáng nào bố cũng đưa mấy chị em đi hết những năm tháng tiểu học. Nắng, mưa, sương muối bất kể trời có rét căm căm lông mày lông mi bốc trắng xóa vì sương muối. Bàn tay bố đỏ lên vì lạnh vì buốt. Kí ức không bao giờ quên được.

24. Cuộc sống tha phương những chiều sương buốt lạnh. Ngọn gió hiu hiu thấy se lạnh bờ vai. Nghĩ đến mẹ cha phải vất vat ngược xuôi cảm thấy tủi thân khi chưa làm được gì.

25. Thương bố cả cuộc đời bố dành cho con. Bố là một người đàn ông một người bố rất tốt bố không uống rượu không hút thuốc, bố yêu thường chúng con rất nhiều. Mong bố luôn ở mãi bên con.

26. Công cha, áo mẹ, chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh.

27. Nhân ngày của cha, cả nhà chúc Bố luôn vui vẻ, luôn mạnh khỏe, luôn vui vẻ và mãi bên mẹ và chúng con. Chúng con cám ơn bố đã hy sinh vất vả vì gia đình mình. Bố ơi chúng con tự hào về bố lắm, Cả nhà yêu bố nhiều lắm.

28. Hôm nay là ngày ngày của cha, chúng con luôn kính chúc bố nhiều sức khỏe và hạnh phúc bên con cháu.

29. Là khi bạn trưởng thành và bước ra khỏi ông ấy hay đi xây dựng hạnh phúc cho riêng mình, rồi sau đó bạn mới đong đếm và hoàn toàn trân trọng sự tuyệt vời của bố mình.

30. Bố trong mắt nhiều người có thể là người ít nói, ít khi thể hiện sự yêu chiều, ít khi nói thương con cái. Nhưng ẩn đằng sau vẻ lạnh lùng đó lại là một tình yêu thương con không kém người mẹ.

31. Bố vẫn có thể cõng con một đoạn đường dài dù rất mệt chỉ vì con đang bệnh hoặc con đang mệt. Dù bố có nắm giữ vị trí cao thế nào, nhưng khi về nhà bố có thể là người bạn để con trải lòng, là bờ vai vững chắc nhất để con dựa vào. Con thích gì bố đều biết hết và âm thầm tặng con những gì cần thiết cho cuộc sống hoặc đơn giản là làm con vui.

32. Giữa bố và mẹ, có lẽ đa phần mọi người sẽ gần gũi, yêu thương mẹ hơn. Nhưng bố không bao giờ so đo, mà vẫn mỉm cười, vẫn yêu thương và vẫn dõi theo từng bước chân con. Bố chính là người nâng đỡ bước chân con từ khi con chập chững tập đi cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời bố.

33. Bố mạnh mẽ và cứng rắn như thế, nhưng thực ra đôi khi bố cũng cần một nơi để ngã người nghỉ ngơi, cần một không gian yên tĩnh để trút bỏ những phiền muộn và lấy lại năng lượng để tiếp tục bước đi cùng con cái.

34. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi chán chường, hãy nghĩ đến cha mẹ đang vì bạn mà cố gắng. Đây chính là lý do bạn phải tiếp tục kiên cường.

35. Bố à! Con cũng muốn cho con của con tất cả những gì tốt đẹp, những kỷ niệm sâu sắc và tình thương sâu sắc giống như bố đã dành cho chúng con.

50-stt-ve-cha

STT Về Cha Bằng Tiếng Anh

36. It is admirable for a man to take his son fishing, but there is a special place in heaven for the father who takes his daughter shopping. – John Sinor
– Thật đáng ngưỡng mộ khi một người đàn ông đưa con trai đi câu cá, nhưng có một nơi đặc biệt trên thiên đàng dành cho người cha đưa con gái đi mua sắm.

37. I smile because you’re my father. I laugh because there’s nothing you can do about it. – Unknown
– Tôi mỉm cười vì bạn là cha của tôi. Tôi cười vì ở đó, không có gì bạn có thể làm về nó.

38. Behind every great daughter is a truly amazing dad. – Unknown
– Đằng sau mỗi cô con gái tuyệt vời là một người cha thực sự tuyệt vời.

39. Dear Daddy, no matter where I go in life, you’ll always be my number one man. – Unknown
– Bố ơi, dù con có đi đâu trong đời, con sẽ luôn là người đàn ông số một của con.

40. Being a daddy’s girl is like having permanent armor for the rest of your life. – Marinela Reka
– Trở thành một cô gái cha, giống như có một bộ giáp vĩnh viễn cho đến hết đời.

41. Dad. He can play like a kid, give advice like a friend, and protect like a bodyguard. – Unknown
– Cha. Anh ta có thể chơi như một đứa trẻ, đưa ra lời khuyên như một người bạn và bảo vệ như một vệ sĩ.

42. Old as she was, she still missed her daddy sometimes. – Gloria Naylor
– Dù đã lớn tuổi, thỉnh thoảng cô vẫn nhớ bố.

43. Fathers, be your daughter’s first love and she’ll never settle for anything less. – Unknown
– Cha yêu, hãy là con gái của bạn, mối tình đầu của cô ấy và cô ấy sẽ không bao giờ giải quyết cho bất cứ điều gì ít hơn.

44. A daughter needs a dad to be the standard against which she will judge all men. – Unknown
– Một cô con gái cần một người cha là tiêu chuẩn để cô ấy đánh giá tất cả đàn ông.

45. It was my father who taught me to value myself. – Dawn French
– Cha tôi là người dạy tôi biết giá trị bản thân.

46. A good father will leave his imprint on his daughter for the rest of her life. – Dr. James Dobson
– Một người cha tốt bụng sẽ để lại dấu ấn của mình cho con gái mình trong suốt quãng đời còn lại.

47. My father didn’t tell me how to live. He lived and let me watch him do it. – Unknown
– Cha tôi đã nói với tôi cách sống. Anh ấy đã sống và để tôi xem anh ấy làm điều đó.

48. Fathers, be good to your daughters. You are the god and the weight of her world. – John Mayor
– Các ông bố, hãy tốt với con gái của mình. Bạn là vị thần và sức nặng của thế giới của cô ấy.

49. Some people don’t believe in heroes but they haven’t met my dad. – Unknown
– Một số người không tin vào anh hùng nhưng họ đã gặp bố tôi.

50. The love between a father and daughter is forever. – Unknown
– Tình yêu giữa cha và con gái là mãi mãi.

Một chút cảm xúc nhỏ được chia sẻ qua ngày của cha, hi vọng bạn sẽ có một status về cha ứng ý và có một ngày lễ thật ý nghĩa nhớ về công lao nuôi dưỡng của người cha. Để lại đóng góp của bạn ngay bên dưới đây nhé.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !