Đường đời càng chông gai

GTHN - Cuộc sống vốn dĩ phức tạp, ai mà không có phiền não? Ai lại chưa từng chịu thống khổ? Ai có thể tránh hết được các phiền nhiễu lớn nhỏ? Vì hy vọng tốt đẹp trong lòng, vì lý tưởng cao thượng, vì cuộc sống hạnh phúc, mỗi người đều đi sớm về tối, không ngừng phấn đấu, đều là người kiên cường làm việc trong mồ hôi nước mắt!

Mỗi người đều có gánh nặng riêng, nên ai cũng vất vả, từng bước bôn ba, chạy đua với thời gian. Khi công việc đang trong giai đoạn khẩn trương, chúng ta có thể bị căng thẳng, vọng tưởng trở nên mãnh liệt hơn, hay bị tâm lý ganh đua so sánh giày vò đến tiều tụy, thậm chí quên mất trái tim nhiệt huyết tuyệt đẹp ban đầu.

Điều tiếc nuối chính là không có thời gian dừng lại giữa những bước chân vội vàng, để bày tỏ cảm xúc bất đắc dĩ, giải tỏa áp lực trong lòng. Không thể tập trung hết tất cả tinh thần và thể xác, chỉ biết vận động như một cái máy cứng nhắc.

gap-song-gio-dung-cui-dau-boi-duong-doi-cang-chong-gai

Có lẽ đời người chính là phải sống trong bể khổ thì mới có thể hơn người.

Dù cho đường đời đầy phong ba bão táp thì cũng nên mỉm cười bung ô tiến bước.

Tâm nếu hướng Mặt Trời tất an ấm như thường, tâm nếu ưu thương tất sinh thê lương.

Chịu khổ mà không kể lể cũng là một loại trí tuệ, đau thương mà không nói cũng là một loại tu dưỡng!

Bất kể cuộc sống có bao nhiêu khó khăn thì cũng nên giữ thái độ vui vẻ, dùng tư thế thẳng lưng ngẩng đầu tiến về phía trước, giữ cho lòng đầy hy vọng nhìn đến tương lai.

Cuộc sống của mình không nên để người khác an bài. Bởi nếu mình không lo kế hoạch cho bản thân mình, thì mình sẽ rơi vào kế hoạch của người khác và hãy nghĩ xem, họ sẽ không lo cho bạn nhiều đâu. Và đừng để cuối đời sẽ nuối tiếc "phải chi".

Chỉ cần phấn đấu sẽ có hy vọng thành công.

Khi cơ hội đến hãy nắm bắt ngay, vì nếu bỏ lỡ thì sẽ không đến nữa. Có lẽ cẩn thận là chuyện tốt, nhưng quá do dự sẽ lỡ việc. Nếu như không thử sức thì bạn vĩnh viễn không biết mình mạnh cỡ nào? Dù có thất bại thì đó cũng là một tài sản quý giá!

Nếu có một ngày bạn công thành danh toại, nhất định đừng để tiền tài danh lợi khống chế hành động của mình, thay đổi bản chất, xem nhẹ tình yêu thương của người nhà, sự hy sinh của họ để bạn yên tâm làm việc lớn. Bởi vì gia đình là bến đỗ bình yên, là nơi có người thân yêu thương bạn, suy nghĩ cho bạn, nhớ đến bạn. Ai có một gia đình tràn đầy tiếng cười vui vẻ hòa thuận thì chứng tỏ người đó hạnh phúc nhất!

Có cách nói thế này: “Không cần đuổi theo một đàn ngựa, chỉ cần bạn dành thời gian trồng cỏ thì đến khi xuân về hoa nở sẽ có một đàn ngựa tốt chạy đến cho bạn lựa chọn“.

Bất kể gặp người nào thì đó cũng là số phận an bài, do đó dù có gặp người mình không thích, gặp chuyện không vừa ý thì cũng không nên làm khó dễ người khác, mà hãy dành một phần tôn trọng, đối đãi khoan dung, thân thiện hơn, thẳng thắng chân thành với nhau, có câu nói “tặng người hoa hồng, tay vương hương thơm“. Đối tốt với người khác chính là đối tốt với bản thân.

Vì vậy nên học cách thoải mái. “Không loạn tâm, không khổ tình, không nhớ lại, không sợ tương lai. Làm được như thế liền bình an“.

Cuối cùng mỉm cười tự nói với bản thân: “Không có chuyện gì hết, mọi chuyện đều sẽ tốt lên”.

TƯ DUY TÍCH CỰC 

Bà xã bị giật túi xách, mất chìa khóa nhà và mấy triệu tiền mặt, vẻ mặt thất thần. Tôi hỏi: “Có mất giấy tờ CMND, bằng lái xe không?”. Nàng trả lời: “Không, vì em để ở nhà!”. Tôi hỏi thêm: “Có bị té ngã, bị thương gì không?”. Nàng bảo” Em không sao?”. Tôi nói: “May quá! Vậy tối nay nhà mình đi ăn mừng nhé!”. Nàng chưng hửng…

Con gái vừa được ba mua cho chiếc điện thoại mới cứng (thời sinh viên). Hôm sau cô bé về mếu máo, nói: “Ba ơi, con để quên điện thoại ở trường, và mất rồi!”. Tôi hỏi: “Còn quên gì nữa không – tiền bạc, giấy tờ, thẻ ATM?”. Con gái trả lời: “Dạ không!”. Tôi bảo: “Vậy là hên rồi! Thôi, từ từ rồi ba tính! Chỉ cần cẩn thận hơn thôi! Tối nay nhà mình đi ăn mừng vì con không mất mấy thứ quan trọng đó!”. Nét mặt con gái giãn ra, ngạc nhiên, và dần tươi trở lại.

Giả sử cả hai trường hợp trên, tôi bực tức, quát tháo, la mắng hay làm ra vẻ nghiêm trọng, cả nhà sẽ u ám, nặng nề. Của mất rồi, đâu lấy lại được. Sao ta không biến cái rủi thành cái may, chỉ nhờ vào lối tư duy ngược, để cho cuộc đời lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái?

Nhiều bạn hỏi tôi, bí quyết nào để anh sống lạc quan, tích cực, thoải mái luôn vậy? Tôi trả lời: “Bất cứ khi nào bạn gặp điều tồi tệ, hãy lập tức nghĩ đến một hay nhiều điều khác còn TỒI TỆ HƠN, mà bạn MAY MẮN chưa gặp phải. Ví dụ, bạn bị tai nạn, chấn thương tay. Hãy nghĩ đến điều tồi tệ hơn là chấn thương đầu mà bạn may mắn chưa bị. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc lắm!”

Thử tư duy ngược đi, bạn sẽ tin lời tôi!

 

SKSĐ T/H | Lê Thiện | Long Nguyen Huu

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !