Em đừng mạnh mẽ nửa vời!

GTHN - Một là em mạnh mẽ, một cách thật sự. Hai là em cứ chấp nhận sự yếu ớt của mình!

nay-em-dung-manh-me-nua-voi

Một là em mạnh mẽ, một cách thật sự.

Hai là em cứ chấp nhận sự yếu ớt của mình!

----

Cô gái nhỏ à!

Thật sự chị không hiểu cuối cùng là em muốn điều gì nữa. Em muốn mọi người nhìn vào em là một con người như thế nào đây? Cả chị đây, người vẫn thường hay nói chuyện với em, đọc status của em, vẫn không thể hiểu được thật ra em đang muốn chứng tỏ điều gì.

Uhm thì chị biết, là ngày xưa em cũng phải chịu đựng nhiều điều, tình yêu mà em, tan vỡ là chuyện thường ngày. Vợ chồng cưới nhau có chục mặt con (well... có vẻ hơi nói quá nhưng mà thế giới nhiều điều kì thú, và vẫn nhan nhản những người có sinh lý mạnh mà), đấy, họ vẫn chia tay, li dị, chia tài sản, chửi nhau. Thì tình yêu tuổi trẻ, hợp tan cũng là lẽ thường. Nhưng thôi cị không muốn nhắc nhiều tới vết thương lòng của em, không khéo em lại làm cho chị và mọi người khó hiểu.

Cô gái à.

Nếu đã xác định em muốn trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường. thì em hãy làm điều đó vì chính bản thân em. Vì những người còn yêu thương và ở cạnh bên em. Chị không hiểu tại sao em luôn muốn tỏ ra rằng mình gai góc, mình không cần ai cả, mình sẽ đứng vững một mình. Well, that's good, chị ủng hộ tư tưởng ấy. Độc lập là tốt, và chị cũng thật sự mong em sẽ như thế thật.

Thế nhưng, đằng sau những gì em tạo dựng cho người khác thấy ở em, vậy tại sao em cứ ca đi ca lại khúc ca "Một cô gái dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai che chở" hay những câu đại loại như thế. Thế là sao? vậy rốt cục điều em muốn là gì. Em không nhận thấy em đang làm cho mọi người và cả những vệ tinh bám đuôi em bị rối à. Muốn che chở cho em, thì em long sòng sọc lên, xù gai nhím lên khiến họ chạy cong đít. Sau đó, khi ngồi lại một mình, em lại than vãn, em nói rằng "Em MẠNH MẼ, nhưng em vẫn cần người lo lắng". Không lẽ chị phải nói rằng đó chính là kiểu "mạnh mẽ trẻ trâu" mà thế hệ trẻ ngày nay vẫn hay vướng phải?

Em biết mạnh mẽ là thế nào không?

Mạnh mẽ không phải là em cứ bô lô ba la rằng tôi thế này, tôi gấu thế này, tôi "strong" thế kia. Mà mạnh mẽ là khi em có thể im lặng, âm thầm handle hết công việc và rắc rối của mình. Là khi em tự tin khi sống một mình mà không cần ai phải take care hay chăm bẳm em. Thậm chí, em sẽ tự đi xe về khi trời mưa, em tự lăn lộn ngoài nắng. Nhưng bản thân em thấy ổn với điều đó, chứ không phải cứ làm rồi ột mặt lại la ó lên. Em cần gì? Cần người ta chú ý đến em à?

Mạnh mẽ cũng là khi em biết cách nhờ vả đúng người, đúng lúc. Em à, em không phải thiên tài, cũng không phải siêu nhân. Sẽ có những lúc, những việc mà em không thể tự làm được. Em sẽ phải cậy nhờ thiên hạ, nhưng cách em nói, cư xử thế nào vô cùng quan trọng. Nhờ họ nhưng không có nghĩa là em để tất cả phụ thuộc vào họ. Em hiểu chứ, chẳng có gì đang xấu hổ hay kì cục khi mà em cần sự giúp đỡ hết. Chẳng ai sống trên đời này mà không cần sự nhờ vả đâu em, dù có là tổng thổng, tỷ phú háy Thánh Nữ gì cũng như nhau hết.

Mạnh mẽ... à, mạnh mẽ cũng là khi em DŨNG DẢM CHẤP NHẬN EM YẾU ĐUỐI nữa. Nếu bản chất của em là một cô gái manh mong và dễ vỡ thì chân thành khuyên em em hãy sống thật với bản chất đó của em, sao em lại chối bỏ nét nữ tính, dễ thương vồn dĩ là của em như thế. Trong khi chị, mong có được một phần mềm mỏng đó từ em mà không được (chị thề luôn là nhiều lúc chị cũng muốn cư xử bánh bèo như em lắm nhưng thiên hạ cứ gọi chị là "thằng enh em tốt"). Yếu đuối không xấu em à. Nồi nào sẽ có vung nấy, em yếu đuồi, cuộc đời sẽ đưa đẩy những người biết chở che đến cho em.

Chị không thích những thứ hời hợt và nửa chừng như thế. Nhưng số phận trớ trêu trao cho chị quá nhiều thứ "lưng chừng" :)

Còn em, đừng tự rước vào thân những thứ nửa chừng như thế. Nếu em muốn mạnh mẽ, thì ngừng than vãn đi, và sống cho độc lập vào. Đừng mong chờ sự lo lắng, đỡ đần từ người khác khi mà bản thân em còn chưa tự lo cho em được. Nếu đó là con đường mà em THẬT SỰ muốn chọn. Thì hãy làm cho "ra ngô ra khoai", đừng bắt người khác phải đoán già đoán non xem em muốn gì. Cuộc sống đủ mệt mỏi và rắc rồi rồi em!

Còn nếu đọc dòng note này xong, em cảm thấy em không đủ khả năng để mà tự đứng vững một mình thì hãy dũng cảm chấp nhận con người thật của mình. Nó không xấu đâu em ạ, chỉ khi em tìm cách chối bỏ nó, biến chất bản thân, thì khi ấy, em mới đang làm trò lố bịch.

Đừng mạnh mẽ một cách nửa vời. Cũng đừng cố gắng tỏ ra gì cả chỉ để gây ấn tượng với thằng bồ cũ của em. Chị nói thật! Chị mà là nó đọc được những dòng "tâm sự" - "DÙ EM MẠNH MẼ NHƯNG EM VẪN CẦN NGƯỜI TRÔNG TRẺ" của em như thế chắc chị cười lòi phèo và nghĩ chắc con này điên tới rồi..

Chị tin em thông minh và hay ho hơn như thế nhiều ;)

p/s: Em có thể đọc xong và làm lơ những gì bà già này nói nếu em thấy nó không thuận tai ;)

P/s 2: Đại từ "EM" ở đây là chỉ số nhiều và nói chung ;) hê hê


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !