Lời khuyên cân bằng cuộc sống

GTHN - Khi cuộc sống thiếu đi sự cân bằng, việc giải quyết những vấn đề thường ngày sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhưng nếu làm tốt 4 lời khuyên này, cuộc sống của bạn sẽ thư thả và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

4-loi-khuyen-giup-ban-can-bang-trong-cuoc-song

1.   Xây dựng một hình ảnh hoàn hảo

Sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc mà tất cả chúng ta đang theo đuổi không phải là đích đến mà là một cuộc hành trình. Bạn sẽ hạnh phúc hơn khi nhận ra giá trị của việc thử nghiệm một sự cân bằng lý tưởng.

4-loi-khuyen-giup-ban-tim-thay-su-can-bang-trong-cuoc-song-2

Hãy chắc chắn rằng gia đình, bạn bè và những người bạn quan tâm biết rằng bạn đang quan tâm và muốn lắng nghe những phản hồi từ họ. Nếu bạn tạo ra được một môi trường khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi trò chuyện với bạn, thì bạn đã thiết lập được một sự cân bằng tương đối rồi đó.

2.   Làm mọi việc chậm lại và lên kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý

Chúng ta thường choáng ngợp trước những câu chuyện về các CEO như Elon Musk làm việc trong nhiều ngày mà không rời văn phòng của mình, hay Tim Cook thức dậy lúc 3:45 mỗi sáng,… Những nhà lãnh đạo này chắc chắn là những người thành công, nhưng nếu bạn lấy đó làm thước đo cho hành động của mình thì thực sự là một sai lầm.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Stanford cho thấy rằng, năng suất của chúng ta sẽ giảm xuống sau 49 giờ làm việc/tuần. Đặc biệt, các doanh nhân là những người dễ bị kiệt sức và chịu tác động tiêu cực từ việc làm này.

Trong những ngày đầu sáng lập nên hãng sản xuất công nghệ di động Dogtown Media, CEO Marc Fischer đã làm việc chăm chỉ tới mức sau này ông phải trả giá bằng nhiều thứ hơn là đạt được năng suất cao. Ông chia sẻ: “Mặc dù tôi yêu những gì mình làm, nhưng tôi đã phải hy sinh cả sức khỏe thể chất, lẫn tinh thần của mình. Tôi làm việc đến khi mắt mờ đi, cơ thể yếu dần. Vào lúc đó tôi mới nhận ra tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi. Nếu bạn không nghỉ ngơi, cuộc sống bằng mọi cách sẽ buộc bạn rơi vào một khoảng thời gian chết”.

Để tránh rơi vào khoảng thời gian chết, giúp cuộc sống được cân bằng bạn hãy lên lịch nghỉ giải lao trong ngày làm việc và lập kế hoạch cho các kỳ nghỉ, những chuyến đi dài sau những ngày làm việc căng thẳng. Dù chỉ nghỉ ngơi trong khoảng thời gian ngắn, nhưng điều đó cũng đủ để bạn cảm thấy sảng khoái và phục hồi lại năng lượng của bản thân.

3.   Tận dụng lợi thế của công nghệ để tìm được sự cân bằng trong cuộc sống

Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng được tạo ra để giúp chúng ta tăng năng suất của mình. Những ứng dụng quản lý công việc như Evernote và Things sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý và tập trung vào những việc bản thân cần làm. Hay ứng dụng Procraster và SelfControl sẽ "trị" sự trì hoãn của bạn từ gốc rễ.

4-loi-khuyen-giup-ban-tim-thay-su-can-bang-trong-cuoc-song-3

Một ứng dụng có thể không phải là giải pháp tổng thể cho trường hợp cụ thể của bạn, nhưng hãy nhớ sự cân bằng lớn được tạo nên từ những sự cân bằng nhỏ ở những phần nhỏ trong con người và cuộc sống của bạn. Hãy tận dụng lợi thế của công nghệ để giúp cuộc sống thêm tiện lợi và dễ dàng hơn.

4.   Sống tử tế và chăm chỉ làm việc tốt

Tôi nhận ra rằng, cách tốt nhất để thay đổi suy nghĩ của mình chính là tập trung vào lòng tốt đối với người khác. Tôi thấy thật tuyệt vời khi cảm nhận được làm một việc tốt đơn giản bình dị có thể thay đổi quan điểm và cải thiện tâm trạng của tôi như thế nào.

Làm việc tốt không khó như nhiều người thường nghĩ, có rất nhiều việc tốt xung quanh cuộc sống bạn có thể làm mà chẳng tốn quá nhiều thời gian và công sức như: Giữ cửa cho những người vào văn phòng của bạn trong 10 phút, lấy cà phê cho một vài đồng nghiệp, hay gọi điện cho ba mẹ. Khi ấy bạn sẽ bất ngờ khi cảm nhận được cảm giác tuyệt vời đang lan tỏa trong mình sau mỗi lần làm việc tốt như vậy.

Ngoài làm việc tốt thi có một cách đơn giản khác giúp bạn cải thiện mức độ hạnh phúc của mình đó chính là thể hiện lòng biết ơn. Bạn có thể viết một danh sách những người và những điều mà bạn thấy biết ơn. Sau đó, bạn viết một lá thư cảm ơn bằng tay và trao nó cho từng người. Dù bạn chọn điều gì thì sự biết ơn thực sự sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn!

Từ bỏ suy nghĩ về sự hoàn hảo, nhận ra tầm quan trọng của "thời gian chết", làm việc tốt và thể hiện sự biết ơn,…đều chỉ là những bước nhỏ nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn thiết lập lại một sự cân bằng nhất định cho cuộc sống của mình. Hãy bắt đầu với những điều nhỏ nhặt này và giành lại quyền kiểm soát hành động và suy nghĩ của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích mà chúng mang lại.


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !