Họa từ miệng mà ra

GTHN - Cổ nhân nói “Cây rung lá rụng người rung phúc bạc, ăn nói tùy tiện mệnh yểu không tốt”, để răn dạy con cháu phải biết giữ mồm giữ miệng, đừng khua môi múa mép kẻo đắc tội với người khác.

cay-rung-la-rung-nguoi-rung-phuc-bac-vi-sao

Cổ nhân nói: Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc

Cây thường xuyên bị rung lắc thì gốc cây sẽ không vững, bất lợi cho sự hấp thụ nguồn nước cũng như dinh dưỡng của cây. Cổ nhân nói câu này cũng tương tự với câu “Đàn ông rung chân thì nghèo, đàn bà rung chân thì hèn”.

Co-nhan-noi-cay-rung-la-rung-nguoi-rung-phuc-bac-vi-sao-5

Có lẽ, mọi người ai cũng từng nghe nói đến người đặc biệt thích rung chân thường đánh rơi hết phúc khí của mình. Bởi một người thích rung chân thì thường để lại cho người khác ấn tượng đầu tiên không tốt, dễ dạo cho đối phương cảm giác họ là kiểu người ất ơ, không có gì đáng tin cậy.

Cho nên, cổ nhân nói “Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc” chính là khuya răn mọi người nên chú ý đến hành động của mình, đừng rung chân tùy tiện kẻo người khác đánh giá.

Cổ nhân nói: Ăn nói tùy tiện, mệnh yểu không tốt

Đọc câu nói này có lẽ mọi người cũng có thể đoán được ý nghĩa của nó: Họa từ miệng mà ra, thế nên nếu ăn nói không suy nghĩ, không biết quản lý miệng của mình thì dễ rước họa vào thân.

Co-nhan-noi-cay-rung-la-rung-nguoi-rung-phuc-bac-vi-sao-1

Người xưa có câu: “Tâm tốt mà miệng không tốt, phú quý cũng sớm tiêu tan”. Cho dù trong đầu không chủ ý làm điều xấu mà miệng trót nói ra những lời ác ý cũng là điều không thể chấp nhận được. Chỉ nói để thỏa mãn miệng mình mà bỏ lỡ miệng đời thì chắc chắn kết cục sẽ không tốt.

Cổ nhân nói : “Ăn nói tùy tiện, mệnh yểu không tốt” chính là để khuyên răn mọi người nên chú ý lời ăn tiếng nói của mình, trước khi nói hãy suy nghĩ thật kỹ để không phải hối hận về sau.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !