Mây trời vừa rất xanh

GTHN - Không cần ở cạnh nhau, không cần biết có thể yêu nhau hay không. Chỉ xin được sống cùng nhau dưới bầu trời này".

1. Hôm nay là một ngày bầu trời tuyệt đẹp.

may-troi-vua-rat-xanh

Tấm ảnh này hơi giống (chỉ hơi giống thôi nhé) với bầu trời hôm nay của tôi. Vì bầu trời của tôi đẹp hơn nhiều ^^

Nếu trong vòng 12 tiếng qua có lúc nào bạn bất chợt nhìn lên trời. Tôi mong là bạn đã, bạn sẽ gật gù với điều tôi nói. Vì hôm nay là một ngày bầu trời tuyệt đẹp. Đẹp từ sáng cho đến trưa và cả khi chiều về. Trời xanh màu xanh da trời đúng nghĩa, dịu ngọt, mát lành. Mây rất trắng. Vừa như tụ lại, vừa như đang tơi ra... trông như những cây kẹo bông gòn lơ lửng, mềm và xốp, ngọt tan và êm ái. Mây không sà xuống thấp mà bay bổng ở rất cao, thật cao, làm cho màu xanh da trời thỏa thích lan rộng, lan rộng... trống và thoáng, tự do và mênh mông.

Bầu trời sáng nay, làm tôi cảm thấy được bù đắp để thức dậy và ra đường lúc 7g30 khi đêm qua 4g30 mới đặt lưng xuống giường. Bầu trời buổi trưa xoa dịu tôi sau 5 tiếng xoay như chong chóng, cười, và nói, và cười, và nói... có một chút không như mong đợi, có một chút cảm giác bị lừa. Bầu trời buổi chiều vui vẻ đón tôi từ phía sau xe của em trai, thẳng tiến Nước mía - Rau má đậu xanh lề đường (3k/1 li). Trời xanh đến mức tưởng như có thể nghe được mùi bạc hà sâu trong mũi, rau má cũng xanh thật xanh, mát và ngọt liệm...


Tôi thích ngắm bầu trời. Thích lắm. Một ngày được trời thương tình, thả đến trước mắt bầu trời thật đẹp có thể làm chỉ số hạnh phúc của tôi tăng vèo vèo: tôi sẽ mỉm cười, thấy mình mạnh mẽ hơn, sẵn sàng và háo hức với những điều sẽ đến (bất kể điều gì).

Hạnh phúc với tôi giản đơn là được sống dưới một bầu trời thật đẹp...

2. Khi viết những dòng trên, tôi chợt nhớ đến note của một người bạn: "Không cần ở cạnh nhau, không cần biết có thể yêu nhau hay không. Chỉ xin được sống cùng nhau dưới bầu trời này". Đó là những dòng bạn viết rất lâu, rất lâu rồi, ở quãng thời gian mà tình yêu với bạn đơn giản là được yêu người đó. Hạnh phúc của bạn là tình yêu dành cho người đó. Ngửa mặt lên trời, nhắm mắt vẫn thấy bầu trời tuyệt đẹp.

Rồi chẳng hiều vì sao... hay bởi có quá nhiều lí do không thể gọi tên, không thể kể xiết... mà bạn tôi lặng lẽ thêm 3 từ vào những dòng note cũ: "Đã có lúc, chỉ xin được sống cùng nhau dưới bầu trời này". Tình yêu đó, bạn tôi không từ bỏ. Chỉ là không còn đủ niềm tin. Rằng có một tình yêu nào đó dưới bầu trời này, đơn giản và tha thiết như tình yêu bạn đã từng cho đi. Đến mức một bầu trời bình thường hệt như một bầu trời đẹp ngỡ ngàng chẳng thể làm bạn tôi mỉm cười được nữa.

Vì đã từng cười giòn giã chỉ với một thoáng mây trời rất xanh. Nên điều buồn nhất, không phải là chẳng có một bầu trời thật đẹp để ngắm nhìn. Mà là dù đứng dưới triệu triệu bầu trời tuyệt đẹp cũng không còn thấy hạnh phúc nữa.

Vì đã từng tự nhủ: "Tin vào tình yêu, để không có một mối tình ở đâu đó ngã lăn ra chết". Nên điều bi thương nhất, không phải là chẳng thể tìm thấy tình yêu nào cho mình. Mà là dù có đang rộn rã giữa triệu triệu mối tình cũng không còn tha thiết nữa.

may-troi-vua-rat-xanh

Theo GUU
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !