Tư duy giữa người giàu và kẻ nghèo

GTHN - Nhà đầu tư Warren Buffett từng nói: “Sự khác biệt trong tư duy giữa người giàu và kẻ nghèo, chính là người giàu không bao giờ quan tâm đến tiền lương”. Họ để tiền giúp họ làm việc, chứ không phải vất vả để đi kiếm tiền. Bởi nếu chỉ làm thuê thì cả đời bạn cũng không giàu nổi.
tu-duy-khac-biet-giua-nguoi-giau-va-ke-ngheo

Bạn có từng nghĩ rằng:

"Tại sao có những người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng có thể trở thành triệu phú, tỷ phú? Nhưng lại có những người, cả đời sống một cuộc sống tầm thường, đến cuối cùng ngay cả lương hưu cũng không có?"

Nguyên nhân thực ra rất đơn giản, bởi họ không biết "bí quyết" để làm giàu.

tu-duy-khac-biet-giua-nguoi-giau-va-ke-ngheo

Hình minh họa

Muốn trở thành người có tiền, trước hết bạn phải hiểu tư duy của những người giàu có. Nếu cả đời chỉ đi làm thuê để kiếm tiền, vậy mãi mãi bạn cũng không giàu nổi.

Người giàu tập trung vào việc gia tăng giá trị tài sản của bản thân, còn người nghèo chỉ quan tâm đến việc mỗi tháng mình được lĩnh bao nhiêu tiền.

Trong danh sách xếp hạng những người giàu hàng năm của Forbes, luôn có tài sản cá nhân hoặc giá trị con người, trước giờ đều không có mục tiền lương. Do vậy, đối với những người giàu thực sự mà nói, được bao nhiêu tiền lương hàng tháng thực ra đã không còn quan trọng.

Sự khác biệt lớn nhất, chính là người giàu có sẵn nguồn vốn, còn người nghèo thì không. Có nhiều người cho rằng, sự khác biệt về tư duy dẫn đến sự chênh lệch về nguồn vốn. Nhưng trên thực tế lại ngược lại. Nguồn vốn ở đây không phải chỉ có tiền, mà bao gồm cả kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm bạn học được.

Như ông Tang Jun, chủ tịch của Gaotime Information Co. Ltd, nhà cung cấp giải pháp dịch vụ tư vấn cho các tổ chức tài chính và các công ty lớn ở Trung Quốc từng giải thích:

"Tôi không đi làm thuê cho người khác, tôi đi làm thuê cho chính bản thân mình".

Khi làm việc tại Microsoft, ông ấy có thể gọi tên hơn 1.000 nhân viên của Microsoft tại Trung Quốc và phỏng vấn trung bình mỗi ngày một nhân viên.

Trong thế giới của những người giàu, có những chủ đề luôn được quan tâm như: công ty nào đó gần đây kinh doanh phát đạt, giá cổ phiếu tăng gấp 3 lần; hoặc ai đó vừa bán 5% cổ phần và thu được 7,7 triệu USD! Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy một từ nào liên quan đến những câu hỏi như "lương của anh là bao nhiêu?" trong cuộc trò chuyện của họ.

Nhà đầu tư Warren Buffett từng nói: "Sự khác biệt trong tư duy giữa người giàu và kẻ nghèo, chính là người giàu không bao giờ quan tâm đến tiền lương".

tu-duy-khac-biet-giua-nguoi-giau-va-ke-ngheo

Warren Buffett - một nhà đầu tư vĩ đại, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ

Cuộc đời của mỗi con người, thực ra cũng có hiệu ứng Matthew "người giàu ngày càng giàu và người nghèo càng nghèo đi". Bạn càng lên cao, cơ hội bạn có được càng nhiều.

Người giàu để tiền giúp họ làm việc, trong khi người nghèo làm việc vất vả để kiếm tiền.

Khi còn nhỏ tôi được dạy rằng: phải chăm chỉ học tập, đỗ vào trường đại học danh tiếng, sau đó tìm một công việc tốt, thu nhập ổn định và sống vui vẻ những ngày tháng sau này.

Đây chính là cuộc sống hạnh phúc trong suy nghĩ của đa số người.

Tìm được công việc ổn định cho bản thân không hề sai, nhưng thu nhập ổn định lại là là thứ dập tắt khát vọng phấn đấu của con người một cách dễ dàng nhất. Bản chất của con người chính là quen sống trong vòng tròn thoải mái của cuộc sống mà không chịu nỗ lực để thay đổi cuộc đời mình.

Nỗ lực làm việc rất quan trọng, nhưng nếu chỉ làm việc sẽ không thể giúp bạn trở thành người giàu có.

tu-duy-khac-biet-giua-nguoi-giau-va-ke-ngheo
Ảnh minh họa

Thành công của một con người lẽ ra phải như thế này:

Nửa đầu cuộc đời nỗ lực làm việc, sử dụng thời gian và sức lực để đổi lấy tiền bạc. Sau đó, trong nửa sau của cuộc đời, hãy sử dụng tiền để làm việc, để tiền sinh ra nhiều tiền hơn và đạt được sự tự do tài chính.

Warren Bufett từng nói rằng:

"Nếu bạn không thể kiếm tiền trong khi ngủ, vậy bạn hãy tiếp tục làm việc cho đến khi chết".

Trong con mắt của người giàu, nỗ lực làm việc chỉ có thể kiếm được rất ít. Chỉ có đầu tư mới có thể kiếm được lợi nhuận khổng lồ. Chính sự khác biệt trong tư duy và cách suy nghĩ đã tạo nên sự phân tầng rõ rệt giữa người giàu và nghèo.

Tuổi trẻ tuyệt đối đừng tìm những công việc bình thường, lĩnh tiền lương và sống những ngày tháng hỗn tạp và vô nghĩa. Nếu không muốn bị bạn bè bỏ rơi, hãy bắt đầu bằng việc chọn một công việc lương cao phù hợp với bản thân mình.

Quê Hương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !