Bí quyết bạn hạnh phúc mỗi ngày

GTHN - Tận hưởng những tiếng cười và hạnh phúc trong cuộc sống là mong muốn của mỗi người. Hạnh phúc luôn tồn tại quanh ta, vì vậy hãy tìm cho mình cách để vui vẻ từng ngày, đừng để khi quay đầu nhìn lại cảm thấy tiếc nuối vì những ngày không hạnh phúc.

bi-quyet-giup-ban-hanh-phuc-moi-ngay

Dưới đây là 10 điều giúp bạn vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày:

1. Nỗ lực thay đổi quan điểm nhìn nhận vấn đề, luôn lạc quan. Đừng để tâm trí của bạn bị vướng vào những điều tiêu cực hoặc khó khăn.

2. Nghe một số bản nhạc thư giãn và lấy lại cảm hứng: Nghe nhạc thường mang tính giải trí, nhưng nó còn có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn? Liệu pháp âm nhạc là một can thiệp được sử dụng để thúc đẩy cảm xúc tích cực, giúp bệnh nhân đối phó với căng thẳng.

3. Dành một ít thời gian mỗi ngày để đọc một vài trang sách hoặc bài báo ý nghĩa: Ai cũng biết sách chứa đựng rất nhiều kiến thức trong cuộc sống, giúp chúng ta tư duy, nhận thức sâu sắc hơn, trưởng thành hơn và tích lũy được vốn từ ngữ phong phú. Khi đọc sách, mọi người sẽ không chỉ cảm thấy không còn đơn độc mà họ còn cảm thấy vô cùng tĩnh tâm. .

4. Cảnh giác với những tư tưởng không tốt. Một khi bạn nghĩ đến những điều tồi tệ, hãy nhanh chóng dừng lại và chuyển hướng sang những điều tích cực.

Suy nghĩ tích cực, hoặc một thái độ lạc quan, là suy nghĩ tập trung vào những điều tốt đẹp trong bất kỳ tình huống nào. Nó có thể có một tác động lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn một cách hữu ích.

Điều đó không có nghĩa là bạn bỏ qua thực tế, vấn đề bạn đang gặp phải. Nó đơn giản là bạn cố gắng suy nghĩ, tiếp cận đến những điều tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống sẽ làm cho tâm trạng của bạn tốt hơn và có thể có thay đổi theo xu hướng tốt đẹp hơn.

5. Hãy sống cho hiện tại, đừng nghĩ nhiều về quá khứ, và đừng nghĩ về những việc mình chưa làm được. Buổi sáng thức dậy bạn nghĩ đến một vài việc muốn hoàn thành trong ngày, nhưng chưa làm được thì buổi tối bạn sẽ cảm thấy không vui hoặc chán nản.

6. Hãy dành cho bản thân một vài niềm vui mỗi ngày, đó có thể là những việc vặt vãnh, chẳng hạn như: Mua cho mình một cuốn sách, ăn món mình thích, đi dạo trên phố, v.v.

7. Làm ít nhất một điều mỗi ngày khiến người khác hạnh phúc. Đó có thể là một câu nói làm ấm lòng đồng nghiệp, nở nụ cười rạng rỡ với người khác, hoặc có thể nhường ghế cho người khác trên xe buýt, hay làm một hành động từ thiện… Khi bạn làm cho người khác hạnh phúc, chính bạn cũng đang hạnh phúc.

8. Đừng ghen tị với những người đang hạnh phúc. Ngược lại, bạn nên vui vì hạnh phúc của người khác.

Mark Twain từng nói: “Cách tốt nhất để khiến bản thân vui vẻ là làm cho người khác vui”. Ví dụ khi bạn bất ngờ tặng một món quà cho bạn đời/người yêu của mình, và anh ấy/cô ấy rất sung sướng, rất hạnh phúc khi mở ra. Lúc đó, bạn cảm thấy thế nào? Có phải bạn rất sung sướng, rất hạnh phúc khi nhìn thấy bạn đời vui sướng không? Thậm chí trong một số trường hợp, chúng ta còn thấy hạnh phúc hơn chính họ.

9. Kết giao với những người hạnh phúc, học hỏi từ họ, và tự làm cho mình hạnh phúc. Hãy nhớ rằng, hạnh phúc rất dễ lây lan.

Điểm trừ của nhiều người đó chính là sự ích kỷ, lòng ghen ghét đố kị. Họ thường ít khi nhìn nhận một cách khách quan những thành công của người khác và công nhận nó. Thay vào đó, họ lại cố bới móc ra những sai lầm của người khác trong vô vọng.

Khi ấy họ sẽ chẳng học hỏi được mấy từ những sai lầm của người khác, ngược lại, họ làm cho mình trượt dài trên sự thất bại của bản thân. Vậy tại sao không học hỏi ngay từ những thành công của những người thành đạt? Học hỏi và tự làm mới mình đó mới chính là con đường dẫn đến thành công.

10. Cười nhiều hơn mỗi ngày, như câu nói: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Khoa học chứng minh rằng khi bạn cười nhiều não bộ sẽ sản sinh ra hooc-mon endorphins khiến bạn giảm căng thẳng. Vì vậy mỗi khi buồn chán hay căng thẳng hãy hít thở thật sâu và cười thật tươi nhé.


Nguồn Dusheng

Huy Hiếu

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !