STT trong “V For Vendetta”

GTHN - Bộ truyện tranh V for Vendetta và các tác phẩm phim sau này được rất nhiều người yêu thích và biết đến, kể về một người đàn ông luôn ẩn sau mặt nạ Guy Fawkes và tự xưng là V. Nhưng không phải ai cũng biết rằng những câu chuyện trên đều bắt đầu từ một câu chuyện có thật!

Guy Fawkes là ai?

Guy Fawkes (sinh 13 tháng 4, 1570 – 31 tháng 1, 1606), còn được gọi là Guido Fawkes, là một thành viên của một nhóm tín đồ công giáo của Anh thực hiện vụ âm mưu thuốc súng nhằm mưu sát Vua James I của Anh, gia đình của ông, cũng như tầng lớp quý tộc theo đạo tin lành. Kế hoạch bị chặn đứng khi chưa kịp hoàn thành, Fawkes bị bắt khi đang bảo vệ thuốc súng. Ông bị nghi ngờ khi mặc áo khoác, đi giày và đeo đinh thúc ngựa như thể có ý định bỏ đi gấp.

stt-trong-v-for-vendetta

Năm 1606, Fawkes bị kết tội phản quốc, chịu hình phạt ở mức cao nhất là treo cổ, móc lấy nội tạng và cho xe kéo lê khắp phố phường. Thi thể của ông được đưa đến bốn vùng của nước Anh để mọi người tận mắt chứng kiến. Nhà vua hy vọng Fawkes trước khi chết có thể nói ra những câu tỏ ra khuất phục, nhưng đáp lại, ông vẫn giữ gương mặt có nét biểu cảm cười mà như không cười đẩy vẻ bí ẩn.

Fawkes đã để lại một dấu ấn lâu dài trong lịch sử và văn hóa đại chúng. Ông đã được nhắc đến trong phim ảnh, văn học và âm nhạc qua các tác phẩm của Charles Dickens hay John Lennon. Tên ông cũng được đặt tên cho một vài địa danh như Isla Guy Fawkes trên Quần đảo Galápagoshay Sông Guy Fawkes tại Australia. 

Còn hôm nay, bài viết này tôi muốn chia sẻ đến các bạn vài câu nói hay của V trong tác phẩm điện ảnh V for Vendetta mà cá nhân tôi cảm thấy tâm đắc, các bạn có thể tìm xem phim này với từ khóa “chiến binh tự do”. Sau đây, mời các bạn xem qua những câu nói hay mà tôi rất tâm đắc và yêu thích:

9 Câu Nói Hay Nhất Của V Trong V For Vendetta

1. Nhân danh tình yêu và hạnh phúc, ta có thể bọc đường cả tội ác!

2. Tôi không hề nghi ngờ năng lực quan sát của cô. Tôi chỉ để ý tới nghịch lý, ai lại đi hỏi danh tính một người đeo mặt nạ?

3. Bản nhạc này là dành cho người mẹ công lý, để ghi nhớ ngày bà rời xa nơi này.

4. Và dù dùi cui có thay thế đối thoại, ngôn ngữ vẫn luôn giữ được sức mạnh của nó.

5. Các bạn muốn tìm người có lỗi? hãy nhìn vào gương.

6. Người có thể chết, nhưng lý tường thì luôn còn đó, vĩnh viễn!

7. Và ta che đậy bản tính đê hèn trần trụi của mình bằng những lời hiền triết xa xưa ta đánh cắp được. Vỏ ngoài thánh nhân nhưng tâm can quỷ dữ.

8. Tôi không đến vì những gì bà đã hi vọng làm được, tôi đến vì những gì bà đã làm.

9. Dưới mặt nạ này không chỉ là da thịt, dưới mặt nạ này là cả một lý tưởng, và lý tưởng không chảy máu. Chúng không biết đau.

Đó là 9 câu nói mà tôi thích nhất, xem lâu quá rồi nên không biết có bỏ lỡ câu nào không bởi vì nhớ là rất nhiều 😀 nếu các bạn nhớ, hãy đóng góp qua phần bình luận nhé!

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !