Hãy thả lỏng bản thân hơn một chút

GTHN - Đời người cũng tựa như dòng sông chảy mãi, đầu nguồn con nước, triền đá gập ghềnh, dòng thác lên xuống bấp bênh vô định, nhưng chỉ cần trở về với biển lớn mênh mông là lại êm đềm như nằm trong lòng mẹ, hạnh phúc, yên bình, thoáng đãng mà vô tư.

hay-tha-long-ban-than-hon-mot-chut

Con người chúng ta cũng lại thế, trải qua tháng năm dài đằng đẵng, nhân thế xoay vần, rồi cũng sẽ trở nên bình lặng, không còn hối hả, xô bồ, bon chen, không còn cuốn theo cái gọi là Danh – Lợi – Tình như thời còn xuân trẻ.

Nếu những sự việc năm xưa khiến ta u sầu ủy khuất, thì giờ đây, ngồi giữa đất trời trăng thu trong vắt, gió mát tứ bề, cảnh vật tĩnh lặng, ta lại chợt nhận ra rằng tất cả chỉ là ảo ảnh trần gian.

Quá khứ không giúp chúng ta mạnh mẽ, tương lai mới là động lực mình cần.

Thế nên, dù bạn đang đối mặt với một thứ thách hay khó khăn nào đó, hãy mỉm cười bao dung mà đón nhận, rồi mọi chuyện sẽ qua, điều tốt đẹp đang đón chờ ta ở phía trước.

Lắng nghe nội tâm mình nhiều hơn, suy nghĩ về những nhu  cầu của mình nhiều hơn, tự chủ trên chính con đường mà mình đang đi, một cuộc sống đáng mơ ước của chính mình.

Cuộc sống như một hành trình dài vô tận, nếu cứ ôm giữ tất cả mọi muộn phiền sẽ chỉ khiến đôi vai ta tăng thêm nhiều gánh nặng. Chi bằng cứ buông bỏ hết thảy phía sau, thẳng bước mà tiến về phía trước, giữ cho tâm thái luôn vui vẻ nhẹ nhàng, thì con đường phía trước sẽ trở nên rộng mở thênh thang.

Buồn phiền làm chi, u sầu làm gì, trong cuộc sống, đừng lãng phí thời gian vào 4 điều này, sẽ thấy bình yên ở cạnh đây thôi:

hay-tha-long-ban-than-hon-mot-chut

1. Không lãng phí thời gian lo âu

“Tự làm phiền chính mình” cũng là tự làm khó chính mình, khiến cho bản thân căng thẳng và lo lắng mỗi ngày, nó chỉ khiến bản thân kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, có lúc sẽ có biến cố, thăng trầm, không ai có thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta.

Nếu chúng ta không thể ngăn được những con sóng lớn xuất hiện trong đời, hãy học cách lướt sóng và chấp nhận điều đó.

Cũng vậy, chúng ta không thể tránh gặp những phiền phức, khó khăn trong cuộc sống, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn thái độ để đối mặt. Lo lắng, kì thực sẽ không làm mọi chuyện tốt hơn mà ngược lại còn khiến sự tình thêm rối ren.

Vì vậy, thay vì khiến cho bản thân phải lo lắng u sầu, chi bằng hãy thả lỏng bản thân hơn một chút, bạn sẽ phát hiện mỗi ngày trôi qua thật nhẹ nhàng, chọn một thái độ thãn đãng, tích cực để đối mặt với mọi chuyện, đừng tự kìm hãm bản thân và ràng buộc nội tâm chính mình.

Hãy buông tâm xuống, thả trôi những muộn phiền lo lắng, mở lòng ra,  sẽ thấy cảnh tượng trước mắt là bầu trời bao la rộng lớn.

2. Không lãng phí thời gian oán hận

Một tấm lòng tràn đầy những ân ân oán oán, thì sẽ tự để hạnh phúc của mình trôi qua một cách vô nghĩa.

Không hài lòng với hoàn cảnh, không hài lòng với người khác, không hài lòng với số phận, không hài lòng với thực tại, cuối cùng không hài lòng với những lựa chọn và quyết định của bản thân mình.

Ôm giữ trong tâm cảm giác oán hận sẽ làm suy yếu năng lực phấn đấu của bạn, cản trở sự tiến bộ của bạn và khiến bạn rơi vào những cảm xúc tiêu cực.

Hãy cố gắng để bản thân trở nên dũng cảm và thẳng thắn đối mặt với mọi sóng gió, chấp nhận mọi quyết định của mình, cho dù quá trình đó có đầy gian nan cũng đừng bỏ cuộc nhẹ nhàng, đừng để tự kìm nén và than thở về bản thân.

3. Không lãng phí thời gian để than phiền

Khi gặp bất kể việc gì, trước hết là đổ lỗi cho người khác, làm gì đó không thuận lợi thì trước tiên là phàn nàn về điều kiện, đây là thái độ sống thụ động và là biểu hiện của sự thiếu trách nhiệm.

Phàn nàn hoàn toàn không giúp ích được gì, nó sẽ chỉ khiến bạn mất đi tầm nhìn về vấn đề của mình và không nhận thức được sai lầm của mình.

Những người thông minh sẽ biết cách nhìn vào nội tâm của mình trước, tìm ra những thiếu sót của bản thân để hoàn thiện mình hơn.

Chỉ có thái độ tích cực đối mặt với những vấn đề gặp phải trong cuộc sống như vậy, bạn mới có thể rút ra bài học kinh nghiệm, tích lũy kinh nghiệm, giúp cuộc sống của bạn ngày càng suôn sẻ hơn trong tương lai.

4. Không lãng phí thời gian để so sánh

Luôn so sánh bản thân với người khác, đố kị và so đo tính toán hơn thua, kì thực là cách làm ngốc nghếch nhất.

Đừng thường xuyên so sánh bản thân với người khác và đừng làm gián đoạn nhịp độ của chính mình vì người khác.

Nếu ví cuộc đời như những trang sách, thì mỗi người đều có một câu chuyện riêng, mỗi người đều có những cơ hội, những phước lành riêng, và trong câu chuyện đó họ cũng sẽ gặp phải những thăng trầm của riêng mình, đừng so sánh thành tích của người khác với vinh quang của chính bạn.

Đừng mù quáng chạy theo và bắt chước lối sống của người khác mà quên đi những dự định và mục tiêu theo đuổi ban đầu của bạn.

Lắng nghe trái tim của bạn nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn về nhu cầu của bạn, bước đi theo con đường của riêng bạn và sống cuộc sống của riêng bạn, đó mới thực sự là lối sống thông minh nhất

Vandieuhay

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !