10 đạo lý thâm thúy của cuộc sống

GTHN - Con người nếu đọc và hiểu được ý nghĩa ẩn sau mỗi đạo lý dưới đây để áp dụng vào cuộc sống chắc chắn sẽ sớm đạt được thành công.

10-dao-ly-tham-thuy-cua-cuoc-song

1. Giáo viên dạy quần vợt hỏi học sinh: "Nếu một quả bóng rơi xuống đống cỏ, nên tìm thế nào?"

Một học sinh đáp: "Thưa cô, ta sẽ tìm từ giữa đống rơm tìm ra". Học sinh khác trả lời: "Dạ, bắt đầu tìm từ chỗ lồi lõm nhất của đống rơm cô ạ".

Giáo viên nói: "Theo trình tự, tìm hết từ đầu này sang đầu bên kia".

Đạo lý rút ra: Cách đạt được thành công thật đơn giản, hãy bắt đầu từ 1 đến 10, cứ lần lượt từng bước và kiên trì, đừng tìm đường tắt là được.

2. Một người phụ nữ đi phỏng vấn xin việc làm, thấy mẩu giấy vụn trên hành lang nên cô nhặt rồi bỏ vào thùng rác. Hành động đẹp của cô vô tính được giám khảo của buổi phỏng vấn hôm đó chứng kiến, nhờ vậy cô được tuyển dụng.

Đạo lý rút ra: Những thói quen tốt mà chúng ta làm mỗi ngày tưởng chừng không mang lại lợi ích gì thế nhưng cuối cùng giúp chúng ta được ghi nhận và đánh giá cao, có nhiều cơ hội trong cuộc sống.

3. Một cậu thanh niên học việc ở một cửa hàng xe đạp. Có vị khách mang chiếc xe cũ nhờ cậu sửa giúp. Cậu thanh niên sau khi sửa xong xe còn lau chiếc xe bóng sạch như mới. Người khác thấy hành động của cậu thì cười cợt nói rằng mất thời gian vào việc không đâu. Ngày hôm sau, vị khách đến lấy xe và cậu thanh niên được ông ta nhận vào công ty làm việc.

Đạo lý rút ra: Để có thể xuất sắc hơn người khác thật ra khá đơn giản, chỉ cần chăm chỉ hơn một chút là được.

dao-ly-tham-thuy-giup-con-nguoi-song-khon-hon-va-som-thanh-cong-1

4. Một cửa hàng trên phố luôn luôn sáng đèn, vô cùng nổi bật, khiến ai đi qua cũng phải nhìn vào. Một vị khách quen thuộc tò mò nên hỏi: "Cửa hàng anh dùng bóng đèn loại nào vậy? Sao sáng và bền thế?"

Chủ cửa hàng trả lời: "Đèn của chúng tôi cũng hay hỏng lắm, chỉ cần thường xuyên thay mới là được thôi:.

Đạo lý rút ra: Phương pháp duy trì độ sáng thật sự đơn giản, chỉ cần con người thường xuyên đổi mới là được.

5. Cậu con trai nói với người mẹ của mình: "Mẹ ơi, hôm nay mẹ thật xinh đẹp". Người mẹ bật cười thích thú, hỏi lại: "Tại sao con lại khen mẹ xinh?". Cậu bé trả lời: "Vì hôm nay mẹ không nổi giận".

Đạo lý rút ra: Để trở nên xinh đẹp trong mắt người khác vô cùng đơn giản, chỉ cần không nổi giận là được.

6. Một chủ trang trại hằng ngày đều bắt con mình phải làm việc vất vả trong trang trại. Bạn của ông ta thấy vậy, nói: "Dù sao nó vẫn còn nhỏ, anh không cần bắt trẻ con phải làm việc vất vả như vậy thì đám gia súc vẫn lớn bình thường". 

Chủ trang trại đáp: "Tôi có nuôi dạy đám vật nuôi đâu, tôi đang nuôi dạy con tôi đấy chứ".

Đạo lý rút ra: Cách nuôi dạy con cái rất đơn giản, hãy để chúng chịu khổ một chút, ắt sẽ nên người.

dao-ly-tham-thuy-giup-con-nguoi-song-khon-hon-va-som-thanh-cong-2

7. Con ếch sống trong ruộng nói với con ếch sống bên đường: "Anh sống ở đây nguy hiểm quá, hãy chuyển sang chỗ tôi ở đi". Con ếch sống bên đường đáp lại: "Tôi quen rồi, ngại chuyển lắm".

Vài ngày sau, con ếch sống ở ruộng sang thăm bạn mình thì mới biết đã bị xe cán chết, xác khô ở bên đường.

Đạo lý rút ra: Cách thức để nắm giữ vận mệnh của bản thân không khó, chỉ cần tránh xa sự lười nhác.

8. Một con chim nhỏ làm vỡ vỏ trứng chui ra, đúng lúc đó có một con rùa đi ngang qua, thấy hình ảnh con rùa với cái mai trên lưng, kể từ đó, con chim nhỏ cứ đeo mãi vỏ trứng trên lưng nó.

Đạo lý rút ra: Cách giúp bản thân thoát khỏi gánh nặng rất đơn giản, đừng mô phỏng cũng đừng bắt chước người khác, hãy từ bỏ sự cố chấp và thành kiến, vượt lên chính mình.

dao-ly-tham-thuy-giup-con-nguoi-song-khon-hon-va-som-thanh-cong-3

9. Tại một sa mạc, có một nhóm người đi đãi vàng. Mọi người đều bước đi rất khó khăn, nặng nhọc, chỉ có mọi người bước đi thong thả, tâm trạng vui vẻ. 

Người khác hỏi: "Tại sao anh có thể đi thoải mái như vậy?". Người này cười đáp: "Bởi vì tôi mang ít đồ nhất".

Đạo lý rút ra: Bí quyết để có niềm vui rất đơn giản, sở hữu ít đi một chút là được.

10. Con người tự hỏi hào quang cuộc đời nằm ở đâu? Buổi sáng khi thức giấc, hào quang ở trên khuôn mặt, cười thật tươi để đón tương lai. Buổi trưa, hào quang ở lưng, thẳng lưng mà sống hết mình ở hiện tại. Đến tối, hào quang ở dưới chân, thoải mái tự tin làm tốt chính mình.

Đạo lý rút ra: Cuộc sống thực ra rất đơn giản, chỉ cần biết trân trọng, tự nhiên chúng ta sẽ sở hữu ánh hào quang của cuộc đời.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !