Biểu tượng huy hoàng

GTHN - Hôm nay tôi đi đến truờng với con, trong một buổi sáng mùa thu trong lành, với lá vàng, gió mát, không khí khô ráo. Đó là thời gian thích nhất trong năm. 

Con tôi nói rằng cậu bạn nó có một con rùa nhựa trong xe hoi, để nhắc cha mẹ của bạn ấy phải lái xe chậm và tôn trọng mạng sống người khác trên đường. Thật dễ thưong. Câu chuyện khiến tôi liên tưởng đến tầm quan trọng của các biểu tượng nhắc nhở. Đó là những dấu hiệu mà ta cố tình đặt tại những nơi quan trọng để giúp ta nhớ lại điều gì là quan trọng nhất. Có ý nghĩa nhất. Điều ta sống vì nó. 

bieu-tuong-huy-hoang

Một trong những mẹo đơn giản tôi bày cho người tham gia lớp huấn luyện lãnh đạo là viết ba điều cam kết quan trọng nhất trong sự nghiệp và đời sống cá nhân vào một bìa cứng nhỏ rồi dán vào gương soi trong nhà tắm, để họ đọc được trước tiên vào buổi sáng. (Tôi biết điều này nghe có vẻ kỳ khôi, nhưng có tác dụng rất tốt.) Hành động nhỏ này sẽ ảnh hưởng đến nhận thức. Rất cơ bản. Nhận thức sẽ hình thành lựa chọn. Lựa chọn sẽ hình thành kết quả. Người phi thường biết tập trung cao độ vào những gì cần làm nhất. Đó là tất cả nhũng gì họ suy nghĩ, họ nói chuyện, ước mơ. 

Tôi nhớ rằng John Risley, nhà sáng lập Cleanvater Fine Foods, một trong những công ty hải sản lớn nhất thế giới, từng nói: “Khi tôi muốn điều gì, tôi không nghĩ gì khác ngoài chuyện làm sao để hoàn thành điều đó. Tôi thức giấc nửa đêm đi vào nhà tắm và vẫn suy nghĩ về nó. Tôi rất tập trung.” Với sự tập trung hiếm có như vậy, họ sẽ đạt được những gì họ cần. Không phải đi đường vòng như đa số chúng ta. 

Vậy biểu tượng của sự huy hoàng mà bạn sử dụng để nhắc nhở bạn luôn giữ nguồn cảm hứng là gì? Dấu hiệu nào nhanh chóng giúp bạn trở lại với những ưu tiên của mình, khi mớ hỗn độn của cuộc sống hàng ngày cứ gào thét đòi bạn phải chú ý đến chúng? Bạn đáng hưởng một cuộc sống phi thường. Hãy bắt đầu bằng cách tìm biểu tượng cho mình – những thứ đại diện cho con người mà bạn sẵn sàng trở thành.

Theo nội dung của cuốn sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài của tác giả Robin Sharma
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !