Hành trình đi tìm ước mơ

GTHN - Từ bé tôi đã có rất nhiều ước mơ. Tôi đã từng mơ mình trở thành một ca sĩ nổi tiếng, chỉ vì tôi thích hát. Rồi tôi lại mơ mình là một diễn viên chuyên nghiệp, được đóng những bộ phim hoành tráng. Lớn lên thêm chút nữa, suy nghĩ thực tế hơn, nghĩ đến cuộc sống sau này, tôi lại quyết định chọn nghề nào đó có thể kiếm được thật nhiều tiền. Để phụ giúp cha mẹ, để gia đình có được một cuộc sống sung sướng. Tôi tự hướng mình vào con đường kinh doanh, vào đại học Kinh tế. Nhưng lúc đó, tôi nào biết khối thi đại học là gì, nào biết rằng để đạt được mục tiêu đó tôi cần phải học tốt môn nào. Tôi chẳng biết gì cả.

Lên cấp II, tôi bắt đầu hứng thú với môn Anh. Tôi thích nói tiếng Anh, giao tiếp và học hỏi thêm nhiều kiến thức về môn ngoại ngữ thú vị này. Thi vào được cấp III, tôi chọn ban D :Toán, Văn, Anh. Tôi từ bỏ con đường kinh doanh ngày nào. Dù đã lên lớp 10 rồi, tôi vẫn còn băn khoăn, giờ đây tôi phải làm gì? Tôi như đứng trước nhiều ngã rẻ mà chẳng biết đi về đâu? Lo lắng. Hoang mang. Vâng, tôi vào ban D chỉ vì tôi thích môn Anh chứ chẳng vì nguyên do nào khác. Những giờ học trên lớp, nghe các thầy cô giảng giải, gần gũi học sinh, tôi bỗng chợt nhận ra, tôi yêu biết bao cái không khí học đường này. Tôi muốn làm giáo viên Anh văn. Tôi chợt nhận ra mình thích làm giáo viên đến thế nào khi chính mình lại thích giảng giải cho các bạn cùng lớp những điều họ không hiểu, nhất là môn Anh văn. Khi nhìn thấy nụ cười của bạn bè, hay những câu nói đại loại: “Àh, ra là vậy, hiểu rồi. Cậu giảng dễ hiểu thật đó!”, tôi bất giác mỉm cười. Rồi tôi lại tự mình “nghiên cứu” thêm nhiều phương pháp giảng dạy dễ hiểu cho bạn bè, những mánh khóe cho bài học thêm dễ hiểu.

hanh-trinh-di-tim-uoc-mo-mot-giao-vien

Vâng, đó sẽ là lựa chọn đúng đắn cho tôi. Vì sao ư? Tôi biết nghề giáo viên rất cực, mà lương bổng chẳng nhiều, cũng như rất nhiều áp lực, nhưng tôi vẫn chọn nó, hẳn vì tôi đã “yêu” . “Đam mê sẽ giúp bạn theo đuổi ước mơ tới cùng chứ chẳng cần gì khác”. Ai đó đã từng nói với tôi như thế. Tôi sẽ làm như thế. Tôi muốn làm một giáo viên, truyền lại kiến thức cho thế hệ sau này, tôi sẽ lắng nghe các em, cùng chúng vượt mọi khó khăn trong học tập, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Tôi sẽ dạy dỗ các em nên người, đào tạo một lớp thanh niên có ích cho đất nước, đó không phải là một công việc rất thiêng liêng hay sao?

Để đạt được ước mơ, tôi biết mình cần tìm hiểu thêm về trường Đại học Sư phạm TPHCM.Tôi đã đề ra một kế hoạch học tập ba môn chính trong khối D. Tôi cần phải trau dồi thêm các môn, nhất là Anh văn. Trong một năm tới đây, thời gian đã không còn nhiều, tôi sẽ cố gắng hơn nữa. Để đạt được ước mơ thì không hề đơn giản nhưng không phải là sẽ không làm được. Bạn sẽ không biết được nếu như bạn không thử cố gắng. Tôi sẽ không bỏ cuộc đâu, và bạn cũng thế chứ?!

Sưu tầm
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !