Cho những cô gái từng là người ở lại

GTHN - Từ bỏ là từ bỏ. Tổn thương là tổn thương. Chẳng cần biết yêu thương đã hết, hay lòng tin và hy vọng không còn. Chỉ cần biết người ở lại phải sống tốt hơn người ra đi. Thế thôi!

cho-nhung-co-gai-tung-la-nguoi-o-lai

Này cô gái! Khi ai đó chọn cách rời xa cô, là khi họ không còn đủ sức đi cùng cô nữa. Không đủ bao dung để bỏ qua những lỗi lầm quá khứ, không yêu thương đủ nhiều để ngừng hoài nghi về tương lai. Càng không muốn vun đắp cho những giấc mơ từng là của riêng hai người thôi... Vậy buồn để làm gì?

Đừng nghĩ về những lý do! Từ bỏ là từ bỏ. Bị tổn thương thì là bị tổn thương. Chẳng cần biết yêu thương đã hết hay lòng tin và hy vọng không còn. Chỉ cần biết người ở lại phải sống tốt hơn người ra đi. Thế thôi! Bởi cuộc đời này "thật" lắm. Sẽ không có những cái ngoái nhìn lại, những nỗi day dứt như phim hay tiểu thuyết. Chỉ còn là những khoảng trống lấp đầy bởi nước mắt trong những đêm trắng một mình gồng với nỗi đau. Chỉ một mình thôi, cô gái! Con tim hãy mạnh mẽ, ngừng hy vọng, ngừng dõi theo hạnh phúc từng ấp ủ trong lòng: một gia đình nhỏ, có bàn tay nắm chặt một bàn tay, một cậu nhóc xinh xắn, một bình yên vừa đủ cho đời không sóng gió...? Nào có được, khi yêu thương hiện tại đã bị bỏ rơi? Có níu kéo không? Khi cô chẳng đáng nhận được lời chia tay đó? Hãy tự trọng!


Và hãy bao dung, cô gái à! Bao dung cho người ra đi. Và bao dung cho chính bản thân mình. Không oán trách không tủi hờn. Tình yêu nào có đúng hoặc sai? Tình yêu đơn giản chỉ là hai bàn tay nắm, tin nhau và tin vào hạnh phúc tương lai. Khi một người không còn tin nữa, nghĩa là họ muốn tìm một tương lai mới tốt hơn đẹp hơn. Vậy người ở lại, hãy yêu lấy bản thân mình, yêu cuộc sống hơn mình đã từng yêu, tập cho trái tim không nép mình sợ hãi. Yêu bản thân là làm cho mình đẹp hơn, yêu cuộc sống để có nhiều niềm vui hơn. Và, để khỏa lấp những ngày trời nhạt nắng lại nghe lòng hoang hoải sầu buồn, cô gái ạ!


Rồi sẽ nhận ra bản thân mạnh mẽ hơn rất nhiều nó đã từng. Không hẳn là bất cần, nhưng hãy "quẫy mình" trong khuôn khổ. Biết trân trọng những điều đã qua bởi nó không hẳn là tồi tệ, mà đơn giản là những gì một cô gái cần và nên trải qua. Để trưởng thành! Rồi sẽ hạnh phúc thôi, thật đấy! Chỉ khác một điều, lúc đó sẽ không còn sợ bị bỏ lại nữa bởi đã gai góc hơn và chai sạn với hơn với những tổn thương cuộc đời.

Bỏ mọi thứ lại sau lưng, nhìn về phía trước và tự tin bước đi, cô gái!
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !