Ước mơ của bạn là gì ?

GTHN - Khi tôi hỏi bạn ước mơ của bạn là gì? Tôi chắc rằng ai cũng có cho mình một câu trả lời, dù có hoăc không, dù ít hay nhiều, dù lớn hay nhỏ đi chăng nữa. Tôi tin chính ước mơ khiến ta có động lực hơn, mạnh mẽ hơn và khiến ta mong muốn chinh phục nó từng ngày.

Ước mơ đôi lúc là những thứ nhỏ nhất cũng có thể là những thứ lớn lao không thể thực hiện. Nhưng dù nó là gì đi nữa tôi tin rằng nếu bạn có niềm đam mê, có khát vọng với nó thì chính nó làm bạn biết quyết tâm, phấn đấu và tự tin hơn.

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Đó là điều tôi luôn nhắc nhở bản thân không được quên dù bất cứ điều gì xảy ra, dù có khó khăn như thế nào đi nữa. Đừng bao giờ bỏ cuộc khi bạn đang đi trên con đường chinh phục ước mơ của bạn. Bởi những kẻ sớm chùn bước khi gặp khó khăn, luôn cho mình những thứ suy nghĩ rằng mình sẽ chả bao giờ thực hiện được nó được đâu, điều đó quá khó mình không thể làm được. Các bạn ạ, nếu nó thật sự dễ dàng thì đâu gọi nó là giấc mơ, càng khó khăn ước mơ sẽ khiến bạn trưởng thành hơn, cho bạn những trải nghiệm bổ ích trong cuộc đời này. Nếu bạn có niềm đam mê mãnh liệt với giấc mơ đó và có nềm tin vào chính bạn thì không gì có thể ngăn bạn thực hiện được ước mơ đó.

Có một người bạn nói với tôi rằng : “Ước mơ của mày chỉ là mơ ước thôi gái ạ. Tao nghĩ mày cứ thế thì chả làm nên cơm cháo gì cả, mày ước mơ nhưng nó chỉ nằm trong suy tưởng chứ chả bao mày dám hành động và mạnh mẽ tự mình thực hiện nó cả.”


Tôi biết nó nói thế vì con bé nhút nhát như tôi đúng là vô tích sự thật, tôi may mắn vì có cho mình một giấc mơ để theo đuổi nhưng tôi vẫn không đủ can đảm theo đuổi nó. Thật buồn đúng chứ. Nhưng tôi nhận ra rằng không phải tôi không can đảm mà tôi không kiên trì, nhẫn nại đeo đuổi nó đến cùng. Có một câu danh ngôn rất hay mà tôi đọc được: “ Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”. Hãy làm và hoàn thành nó khi bạn có thể đừng để phải nuối tiếc khi giấc mơ đã xa tầm tay bạn. Ước mơ của bạn do chính nắm giữ, có hay không thì chính bạn là người quyết định và sẽ không một ai có thể quyết định thay cho bạn cả.

Hãy bỏ ngoài tai những gì người ta nói và tiến đến mục tiêu của bạn. Cho dù trước mặt bạn là bao lời ác ý, những khó khăn mọi bề, đừng để chúng là nỗi sợ khiến bạn thiếu dũng khí, mất tự tin vào chính mình. Hãy can đảm bước đi và hoàn thành thật tốt mục tiêu thì không ai coi thường bạn, chỉ trích mà họ sẽ phải khâm phục và ghen tị đấy.

Cuộc đời ngắn lắm hay mơ đi và thực hiện nó khi bạn có thể. Tuổi trẻ là một thời thanh xuân của mỗi người, chúng trôi qua rất nhanh. Tôi mong rằng những bạn học sinh hay những thanh thiếu niên đừng cứ lười nhác, mơ mộng về những mơ xa xôi, viễn vông mà hãy đứng lên tìm ra giá trị bản thân để trở thành những công dân có ích cho xã hội, làm những điều các bạn nói, chứ cứ nói suông không thực hiện thì thật vô nghĩa. Hãy để thanh xuân của bạn trôi đi một cách ý nghĩa, đừng để nó trôi vô định, mất phương hướng để sau này trên đường đời bạn có thể sẽ hối tiếc về những điều bạn chưa làm được.

Sẽ có những bạn chưa thận thức được mình muốn gì và sẽ làm gì, dường như các bạn chưa tìm ra được đường đi cho chính mình. Ước mơ là cả hành trình khám phá và theo đuổi, là những gian nan, thử thách để mỗi ngày bạn dần nhận ra nó. Hãy sống có ước mơ và hãy để ước mơ khiến bạn trưởng thành hơn. Và hãy vững tin thực hiện nó rồi chúng ta sẽ tìm được chính mình ở những gì mà ta đã theo đuổi và mơ ước.

(Nguyễn Thị Thu Vân-11B2-1718)
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !