Nhược điểm khi đối thoại

GTHN - Mặc dù những người lạc quan dễ dàng trở thành trung tâm của các cuộc nói chuyện nhưng những người này cũng cần phải học cách lắng nghe. 


 Nhóm người Lạc quan 

Mặc dù những người lạc quan dễ dàng trở thành trung tâm của các cuộc nói chuyện nhưng những người này cũng cần phải học cách lắng nghe. Nếu bạn thuộc tính cách này thì khi kể xong một câu chuyện, bạn hãy dừng lại và quan sát xung quanh. Mọi người có đang chăm chú nghe bạn nói không? Nếu thấy mọi người thờ ơ, lơ đãng thì bạn nên dừng lại. Một khoảnh khắc im lặng sẽ tỏ ra rất hiệu quả. Tiếp đó, bạn hãy đảo ngược vai trò từ một người nói thành người lắng nghe bằng cách đặt câu hỏi cho người khác. Biết đâu bạn sẽ ngạc nhiên trước những câu chuyện của mọi người. 

Nhóm người Quyền lực 

Mẫu người này nên biết kiềm chế bản thân. Hãy nhận thức rằng bạn vẫn có thể thuyết phục được mọi người mà không cần thiết phải điều khiển cuộc đối thoại. Hãy tham khảo ý kiến người khác, đừng ngắt lời và khoan vội tranh cãi. Mọi người đều cần đến kiến thức phong phú mà bạn tích lũy được nhưng hãy chọn cách thuyết phục nhất để truyền đạt những kiến thức ấy. 

Nhóm người Trầm tĩnh 

Nếu thuộc nhóm người này, bạn hãy tin rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo; thế nên nếu bạn chỉ phát biểu ý kiến khi có quanh mình một nhóm người biết đánh giá đúng những gì bạn nói thì có lẽ bạn sẽ phải im lặng mãi. Hãy sẵn lòng lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người, cho dù đó là những ý kiến chưa được mạch lạc, rõ ràng. Khi trò chuyện, hãy gần gũi và hòa đồng với mọi người hơn, đừng tỏ vẻ thông thái bởi kiến thức uyên thâm của bạn. 

Nhóm người Ôn hòa 

Những người này sẽ chẳng bao giờ tranh cãi, áp đặt hay phê bình người khác. Đây là mẫu người dễ chịu nhất trong số các loại tính cách và hiếm khi làm mất lòng người khác. Tuy nhiên, mẫu người này dễ bị đánh giá là nhàm chán vì không biểu lộ cảm xúc cá nhân. Hãy chia sẻ và thảo luận quan điểm riêng của bạn với mọi người. Khi người ôn hòa thể hiện cảm xúc thật của bản thân, họ sẽ trở nên gần gũi và thú vị hơn với người đối thoại.

Theo nội dung của cuốn sách Dám Ước Mơ của nữ tác giả Florence Littauer
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !