Người mình thương khó tìm

 GTHN - Ước mong đi! một nơi nào đó có người tồn tại và ta sẽ chạy đến bên rồi cả hai yêu nhau và chỉ kiếm tiền để tiêu, để chơi, để đi, để sống như mình muốn. Không cần dành dụm chắt chiu, thích thì làm không thích lại ngủ. Và cũng không nhất thiết phải cố gằng ngày làm 8 tiếng cho nhu cầu "tồn tại" và dành dụm chắt chiu mua lấy xe hơi, biệt thự, sở hữu lấy tài sản tỷ đô để chứng tỏ với đời với người trong khi bản thân lại mệt mỏi day dứt khôn nguôi vì hoàn cảnh hiện tại.

Tiền thì không khó để kiếm, người trọn đời mình thương mới khó để tìm.

Tiền cũng chẳng đủ sức dằn vặt một người qua bao năm tháng học hỏi và trưởng thành, vì học đủ nhiều trưởng thành đủ lớn sẽ kiếm được đủ tiền. Người trọn đời mình thương mới đủ sức dằn vặt tâm can dù qua bao tháng năm thanh xuân cuộc đời.

Tiền tương lai cũng chẳng mang lại hạnh phúc cho cô gái cần tình cảm và yêu chiều. Người trọn đời mình thương thương yêu mình vì mình là mình mới đủ sức đem lại hạnh phúc cho cuộc đời cả hai.

Nhưng rồi cũng vội vã kiếm tiền. Vì tiền có nỗ lực và chất xám sẽ kiếm được. Còn người mình thương và thương mình bao nhiêu nỗ lực và chất xám là đủ đầy để tìm. Chẳng thể đâu mà tìm kiếm bằng sự cố gắng hay tính toán mưu mô.

Thế nên muốn sống chết một lần với tình yêu, muốn yêu và được yêu rồi bất chấp tất cả vạn vật cản trở xung quanh. Chẳng vì tiền mà rời xa, chẳng vì danh vọng địa vị mà buông bỏ, cũng chẳng vì đam mê riêng mà từ biệt. Chỉ có yêu cho đến khi hết yêu,cho đến khi chán nhìn thấy nhau, mệt mỏi khi đi cùng nhau thì mới cho nhau một lối đi mới để lại tìm kiếm tình yêu.

Vậy mà có vài người chỉ vì sự nghiệp mà bỏ đi một tình yêu được đáp trả, vài người vì bố mẹ cản ngăn mà bỏ đi người mình thương và thương mình, vài người vì sợ không đủ tiền nuôi người mình thương mà rời xa họ dù rằng họ và mình yêu nhau đắm say.

Dù chưa nếm được vị có rất rất nhiều tiền sẽ sung sướng tột bậc như có người từng nói, nhưng chắc rằng cảm giác kiếm được tiền chẳng thể so sánh với cảm giác ở bên người mình thương. Thế nên đừng bao giờ đánh đổi cũng đừng bao giờ để tiền dẫn lối chỉ đường.

Và tiền rồi cũng sẽ kiếm được còn tình thì không, thế nên nếu được thì cứ hào phóng đi, tiêu xài như ý mình đi để giữ lấy cái tình, rồi về lại bỏ chút nỗ lực và chất xám ra để kiếm lại tiền.Thế nên không phải không quý đồng tiền mình làm ra, không phải không biết tiết kiệm tiền của mà đó là cách ta chọn để sống - hào sảng và ít bận tâm đến tiền để hưởng thụ trọn vẹn niềm vui.

Và đừng hết mình chỉ vì kiếm tiền mà quên đi tuổi trẻ cần có tình yêu. Hãy làm gì đó thay đổi định mệnh thay đổi tình trạng cô đơn lạc lối giữa hàng vạn người. Thay đổi mắt nhìn đi để nhìn ra người mình thương trong vài người thương mình để được hạnh phúc như ước mong.

Ước mong đi! một nơi nào đó có người tồn tại và ta sẽ chạy đến bên rồi cả hai yêu nhau và chỉ kiếm tiền để tiêu, để chơi,để đi,để sống như mình muốn. Không cần dành dụm chắt chiu, thích thì làm không thích lại ngủ. Và cũng không nhất thiết phải cố gằng ngày làm 8 tiếng cho nhu cầu "tồn tại" và dành dụm chắt chiu mua lấy xe hơi,biệt thự, sở hữu lấy tài sản tỷ đô để chứng tỏ với đời với người trong khi lbản thân lại mệt mỏi day dứt khôn nguôi vì hoàn cảnh hiện tại.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !