Danh ngôn cuộc sống bất hủ

GTHN - Hôm nay, để mọi người có những phút giây suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống, sau những câu nói hay về cuộc sống đã gửi tới mọi người trước đó, ngay bây giờ, mời các bạn cùng xem qua suy ngẫm 69 dòng danh ngôn cuộc sống bất hủ rất hay và ý nghĩa sau đây. 

Hi vọng rằng các bạn cũng sẽ thích và yêu mến những dòng danh ngôn cuộc sống hay nhất mọi thời đại chất chứa nhiều triết lý này. Chúc các bạn có những phút giây thật tuyệt bên những dòng danh ngôn cuộc sống hay và những câu danh ngôn cuộc sống đầy ý nghĩa!

» Những dòng danh ngôn cuộc sống bất hủ ý nghĩa nhất

1, Lý lẽ tốt nhất tôi biết về cuộc đời bất tử là sự tồn tại của người xứng đáng với nó.
– The best argument I know for an immortal life is the existence of a man who deserves one.
William James

2, Giá như chúng ta có thể dùng đôi tay mình để vẽ lên những gì mắt mình nhìn thấy.
– If we could but paint with the hand what we see with the eye.
Balzac

3, Mỗi người chơi phải chấp nhận những quân bài mà cuộc đời chia cho mình: nhưng một khi chúng đã vào tay, anh ta hay cô ta phải quyết định chơi bài như thế nào để thắng.
– Each player must accept the cards life deals him or her: but once they are in hand, he or she alone must decide how to play the cards in order to win the game.
Voltaire

4, Có hiểu biết về cuộc đời là một việc; xây dựng được một chỗ đứng tốt đẹp trong cuộc đời, với những dòng chảy năng động của nó tràn qua bạn, lại là một việc khác.
– Knowledge about life is one thing; effective occupation of a place in life, with its dynamic currents passing through your being, is another.
William James

5, Điều đầu tiên mà tôi thấy quan tâm là tôi đã được sinh ra. Đó là những từ tuyệt diệu. Cuộc đời này, thứ mà cả thời gian lẫn sự vĩnh hằng đều không thể rút ngắn – linh hồn này, linh hồn bất diệt, đã bắt đầu. Tâm trí tôi lạc lối trong sự huyền diệu đó.
– The first thing which I can record concerning myself is, that I was born. These are wonderful words. This life, to which neither time nor eternity can bring diminution – this everlasting living soul, began. My mind loses itself in these depths.
Groucho Marx

6, Bốn điều không quay lại: lời đã nói, mũi tên đã lao đi, cuộc đời đã sống, cơ hội đã bỏ qua.
– Four things come not back: The spoken word, The sped arrow, The past life, The neglected opportunity.
Ngạn ngữ Ả rập

7, Công dụng vĩ đại của cuộc đời là sử dụng nó cho điều gì đó sẽ trường tồn hơn cả nó.
– The great use of life is to spend it for something that will outlast it.
William James

8, Hãy sống cuộc đời tốt nhất mà bạn có thể. Cuộc sống là một trò chơi mà luật chơi bạn sẽ học được nếu bạn nhảy thẳng vào nó và chơi hết mình. Nếu không, bạn sẽ bị bất ngờ, không ngừng sửng sốt trước luật chơi luôn thay đổi. Những kẻ không chơi thường than vãn và phàn nàn rằng vận may luôn lướt qua họ. Họ không chịu nhận ra rằng họ có thể tự tạo cho mình một ít vận may.
– Live the best life you can. Life is a game whose rules you learn if you leap into it and play it to the hilt. Otherwise, you are caught off balance, continually surprised by the shifting play. Non-players often whine and complain that luck always passes them by. They refuse to see that they can create some of their own luck.
Frank Herbert

9, Cuộc đời luôn cho bạn thêm một cơ hội. Nó gọi là Ngày mai.
– Life always offers you a second chance. It’s called tomorrow.
Khuyết danh

10, Ngày nay, thế giới lao nhanh tới mức người nói điều đó không thể thực hiện được thường bị ngắt lời bởi người đang thực hiện nó.
– The world is moving so fast these days that the man who says it can’t be done is generally interrupted by someone doing it.
Elbert Hubbard

11, Cuộc sống là sự bốc đồng của vài tỷ tế bào muốn làm bạn trong chốc lát.
– Life is a whim of several billion cells to be you for a while.
Groucho Marx

12, Những điều có ý nghĩa trong cuộc sống không phải là điều gì xảy đến với bạn mà là bạn nhớ gì và bạn nhớ nó như thế nào.
– What matters in life is not what happens to you but what you remember and how you remember it.
Gabriel Garcia Marquez

13, Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống. Chính nó tạo ra cho cuộc sống tất cả mùi vị.
– Variety’s the very spice of life, That gives it all its flavor.
William Cowper

14, Cuộc sống cũng giống như khiêu vũ. Nếu chúng ta có sàn nhảy rộng, nhiều người sẽ nhảy. Có người sẽ giận dữ khi giai điệu thay đổi. Nhưng cuộc đời lúc nào cũng thay đổi.
– Life is like dancing. If we have a big floor, many people will dance. Some will get angry when the rhythm changes. But life is changing all the time.
Miguel Angel Ruiz

15, Đây là điều sáng suốt nhất mà tôi biết; tự do và cuộc đời chỉ đến với những ai chinh phục chúng hàng ngày.
– This is the highest wisdom that I own; freedom and life are earned by those alone who conquer them each day anew.
Johann Wolfgang von Goethe

» Những câu danh ngôn cuộc sống hay nhất mọi thời đại

16, Đừng coi cuộc đời quá nghiêm trọng. Bạn sẽ không bao giờ sống sót thoát khỏi nó đâu.
– Do not take life too seriously. You will never get out of it alive.
Elbert Hubbard

17, Mục tiêu của cuộc sống là bị khuất phục trước những điều lớn lao và lớn lao hơn nữa.
– The purpose of life is to be defeated by greater and greater things.
Rainer Maria Rilke

18, Cuộc sống còn là gì nếu không phải một chuỗi những hành động điên rồ đầy cảm hứng? Khó khăn là làm thế nào để tìm ra chúng để thực hiện. Đừng bao giờ bỏ phí một cơ hội: nó không đến mỗi ngày.
– What is life but a series of inspired follies? The difficulty is to find them to do. Never lose a chance: it doesn’t come every day.
George Bernard Shaw

19, Đời người có ngắn có dài. Thật ra dài ngắn không quan trọng, đến cuối cùng vẫn phải chết đi. Chỉ cần lúc sống có đủ can đảm để dốc lòng làm một việc, yêu một người, ngoảnh đầu nhìn lại không hối tiếc, sống ít đi một chút so với thế gian cũng không thể gọi là bất hạnh.
Tại tâm – Bí Ngây Thơ

20, Nghệ thuật lớn nhất của cuộc đời là cảm xúc, cảm xúc rằng chúng ta đang sống, dù có là sống trong đau khổ.
– The great art of life is sensation, to feel that we exist, even in pain.
Lord Byron

21, Ai nói được liệu một khoảng khắc hạnh phúc yêu thương hay niềm vui được hít thở khí trời hay đi dạo dưới ánh nắng rực rỡ và ngửi mùi không khí tươi mát lại không xứng đáng với tất cả những đau khổ và nỗ lực của đời người.
– Who will tell whether one happy moment of love or the joy of breathing or walking on a bright morning and smelling the fresh air, is not worth all the suffering and effort which life implies.
Erich Fromm

22, Món quà quý giá không phải là cuộc sống, mà là cái chết. Cuộc sống là giấc mộng mê mang tạo nên từ những niềm vui đượm màu đau khổ, những lạc thú bị đớn đau đầu độc; một giấc mơ là sự hỗn độn đầy ác mộng của những thích thú, sung sướng, hân hoan, hạnh phúc lác đác thoáng qua, rải rác trộn lẫn với những khốn cùng, đau khổ, hiểm nguy, kinh hoàng, thất vọng, thất bại, ê chề và tuyệt vọng dài lâu – lời nguyền ghê gớm nhất mà bàn tay thần thánh có thể reo rắc; nhưng cái chết ngọt ngào, cái chết dịu dàng, cái chết đầy tử tế; cái chết chữa lành linh hồn bầm dập và trái tim tan vỡ, và cho chúng sự nghỉ ngơi và lãng quên; cái chết là người bạn tốt nhất của con người; khi con người không còn chịu đựng được cuộc sống thêm nữa, cái chết đến và giải thoát anh ta.
– Life was not a valuable gift, but death was. Life was a fever-dream made up of joys embittered by sorrows, pleasure poisoned by pain; a dream that was a nightmare-confusion of spasmodic and fleeting delights, ecstasies, exultations, happinesses, interspersed with long-drawn miseries, griefs, perils, horrors, disappointments, defeats, humiliations, and despairs – the heaviest curse devisable by divine ingenuity; but death was sweet, death was gentle, death was kind; death healed the bruised spirit and the broken heart, and gave them rest and forgetfulness; death was man’s best friend; when man could endure life no longer, death came and set him free.
Mark Twain

23, Cuộc sống chia làm ba thì – đã từng, hiện đang, và sẽ là. Chúng ta hãy học từ quá khứ để hưởng thành quả nhờ và từ hiện tại, để sống tốt đẹp hơn trong tương lai.
– Life is divided into three terms – that which was, which is, and which will be. Let us learn from the past to profit by the present, and from the present, to live better in the future.
William Wordsworth

24, Cuộc sống là một món quà, và nó cho chúng ta đặc ân, cơ hội, và trách nhiệm trao tặng lại điều gì đó bằng cách trở nên lớn lao hơn.
– Life is a gift, and it offers us the privilege, opportunity, and responsibility to give something back by becoming more.
Tony Robbins

25, Đôi khi chúng ta phải trở nên yếu ớt để nhận ra ta mạnh mẽ tới thế nào. Ta phải rơi lệ để biết quý trọng nụ cười. Trái tim ta phải biết muộn phiền để có thể quý trọng hạnh phúc. Nhưng ta không thể để phải trải qua cái chết mới biết quý trọng cuộc sống.
– Sometimes, we must be weakened to realize how strong we are. We must have tears to learn to appreciate a smile. Our hearts must be sad to – appreciate happiness. But we can’t let it take a death to make us appreciate life.
Khuyết danh

26, Một trong những bí mật của cuộc sống: tất cả những gì thực sự đáng làm đều là những gì ta làm vì người khác.
– One of the secrets of life is that all that is really worth the doing is what we do for others.
Lewis Carroll

27, Mọi người thường xem xét việc đi trên mặt nước hoặc trong không khí mỏng một phép lạ. Nhưng tôi nghĩ rằng phép lạ thực sự không phải là đi bộ hoặc nước hoặc trong không khí, mà là bước đi trên trái đất. Mỗi ngày chúng ta đang tham gia vào một phép lạ mà chúng ta thậm chí không nhận ra: một bầu trời xanh, mây trắng, lá xanh, màu đen từ đôi mắt tò mò của một đứa trẻ – đôi mắt của chính chúng ta. Tất cả là một phép lạ.
Thích Nhất Hạnh

28, Khi nào thì chúng ta mới bắt đầu sống như thể ta hiểu đây chính là cuộc đời? Đây là thời gian của ta, ngày tháng của ta… và nó đang trôi đi. Ta còn đợi gì nữa?
– When in the world are we going to begin to live as if we understood that this is life? This is our time, our day… and it is passing. What are we waiting for?
Richard L Evans

29, Cuộc sống là do ta tạo nên, vẫn luôn như thế, mãi mãi như thế
– Life is what we make it, always has been, always will be.
Grandma Moses

30, …Nhưng bởi những giấc mơ đều khác nhau, và có sự phong phú thậm chí ngay cả trong từng giấc mơ, điều ta thấy ở chúng ảnh hưởng lên ta ít hơn nhiều điều ta thấy khi tỉnh giấc, bởi vì sự tiếp nối. Tuy nhiên sự tiếp nối cũng không đến mức nó không thay đổi, dù ít đột ngột hơn, trừ trong những dịp hiếm hoi, như vào một chuyến hành trình, khi ta nói: ‘Cứ như thể là mơ.’ Bởi cuộc đời là một giấc mơ, nhưng ít đổi thay hơn đôi chút.
– …But because dreams are all different, and there is a variety even within each one, what we see in them affects us much less than what we see when we are awake, because of the continuity. This, however, is not so continuous and even that it does not change too, though less abruptly, except on rare occasions, as on a journey, when we say: ‘It seems like a dream.’ For life is a dream, but somewhat less changeable.
Blaise Pascal

» Danh ngôn cuộc sống hay bạn nên biết và đọc một lần trong đời

31, Trải qua bấy nhiêu chuyện, ta mới phát hiện chết thực ra rất dễ dàng, sống mới là khó khăn. Có thể sống đến cuối cùng mới là khó nhất.
Từng thề ước – Đồng Hoa

32, Ngọn lửa soi sáng cũng là ngọn lửa thiêu đốt.
– The fire which enlightens is the same fire which consumes.
Henri Frederic Amiel

33, Người nói rằng cuộc sống không đáng giá thực ra đang nói rằng bản thân họ không có mục tiêu cá nhân nào đáng giá…
– People who say that life is not worthwhile are really saying that they themselves have no personal goals which are worthwhile…
Maxwell Maltz

34, Con người ta sống như bước trên đám bùn, quá nhẹ nhàng đến nỗi quay đầu lại sẽ thấy tiếc nuối vì chẳng lưu lại gì. Nhưng thứ đè trong lòng lại quá nặng, hễ bất cẩn là sẽ chìm xuống, chẳng cách nào dứt ra được.
Ánh trăng không hiểu lòng tôi – Tân Di Ổ

35, Việc đời như một giấc mộng, kiếp người được mấy lúc vui.
Hương Hàn – Phỉ Ngã Tư Tồn

36, Có đôi lúc, cái cuộc đời này khiến người ta buồn bực chỉ muốn ngủ một giấc thật dài không tỉnh lại nữa.
Quả nhân có bệnh – Tuỳ Vũ Nhi An

37, Hãy tin tưởng vào sự vận động. Cuộc sống xảy ra ở mức những sự kiện, không phải ngôn từ. Hãy tin vào sự vận động.
– Trust only movement. Life happens at the level of events, not of words. Trust movement.
Alfred Adler

38, Bạn làm điều gì đầu tiên khi học bơi? Bạn phạm lỗi, không phải sao? Và chuyện gì xảy ra? Bạn phạm các lỗi khác, và khi bạn phạm xong tất cả các lỗi mình có thể phạm mà không chết đuối – và một vài lỗi còn phạm đi phạm lại – bạn phát hiện ra điều gì? Rằng mình có thể bơi rồi? Chà – cuộc đời cũng giống như học bơi! Đừng sợ phạm lỗi, vì không còn cách nào khác để học sống!
– What do you first do when you learn to swim? You make mistakes, do you not? And what happens? You make other mistakes, and when you have made all the mistakes you possibly can without drowning – and some of them many times over – what do you find? That you can swim? Well – life is just the same as learning to swim! Do not be afraid of making mistakes, for there is no other way of learning how to live!
Alfred Adler

39, Mỗi ngày là một khung mới để tô vẽ. Hãy chắc chắn bức tranh của bạn đầy sức sống và hạnh phúc, và vào cuối ngày, bạn sẽ không xem lại nó và ước giá mà mình đã vẽ khác đi.
– Each day is a new canvas to paint upon. Make sure your picture is full of life and happiness, and at the end of the day you don’t look at it and wish you had painted something different.
Khuyết danh

40, Cuộc sống không phải là dựa dẫm chờ người khác làm bạn hạnh phúc. Cuộc sống là làm bất cứ điều gì khiến CHÍNH BẠN hạnh phúc.
– Life is not about depending on others to make you happy. It’s about doing whatever makes YOURSELF happy.
Khuyết danh

41, Ý nghĩa cuộc đời là đi tìm món quà của mình. Mục đích cuộc đời là trao tặng nó.
– The meaning of life is to find your gift. The purpose of life is to give it away.
Khuyết danh

42, Chúng ta – những người bị săn lùng qua thác nghềnh của cuộc đời, trôi dạt xa khỏi nguồn cội, luôn bị đẩy tới cuối dòng và buộc phải bắt đầu lần nữa, nạn nhân và lại cũng là những kẻ bề tôi sẵn lòng của những quyền năng bí ẩn, chúng ta – những người mà nguồn an ủi đã trở thành huyền thoại xưa cũ và sự an toàn, một giấc mơ con trẻ, đã biết đến căng thẳng tới từng góc cạnh của sự tồn tại, nỗi kinh hoàng về thứ gì đó luôn mới mẻ trong từng thớ thịt. Mỗi giờ trong năm tháng của chúng ta đều kết nối với số phận của thế giới. Trong đau khổ và trong niềm vui ta đã sống qua thời gian và lịch sử vượt xa khỏi cuộc sống nhỏ bé của mình, dù chính chúng chẳng biết gì vượt ra ngoài chúng. Vì thế, mỗi chúng ta, thậm chí con người nhỏ bé nhất của nhân loại, cũng biết cả ngàn lần về thực tại của ngày hôm nay hơn cả người thông minh nhất giữa tổ tiên của chúng ta. Nhưng không gì được trao cho ta miễn phí; ta trả giá đến tận cùng.
– We who have been hunted through the rapids of life, torn from our former roots, always driven to the end and obliged to begin again, victims and yet also the willing servants of unknown mysterious powers, we for whom comfort has become an old legend and security, a childish dream, have felt tension from pole to pole of our being, the terror of something always new in every fibre. Every hour of our years was linked to the fate of the world. In sorrow and in joy we have lived through time and history far beyond our own small lives, while they knew nothing beyond themselves. Every one of us, therefore, even the least of the human race, knows a thousand times more about reality today than the wisest of our forebears. But nothing was given to us freely; we paid the price in full.
Stefan Zweig

43, “Cuộc đời này, ngắn thì ngắn mà tình cảm lại quá dài, tình yêu khiến cho vạn vật tươi đẹp diễm lệ, mà cũng khiến cho sự biệt ly đau đớn hơn hết thảy mọi thứ trên đời.
Nghe nói nhân duyên là do trời định – Sói Xám Mọc Cánh

44, Cuộc sống, còn là gì hơn ngoài một giấc mơ?
– Life, what is it but a dream?
Lewis Carroll

45, Phật dạy: “Ngồi cũng thiền, đi cũng thiền, nhất hoa nhất vũ trụ, nhất diệp nhất Như Lai, xuân đến hoa cỏ xanh tươi, thu sang lá vàng dần rơi, vô hạn bát nhã tâm tự tại, nói – im- động- tịnh thể an nhiên.” Khi chúng ta dốc sức giành giật tính mạng, xua đuổi tử thần, thì mới phát hiện, sự chống chọi trong đau đớn và bi thương trong từng tĩnh mạch thật yếu ớt, dù sống hay chết thì cuối cùng cũng sẽ dừng lại ở đường thẳng tăm tắp kia, dấu chân của bạn theo gió hoá mưa hoà cùng hoa lá khô rơi trên mặt đất.
Hóa kiếp phù du, bay trong hư vô – Thiên Cổ Nhu Tình

» Danh ngôn cuộc sống bằng tiếng Anh ý nghĩa & đầy triết lý

46, Cuộc sống là một niềm an ủi vô bờ. Cuộc sống chỉ cho ta mà không cần lấy bớt đi. Cuộc sống cho ta tất cả và mỉm cười khi thấy ta dại dột.
Trịnh Công Sơn

47, Tôi nhúng ngón tay vào sự tồn tại – và nó chẳng có mùi gì. Tôi đang ở đâu? Tôi là ai? Tại sao tôi lại ở đây? Cái thứ gọi là thế giới này là gì vậy? Thế giới này có ý nghĩa gì? Ai đã dụ tôi vào thế giới? Tại sao tôi lại không được hỏi xin phép và tại sao tôi lại không được thông báo những luật lệ và quy định của nó mà bị xô vào cuộc sống như thể bị một kẻ bắt cóc, một tên lái buôn món hàng linh hồn mua lấy? Tại sao tôi lại liên quan đến cái doanh nghiệp lớn có tên là thực tại này? Tại sao tôi lại nên quan tâm tới nó? Không phải đó là mối quan tâm tự nguyện sao? Và nếu tôi phải liên quan, người quản lý ở đâu? Tôi muốn lên tiếng. Không có quản lý sao? Tôi phải phàn nàn với ai đây?
– I stick my finger in existence — it smells of nothing. Where am I? Who am I? How came I here? What is this thing called the world? What does this world mean? Who is it that has lured me into the world? Why was I not consulted, why not made acquainted with its manners and customs instead of throwing me into the ranks, as if I had been bought by a kidnapper, a dealer in souls? How did I obtain an interest in this big enterprise they call reality? Why should I have an interest in it? Is it not a voluntary concern? And if I am to be compelled to take part in it, where is the director? I should like to make a remark to him. Is there no director? Whither shall I turn with my complaint?
Soren Kierkegaard

48, Sống làm thế nào cho tròn đầy sự có mặt và chết cho ngập tràn cõi hư không.
Trịnh Công Sơn

49, Một ngày sử dụng hợp lý sẽ mang đến giấc ngủ tốt đẹp, cuộc đời cũng vậy, sử dụng hợp lý sẽ mang đến cái chết tốt đẹp.
– As a well-spent day brings happy sleep, so life well used brings happy death.
Leonardo da Vinci

50, Trong trái tim mỗi người đều có một dòng sông nghẽn lại ở đó, nó phân trái tim chúng ta thành hai bờ: bờ trái mềm yếu, bờ phải lạnh lùng; bờ trái cảm tính, bờ phải lý trí. Bờ trái chứa đựng những dục vọng, ước mơ, đấu tranh và tất cả những hỷ nộ ái ố của chúng ta, còn bờ phải có những vết tích nóng bỏng của đủ mọi loại quy tắc trên thế gian in vào tim chúng ta – bờ trái là giấc mộng, còn bờ phải là cuộc sống.
Ánh trăng không hiểu lòng tôi – Tân Di Ổ

51, Thật ra, con người sống rất ngắn ngủi, đôi khi cũng giống như một giấc ngủ, ánh mắt vừa đóng vừa mở, một ngày liền trôi qua, ánh mắt vừa đóng không mở, đời này liền trôi qua.
Nắm tay người kéo người đi – Thiên Hạ Vô Bệnh

52, Cuộc sống thuộc về người đang sống, và người đang sống phải chuẩn bị sẵn sàng cho thay đổi.
– Life belongs to the living, and he who lives must be prepared for changes.
Johann Wolfgang von Goethe

53, Hóa ra trong cuộc đời không có gì gọi là không thể vượt qua, không có gì là không thể quên được. Đến một lúc nào đó ta sẽ có câu trả lời, khiến những việc phải làm đều sẽ làm được.
Cảm lạnh mùa hè – Vu Thiêm Hâm

54, Hãy để cuộc đời đẹp như hoa mùa hạ, và cái chết đẹp như lá mùa thu.
– Let life be beautiful like summer flowers and death like autumn leaves.
Rabindranath Tagore

55, Hãy luôn ghi nhớ sự thật tối thượng: cuộc sống không phải là về tiền bạc, nó là về cảm xúc.
– And always remember the ultimate truth: life is not about money, it’s about emotion.
Tony Robbins

56, Hãy yên lặng, để cuộc đời có thể lên tiếng.
– Be quiet, so that life may speak.
Leo Babouta

57, Cuộc sống không phải luôn luôn là vấn đề bạn có bao nhiêu bài tốt, mà đôi khi là việc bạn chơi quân bài xấu tốt thế nào.
– Life is not always a matter of holding good cards, but sometimes, playing a poor hand well.
Jack London

58, Đời là cái chén nhiệm màu lấp lánh gần tới miệng.
– Life’s enchanted cup sparkles near the brim.
Lord Byron

59, Mỗi người chúng ta đều phải lấy cái tâm biết ơn để đối mặt với cuộc sống. Biết ơn cha mẹ, bởi cha mẹ ban cho bạn sinh mệnh; biết ơn thầy cô, vì thầy cô đắp nặn linh hồn bạn; biết ơn những cảnh ngộ bạn gặp phải, bởi chúng cho bạn dũng khí; đồng thời cũng biết ơn đối thủ mang đến nghịch cảnh, bởi họ khiến bạn càng thêm kiên cường.
Khuyết danh

60, Cuộc đời ngắn ngủi, nhưng đủ dài để sống tốt và chính trực.
– Our span of life is brief, but is long enough for us to live well and honestly.
Marcus Tullius Cicero



61, Cuộc sống thực sự không thể so sánh, bạn tưởng rằng bạn rất đau khổ, nhưng có những lúc, trong mắt người khác, nỗi đau khổ của bạn lại là một niềm hạnh phúc.
Sorry sorry – Kim Quốc Đống

62, Đời người kể cũng lạ! Một lúc nào đó ta có cảm giác cái này quan trọng, nhân vật kia cần thiết. Quan trọng và cần thiết đến mức đời ta dường như không thể thiếu được họ, không thể vắng được chúng… Nhưng rồi sau đó tất cả lại trở nên vô nghĩa. Vô nghĩa một cách kỳ cục!
Truyện ngắn: Thay lò – Thi Thúc Thanh

63, Bất cứ ai sống đủ lâu để hiểu được cuộc sống là gì, biết rõ chúng ta cần đội ơn Adam sâu sắc đến thế nào, đó là nhà hảo tâm vĩ đại đầu tiên của nhân loại. Người mang cái chết tới thế gian này.
– Whoever has lived long enough to find out what life is, knows how deep a debt of gratitude we owe to Adam, the first great benefactor of our race. He brought death into the world.
Mark Twain

64, Có đôi khi, nếu bạn đứng trên cuối thành cầu và cúi người nhìn dòng sông chầm chậm chảy qua bên dưới bạn, bạn sẽ đột nhiên biết tất cả những gì có thể biết.
– Sometimes, if you stand on the bottom rail of a bridge and lean over to watch the river slipping slowly away beneath you, you will suddenly know everything there is to be known.
A. A. Milne

65, Cuộc sống không phải là đi tìm bản thân mình. Cuộc sống là tạo ra bản thân mình.
– Life isn’t about finding yourself. Life is about creating yourself.
George Bernard Shaw

66, Cuộc sống quá ngắn, và quá đẹp. Đừng quá quan trọng công việc. Hãy tận hưởng cuộc đời.
– Life is so short, so beautiful. Don’t be so serious about work. Enjoy the lives.
Jack Ma

67, Cuộc sống là một điều lạ lùng. Tại sao lại khát khao cuộc sống như vậy? Đó là trò chơi mà không người nào thắng. Sống là lao lực vất vả và chịu đựng khổ đau, cho tới khi tuổi già trườn tới và chúng ta đặt tay xuống tro lạnh của lửa tàn. Sống thật khó khăn. Đứa trẻ đau đớn hít hơi thở đầu tiên, người già đau đớn hổn hển hơi thở cuối cùng, và tất cả ngày tháng tràn đầy rắc rối và buồn thương; và vậy mà con người tiến vào vòng tay rộng mở của cái chết, loạng choạng, ngã díu, đầu quay về sau, chiến đấu tới giây phút cuối cùng. Và cái chết đầy tử tế. Chỉ cuộc sống và những điều của cuộc sống mới đau đớn. Thế nhưng chúng ta vẫn yêu cuộc sống và căm ghét cái chết. Thật lạ lùng.
– Life is a strange thing. Why this longing for life? It is a game which no man wins. To live is to toil hard and to suffer sore, till old age creeps heavily upon us and we throw down our hands on the cold ashes of dead fires. It is hard to live. In pain the babe sucks his first breath, in pain the old man gasps his last, and all his days are full of trouble and sorrow; yet he goes down to the open arms of death, stumbling, falling, with head turned backward, fighting to the last. And death is kind. It is only life and the things of life that hurt. Yet we love life and we hate death. It is very strange.
Jack London

68, Một ngày kia cô nhận ra rằng cuộc đời sẽ không xảy ra vào một lúc nào đó trong tương lai. Cô nhận ra rằng hạnh phúc của mình ở ngay đây và ngay lúc này.
– One day it dawned on her that life was not going to happen at some time in the future. She realized that her happiness was right here and right now.
Katrina Mayer

69, Và tôi đã sống thế nào? Chính trực và rộng mở, dù lỗ mãng. Tôi không sợ cuộc đời. Tôi không thu mình khỏi nó. Tôi đón nhận nó như chính nó với cái giá của nó. Và tôi không xấu hổ vì nó. Đó là cuộc đời của tôi.
– And how have I lived? Frankly and openly, though crudely. I have not been afraid of life. I have not shrunk from it. I have taken it for what it was at its own valuation. And I have not been ashamed of it. Just as it was, it was mine.
Jack London

Và vừa rồi là 69 dòng danh ngôn cuộc sống bất hủ hay nhất mọi thời đại mà tôi muốn gửi gắm đến các bạn. Hi vọng rằng các bạn cũng sẽ thích và yêu mến những câu danh ngôn về cuộc sống rất hay và ý nghĩa này. Mọi người nhớ nhé, cuộc sống không phải luôn luôn là vấn đề bạn có bao nhiêu bài tốt, mà đôi khi là việc bạn chơi quân bài xấu tốt thế nào. Qua những dòng danh ngôn cuộc sống hay bất hủ này, các bạn cảm thấy tâm đắc với câu nào nhất? Hãy chia sẻ chúng cho bạn bè và người thân để lan tỏa những ý nghĩa của cuộc sống đến với tất cả mọi người, các bạn nhé!

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !