2 loại người dễ thành công nhất là loại người nào?

GTHN - Thế gian này có hai loại người dễ có được thành công nhất, một là kẻ dại khờ, hai là kẻ ngông cuồng. Kẻ dại khờ luôn tin, còn kẻ ngông cuồng luôn làm.


1, Có người hỏi bác nông dân: “Đã trồng lúa mì chưa?”

Bác nông dân đáp: “Chưa, tôi lo trời không mưa.” 

Người đó hỏi tiếp: “Thế trồng bông chưa?” 

Bác nông dân trả lời: “Chưa, tôi sợ bị côn trùng ăn mất.” 

Ngươi đó lại hỏi: “Thế bác trồng cái gì rồi?” 

Người nông dân bảo: “Chả trồng gì cả, tôi phải đảm bảo cho mọi thứ được an toàn.”

Bài học rút ra: Đối với một người không chịu trả giá, không chấp nhận mạo hiểm, thất bại là do lỗi của tự nhiên.

2, Hai con ngựa cùng kéo một cái xe chở hàng. Một con ngựa đi nhanh, con còn lại cứ đủng đỉnh đi sau. Thế là chủ của chúng mới chuyển hết hàng ở phía sau lên phía trước. 

Con ngựa phía sau cười: “Ha! Càng cố gắng thì cành bị hành!” 

Chẳng ngờ sau đó người chủ lại nghĩ rằng: Nếu như một con ngựa cũng có thể kéo xe thì còn cần hai con làm gì? Cuối cùng con ngựa lười bị đem đi giết thịt. Đây chính là “hiệu ứng con ngựa lười” trong kinh tế học.

Bài học rút ra: Để người ta thấy bạn là kẻ có cũng được không có cũng được tức là ngày bạn bị đá sang một bên sẽ không còn xa nữa đâu.

3, Ở chợ đêm có hai quầy bán mì. Hai quầy gần nhau, vị trí giống nhau. Một năm sau, A kiếm đủ tiền lời mua được nhà, còn B thì không.

Tại sao lại như vậy? Hóa ra, B làm ăn khá tốt, nhưng mì vừa nấu xong rất nóng, khách hàng lại muốn 15 phút ăn xong một bát. Còn A thả mì vừa nấu vào nước lạnh 30 giây sau đó mới mang lên cho khách, độ nóng vừa phải.

Bài học rút ra: Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thì tiền mới nhanh chui vào túi của mình.

2 loại người dễ thành công nhất là loại người nào?

4, Một thiền sư nhìn thấy con bọ cạp rơi xuống nước liền quyết tâm cứu lấy nó. Ai ngờ vừa động vào, con bò cạp liền chích vào ngón tay ông. Thiền sư không hề sợ hãi lại đưa tay ra một lần nữa liền bị con bọ cạp hung hăng chích lần nữa. 

Bên cạnh có người nói: “Nó cứ chích người như vậy hà tất phải cứu nó?” 

Thiền sự cười: “Chích người là tính bẩm sinh của nó, còn thiện là tính bẩm sinh của tôi, tôi há có thể vì thiên tính của nó mà vứt đi thiên tính của mình.”

Bài học rút ra: Sai lầm của chúng ta là ở chỗ vì thế giới bên ngoài mà thay đổi bản thân mình quá nhiều.

5, Nelson Mandela từng bị giam cầm 27 năm, chịu đựng đến tận cùng của sự ngược đãi. Khi nhậm chức tổng thống, ông đã mời ba người giám ngục đã từng hành hạ ông đến. Khi Mandela cung kính gửi lời chào đến giám ngục, những người có mặt ở đó và thậm chí là cả thế giới đã vô cùng kinh ngạc. Ông nói: “Khi tôi bước ra khỏi phòng giam, bước tớ cánh cửa dẫn tôi về lại với tự do, bản thân tôi rất rõ một điều, nếu không thể để lại những khổ đau và oán hận lại sau lưng thì tôi vẫn sẽ bị giam trong ngục tù.”

Bài học rút ra: Tha thứ cho kẻ khác chính là đề cao chính mình.

6, Một người nhìn trúng một cái máy tính trị giá 27 triệu đồng trong khi thu nhập mỗi tháng của anh ta chỉ có khoảng 4 triệu.

Vợ anh ta nói: “Anh điên rồi, nếu anh mua về tôi với anh ly hôn.” 

Anh ta hỏi tôi nên làm thế nào. Tôi nói: “Cậu không xứng với cái máy tính đó. Ngay cả thứ mình muốn cũng không có dũng nắm lấy sau này ngoài xã hội cậu sẽ thành cái dạng gì?”

Sau đó anh ta cắn răng mua. Để trả nợ anh ta không ngừng nhận thêm việc. Cuối cùng trong vòng một tháng anh ta đã trả được hết tất cả tiền nợ. 

Vợ anh ta không hề vì sự điên rồ đó của anh ta mà li hôn. Cô dẫn anh ta đến chợ xe và nói: “Ông xã, chúng ta vay tiền mua chiếc BMW này đi.” Mới đầu anh ta còn bị dọa đến thất kinh. Cho rằng vợ mình điên rồi. Một năm sau họ trả hết được số tiền vay để mua xe.

Bài học rút ra: Nếu ngay cả thứ mình thích mà cũng không có dũng khí theo đuổi thì bạn xác định là một kẻ thất bại rồi.

7, Ba người cùng ra khỏi cửa, một người mang theo ô, một người mang theo gậy ba-toong, một người tay không.

Lúc quay về, người mang ô ướt sũng, người mang ba-toong ngã bị thương, người còn lại không hề gì.

Hóa ra, khi trời mưa người có ô liều mình đi dưới mưa, lại bị mưa bắn ướt cả; đi qua con đường lầy lội, cứ liều lĩnh nắm chặt gậy ba-toong mà đi kiểu gì cũng sẽ bị ngã; trong tay chẳng có gì khi trời mưa xuống cứ trú tạm rồi đi, đường xấu thì đi từ từ cẩn thận, ngược lại còn không việc gì.

Bài học rút ra: Có nhiều khi chúng ta thất bại không phải do những thiếu sót mà vì những ưu thế.
2 loại người dễ thành công nhất là loại người nào?

8, Ở một trấn nhỏ nọ, có một thương nhân mở một trạm bơm xăng, kinh doanh rất khấm khá. Người thứ hai đến, mở một tiệm ăn. Người thứ ba đến mở một siêu thị. Nơi này rất nhanh đã trở nên phồn hoa, náo nhiệt. Ở một trấn khác, một thương nhân đến mở một trạm xăng, kinh doanh rất tốt. Người thứ hai đến mở trạm xăng thứ hai. Người thứ ba, thứ tư đến muốn cạnh tranh ác liệt với mọi người nhưng đều không có cửa chơi nữa rồi.

Bài học rút ra: Một khi đã chọn con đường của người khác tất tự bức tử con đường của chính mình.

9, Một con quạ đen đang bay đường của mình thì gặp một con bồ câu đang bay về nhà.

Con bồ câu hỏi: “Anh bay đi đâu?” 

Quạ nói: “Thật ra tôi không muốn, nhưng gia đình tôi nói tiếng kêu của tôi không tốt lành vậy nên tôi muốn rời đi.” 

Bồ câu nói với quạ: “Thôi đừng phí sức nữa! Nếu anh không thay đổi được tiếng kêu của mình thì dù đi đâu cũng vẫn không được chào đón vậy thôi.”

Bài học rút ra: Nếu bạn hy vọng mọi thứ có thể thay đổi theo chiều hướng tốt lên thì hãy bắt đầu thay đổi từ chính mình.

10, Một nhà nọ có ba người con trai, họ lớn lên trong những trận cãi vã không ngừng nghỉ của cha mẹ. Trên người mẹ họ lúc nào cũng đầy những vết thương tích vì bị cha họ đánh. 

Anh cả nghĩ: “Mẹ mình thật đáng thương! Sau này mình phải tốt với vợ mình hơn.” 

Anh hai nghĩ: “Hôn nhân thật chẳng có gì thú vị cả. Sau này lớn lên mình nhất định không kết hôn.” 

Em út nghĩ: “Hóa ra chồng có thể đánh vợ như vậy!”

Bài học rút ra: Cho dù hoàn cảnh giống nhau nhưng cách tư duy vấn đề khác nhau sẽ tạo nên những ảnh hưởng khác nhau đến con người.

11, Tiểu hòa thượng phụ trách việc quét lá trong sân chùa, mỗi ngày phải quét rất lâu mới xong.

Có người nói với cậu: “Trước khi quét cậu dùng sức rụng cây cho lá rơi hết xuống, ngày mai không phải quét nữa.” 

Tiểu hòa thượng nghe thấy có vẻ rất đúng liền vui vẻ làm theo. Thế nhưng ngày hôm sau trên sân vẫn đầy lá như hôm trước. Cho dù hôm nay cậu dùng sức như thế nào ngày mai lá vẫn tiếp tục rơi xuống.

Bài học rút ra: Sống cho hiện tại.

12, Lợn rừng và ngựa cùng ăn cỏ. Lợn rừng hay chơi xấu, không giày xéo cỏ non thì cũng khuấy loạn cho nước đục ngầu lên. Ngựa hết sức phẫn nộ, một lòng muốn báo thù, liền đi tìm người thợ săn nhờ giúp đỡ. Người thợ săn nói trừ khi ngựa chịu đeo hàm thiếc và dây cương để ông ta cưỡi thì mới giúp. Mong muốn báo thù đầy trong lòng nên ngựa đồng ý yêu cầu của người thợ săn. Người thợ săn cưỡi ngựa đi đánh bại được lợn rừng, rồi sau đó dắt ngựa về luôn, buộc vào bên chuồng ngựa. Ngựa mất đi sự tự do vốn có của mình.

Bài học rút ra: Nếu bạn không thể bao dung cho kẻ khác, bạn sẽ tự mang đến bất hạnh cho chính mình.

Nguồn: Duwenzhang
Người dịch: Hoài Linh
Theo SKCĐ
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !