Đừng hứa hẹn rằng đến chết vẫn yêu nhau...

GTHN - Tôi thường thấy nhiều người vì tình yêu mà trở nên khốn đốn, cũng không ít kẻ khi mở miệng nói thương yêu một người, dùng thước đo cho tình yêu bằng cái chết. Sống đã chẳng đủ trả nợ đời, quyên sinh thực ra đơn giản lắm. Nếu hôm nay em nói yêu tôi, xin đừng thêm dòng chú thích "đến chết em vẫn yêu anh". Tôi không mong điều đó, vì chẳng ai yêu ai, lại mong người mình yêu thương phải trút lìa hơi thở.

Em biết không, cách con người ta thể hiện ra ngoài, đến mấy mươi phần trăm sự thực trong lòng họ cảm nhận được chứ? Tôi biết sẽ thật vĩ đại trong mắt em khi thấy một chàng trai vì em mà gây gổ, quỵ lụy, sống bất cần hay bất cứ điều gì đó khác.

Vì họ đau, và vì với những chàng trai đó, trái đất này đã đảo điên không còn sự sống bởi một người con gái.

Tôi đã gặp đủ nhiều để thấy vô vàn loại người, trong đó không ít thằng đàn ông chỉ biết sống nửa đời còn lại vì hối hận, day dứt và tìm kiếm bóng hình cô gái anh ta đã vĩnh viễn mất đi. Lại có những người im lặng suốt quãng đời sau đó.

Đừng hứa hẹn rằng đến chết vẫn yêu nhau...

Vốn dĩ chúng ta sống trên đời này luôn chấp niệm, và việc coi một người quá đặc biệt hơn tất thảy mọi người như là một điều vô cùng trân quý. Tôi hiểu tình yêu si mê ấy, tôi hiểu những ước vọng ấy.

Nên một ngày kia, thứ tôi duy nhất không thể chợp mắt nổi chính là việc chúng ta cách xa.

Nếu sinh lão bệnh tử đã ngăn cách chúng ta bởi một khoảng không chẳng thể với tới. Thì xin em đừng vương vấn, đừng đau lòng. Đừng nhìn tôi với ánh mắt không thể buông rời.

Chúng ta đã luôn đòi hỏi tình yêu của đối phương phải tuyệt đối và bất diệt.

Nhưng nếu chúng ta không đứng trước sự tuyệt vọng cua sống chết, chúng ta nào nhận ra việc người chúng ta yêu thương sống mạnh mẽ và an nhiên mới là điều hạnh phúc nhường nào...

Tôi và em đã từng đùa nhau rằng, nếu anh già đi, em già đi, nếu một trong ai ra đi trước nhất, thì người kia sẽ phải sống ra sao? Chúng ta ích kỷ mong ngóng trong cuộc đời của đối phương, chúng ta là tình yêu duy nhất, khi cả đời tôi, cả đời em chỉ mãi mang hình bóng của nhau. Đến khi hóa kiếp người, tôi trong em vẫn vẹn nguyên.

Đừng hứa hẹn rằng đến chết vẫn yêu nhau...

Em là ánh sáng đẹp đẽ của cuộc đời tôi, và hẳn cũng sẽ là ánh sáng tinh khôi cho một cuộc đời nào khác. Đôi khi chúng ta quá quan trọng về sự tuyệt đối nhất nhất trong tình yêu, mà không nghĩ rằng người mình thương yêu rồi sẽ sống ra sao.
Cũng đã từng là những người thương, cũng đã từng xoay vần trái đất tin hin này chỉ trong những mẩu chuyện vụn vặt. Đã nhìn mắt cười, môi hôn của người kia để luôn sống cố gắng và vun đắp cho nhau.

Vậy nên, nếu ngày mai, ngày sau, hoặc một ngày bất chợt tôi hoàn toàn bốc hơi khỏi hành tinh này. Xin em đừng đảo điên, hãy đau lòng trong thinh không, và trả em về sự bận rộn náo nhiệt vốn có. Đừng để thời gian làm buồn đôi mắt em, đừng để bóng đêm che khuất nụ cười em.

Xin em, với những ước vọng đã từng dựng xây, hãy nghĩ cho bản thân và giúp tôi đi nốt quãng hành trình dài rộng này. Tôi yêu em vô vàn, nhưng không muốn chúng ta sớm gặp lại nơi thế giới khác.

Xin em, hãy dùng sự mạnh mẽ dù cho cô đơn cùng tận, hãy bình an, vui cười.

Hãy hát bên nấm mồ xanh của tôi, kể tôi nghe về những điều tươi mới, thậm chí về người con trai em đã dùng dằng giữa bao tổn thương để lựa chọn.

Tôi cầu mong em an lành, tôi nguyện cầu em luôn hạnh phúc. Vì vốn dĩ không một ai yêu ai, lại mong người mình yêu thương phải vì mình mà đớn đau tan nát, hay thậm chí trút lìa hơi thở.

Đừng hứa hẹn rằng đến chết vẫn yêu nhau...

Chúng ta đôi người đảo điên vì một kẻ rời xa ta vĩnh viễn, chúng ta quay cuồng vì một người dám nguyện vì ta mà bỏ mặc tất cả, lạichẳng hay người vì ta sống thật tốt lại mạnh mẽ biết bao. Vì đó cũng chính là ước nguyện nhỏ nhoi của những kẻ đã ra đi mà chẳng thể làm điều gì tốt đẹp hơn cho người chúng ta thương mến.

Jannie

19/12/2016


Theo: GUU.vn
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !