Tại sao một số người rất thiếu tôn trọng?

GTHN - Tại sao một số người rất thiếu tôn trọng? Họ thích quan tâm đến cuộc sống của người khác đến thế sao? Câu trả lời là họ không quan tâm đến cuộc sống của người khác ra sao, họ chỉ muốn có được cảm giác an toàn từ đời tư của người khác, rằng "anh ta không bằng tôi".

than-den-may-cung-dung-lien-lac-voi-nguoi-doi-xu-voi-ban-theo-3-cach-nay

Những người nói xấu sau lưng thực sự coi thường bạn

Bạn đã gặp bất kỳ kiểu người nào sau đây trong các mối quan hệ của mình chưa: Có thể đó là những người đồng nghiệp và bạn nghĩ mối quan hệ giữa mình và họ rất tốt, các bên có thể cùng nhau trò chuyện và giúp đỡ khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, sự thật là đối phương hoàn toàn không đến với bạn bằng sự chân thành, những lời ruột gan của bạn đều bị họ biến thành chủ đề bàn tán sau bữa tối.

Đó cũng có thể những người họ hàng rất thân thiết với nhau, năm nào lễ tết cũng gặp gỡ tay bắt mặt mừng, cho đến một ngày, bạn nghe người khác kể rằng người họ hàng đó đã đi rêu rao những khuyết điểm của bạn, cười nhạo sự ngu dốt hoặc kém cỏi của bạn và nói rằng bạn thật tầm thường.

Bạn có muốn tìm gặp 2 kiểu người này để nói chuyện cho ra nhẽ không? Bạn có thấy đau lòng vì đã tin nhầm người, trao lòng tốt nhầm nơi không? Bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy hụt hẫng và muốn biết vì sao người đó lại đối xử với mình như vậy. Thế nhưng, đối mặt với sự thất vọng của bạn, đối phương lại nói một cách rất khoa trương rằng "Tôi đâu có ý xấu với bạn, bạn không cần phải như vậy. Lòng dạ hẹp hòi quá, có chút chuyện đùa nhỏ như vậy cũng làm ầm lên là sao?"

Một cô gái trẻ nọ đã không may gặp phải người bạn như vậy. Khi biết bản thân bị nói xấu sau lưng, cô đã quyết định thẳng thắn đặt vấn đề, hỏi người bạn kia vì sao lại làm thế. Tuy nhiên, bên kia chỉ đơn giản mà nói rằng đó là một trò đùa, thậm chí yêu cầu cô đừng cố tỏ ra nghiêm trọng như vậy.

Cô gái khi biết người bạn này đến với mình thực chất không có chút chân thành nào đã quyết định cắt bỏ mối quan hệ, không cho ai kia cơ hội làm tổn thương mình. Cô tin rằng những người chân thành sẽ không bao giờ nói xấu sau lưng mình dù ở giai đoạn nào trong mối quan hệ. Thời gian, năng lượng và nguồn lực của mỗi người đều có hạn nên cô sẽ dành chúng cho những người thực sự xứng đáng.


Người luôn lợi dụng bạn sẽ không bao giờ trao cho bạn tấm chân tình

Khi trưởng thành, bạn sẽ thấy rằng trong mắt nhiều người, lợi ích là điều quan trọng nhất. Một số người dường như gọi bạn là anh chị em, nhưng đằng sau có thể chỉ là vì bạn vẫn còn giá trị mà họ cần. Và một khi bạn không còn thứ mà họ cần nữa, họ sẽ tự động rời khỏi mối quan hệ với bạn, thậm chí không một câu từ biệt.

Một người thật lòng đối xử với bạn hay chỉ muốn lợi dụng bạn thực ra rất dễ để đưa ra phán đoán. Người đàn ông nọ vì công việc kinh doanh gặp biến cố mà lâm vào cảnh khó khăn, những người trước đây hay vây quanh gọi anh là “đại ca” giờ đều lần lượt biến mất. Người thường nhờ anh giúp đỡ khi gặp khó khăn nay lại từ chối giúp đỡ khi anh khó khăn nhất, không gặp gỡ cũng không trả lời điện thoại. Chỉ có một ông chủ nhà cung cấp, trước đây ít tiếp xúc với anh lại là người đưa tay ra sẵn sàng giúp đỡ. Cũng nhờ sự giúp đỡ của người bạn này mà công việc kinh doanh của anh dần trở về đúng quỹ đạo. Sau này, hai người trở thành bạn thân thiết, thỉnh thoảng cùng nhau ăn cơm, nói chuyện con cái. Còn những người vốn từng coi là bạn bè nhưng biệt tăm khi anh khó khăn, ngoại trừ những người có mối quan hệ làm ăn, anh đều không có nhu cầu liên lạc nữa.

Người thích lợi dụng người khác sẽ không bao giờ trao đi tấm chân tình của mình. Khi anh ta không cần bạn, anh ta không bao giờ chủ động liên lạc với bạn. Khi anh ta cần bạn, anh ta có thể cho "nổ tung" điện thoại của bạn trong một ngày.

Khi bạn cần sự giúp đỡ, kiểu người này hoặc sẽ trốn tránh, hoặc nói dối và khóc lóc tội nghiệp. Tuy nhiên, sự thật đằng sau tất cả những màn khóc lóc đó chỉ là họ không muốn giúp bạn mà thôi.

Kết giao với loại người này, bạn sẽ thường xuyên bị chèn ép hoặc tình cảm của bạn sẽ bị tổn thương. Nếu ai đó chỉ đang cố lợi dụng bạn thì dù đó là ai và mối quan hệ giữa hai người vốn thân thiết đến mấy hãy tránh liên lạc.


Những người không có ý thức về ranh giới không thể nhìn rõ bạn

Trong giao tiếp giữa người với người, có một loại người thực sự đáng ghét chính là người luôn thích hỏi chuyện riêng tư của người khác, không có ranh giới và chừng mực. Bạn có lẽ cũng đã từng rơi vào cảnh bối rối vì điều này. Vốn tưởng hai người có mối quan hệ tốt với nhau, đối phương biết hiểu và quan tâm tới bạn nhưng thực ra chỉ là luôn thích tọc mạch chuyện riêng tư của bạn.

Bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng vì mối quan hệ với nhau, từ chối cũng ngại nên đành trả lời những gì người kia hỏi một cách miễn cưỡng. Sau đó, bạn cũng tự hỏi liệu mình có nói với bên kia quá nhiều không, hay đối phương có thực sự cần biết về điều đó. Thế rồi, trong những lần sau đấy, bạn vẫn bị "buộc" phải trả lời đủ loại câu hỏi mang tính chất riêng tư này.

Tại sao một số người rất thiếu tôn trọng? Họ thích quan tâm đến cuộc sống của người khác đến thế sao? Câu trả lời là họ không quan tâm đến cuộc sống của người khác ra sao, họ chỉ muốn có được cảm giác an toàn từ đời tư của người khác, rằng "anh ta không bằng tôi". Đặc biệt là trong số những người thân, dường như không thiếu người như vậy.


Những người thích nói xấu sau lưng, những người luôn lợi dụng bạn hay những người không có nhận thức về ranh giới, bất kể họ là ai, đừng liên lạc thêm với họ. Học cách thực hiện các phép trừ cho cuộc sống của chính bạn, giảm bớt xích mích bên trong và đường đời của bạn sẽ ngày càng suôn sẻ hơn.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !