Ở đời, càng làm tốt điều này

GTHN - Chỉ có kỷ luật bản thân mới có thể giúp bạn có được cuộc sống tốt đẹp hơn; chỉ có kỷ luật bản thân mới có thể khiến bạn có tâm trạng tốt hơn và chỉ có kỷ luật bản thân mới có thể khiến bạn nhận ra điều mình thực sự mong muốn trong lòng.

o-doi-cang-lam-tot-dieu-nay-cuoc-song-se-cang-suon-se

Càng kỷ luật, bạn sẽ càng tự do.

Kỷ luật bản thân là một loại năng lực, là nền tảng cho sự trưởng thành của một người và là một bài tập trong cuộc sống này. Kỷ luật tự giác không phải ép buộc bản thân làm những việc mình không thích mà là làm những việc bạn muốn làm theo tốc độ của riêng bạn. Chỉ có kỷ luật bản thân mới có thể giúp bạn có được cuộc sống tốt đẹp hơn; chỉ có kỷ luật bản thân mới có thể khiến bạn có tâm trạng tốt hơn và chỉ có kỷ luật bản thân mới có thể khiến bạn nhận ra điều mình thực sự mong muốn trong lòng.

Nhà văn Haruki Murakami đã nói: "Đừng quá vướng mắc vào hiện tại, cũng đừng quá lo lắng về tương lai. Khi bạn đã trải qua một điều gì đó thì khung cảnh trước mắt đã khác trước rồi."

Khi một người biết tự kỷ luật, cuộc sống của họ sẽ trở nên ngày càng suôn sẻ hơn.

1. Tự giác là trách nhiệm lớn nhất đối với bản thân


Kỷ luật tự giác là một sự lựa chọn. Chúng ta có thể chọn làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt hơn nhờ sự tính kỷ luật tự giác. Chúng ta cũng có thể chọn biến mình trở thành người tốt hơn thông qua tính kỷ luật bản thân.

Cuộc đời con người chúng ta ai cũng vậy, sẽ có lúc gặp phải nhiều khó khăn, thử thách và chỉ có tự giác mới giúp chúng ta vượt qua khó khăn, đạt được thành công. Kỷ luật bản thân giống như con đường trưởng thành của bản thân vậy, chỉ những ai đi trên con đường này mới có thể nhìn thấy hy vọng và thành quả.

Đối với mỗi chúng ta, học tập tính tự giác chính là để cho mình một cơ hội chuyển hóa. Chỉ có bản thân đã trải qua sự biến đổi mới có thể thực sự chịu trách nhiệm về chính mình. Nếu bạn đã bắt đầu hình thành được thói quen tự giác thì xin chúc mừng, bạn đã tiến xa hơn rất nhiều người. Tự giác là trách nhiệm lớn nhất đối với bản thân và cuộc đời mình.

2. Kỷ luật bản thân để mình trở nên tốt hơn

Người ta nói rằng, quá trình một người trở nên tốt hơn thực ra là quá trình tự thức tỉnh. Trong quá trình này, dần dần chúng ta sẽ phát hiện ra rằng cái gọi là kỷ luật bản thân thực chất chỉ là một kiểu “buông bỏ” bản thân.Chúng ta luôn nghĩ đến việc làm cho mình tốt hơn, vì vậy chúng ta đặt ra nhiều mục tiêu và kế hoạch cho chính mình. Nhưng những kế hoạch và mục tiêu này thường chỉ cho thấy kết quả mà chúng ta mong muốn sau khi chúng ta hoàn thành một mục tiêu nhỏ. Nó như việc nếu bạn muốn giảm cân, bạn phải học cách đặt ra kế hoạch và mục tiêu cho mình.

Khi bạn hành động và phát triển thói quen kỷ luật tự giác tốt, bạn sẽ thấy bản thân ngày càng trở nên tốt hơn trước. Theo thời gian, bạn sẽ có thể sống cuộc sống mà bạn muốn và trở thành con người trong mơ của bạn. Kỷ luật bản thân không chỉ là nói suông mà phải được thực hành trong cuộc sống thực, để bạn có thể trở thành một phiên bản tốt hơn!

3. Tự giác là một cảnh giới


Có chàng trai trẻ nọ luôn không thể kỷ luật bản thân và thường xuyên thức khuya. Lâu dần, thói quen sinh hoạt này khiến anh thiếu tỉnh táo, làm việc kém hiệu quả hơn. Sau đó, anh quyết tâm đi ngủ đúng giờ vào lúc 11 giờ và thức dậy vào lúc 6 giờ sáng. Thoạt nhìn sự thay đổi này rất đơn giản nhưng để thực hiện được lại không phải điều dễ dàng. Nhiều người biết tầm quan trọng của kỷ luật tự giác nhưng lại không thể kiên định với nó.

Kỷ luật tự giác là khởi đầu của một sự thay đổi, không phải là khởi đầu của một thành công. Trên thế giới này, những người thành công thường rất kỷ luật. Hơn ai hết, họ hiểu được lợi ích của kỷ luật tự giác và những gì kỷ luật tự giác có thể mang lại cho họ.

Lúc đầu, chàng trai kia gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì, nhưng anh đã luôn cố gắng thúc đẩy bản thân, dùng sự tiến bộ mỗi ngày để làm động lực cho chính mình. Khi nhìn thấy những lợi ích từ kỷ luật tự giác, anh ấy dần thêm yêu cuộc sống kỷ luật tự giác này. Trên thực tế, kỷ luật tự giác là một loại trạng thái và khi luyện tập trạng thái này, bạn cần phải luôn nhắc nhở bản thân vượt qua chính mình.

4. Kỷ luật tự giác là mức độ tự do cao nhất

Tự do đích thực không phải là làm bất cứ điều gì bạn muốn, mà là biết bạn muốn gì, bạn có thể làm gì và không thể làm gì. Khi bạn kiểm soát được cuộc sống của mình, bạn sẽ sống trong sự bình yên và tự kỷ luật chính là để bản thân trở thành một người như vậy.

Kỷ luật chính là khả năng chống lại những cám dỗ bên ngoài, nhờ đó mà chúng ta có thể sống tốt hơn trong cuộc sống. Khi bạn có cảm giác kiểm soát được cuộc sống của mình, cuộc sống của bạn sẽ trở nên ngày càng suôn sẻ hơn.


Ở đời, cách sống tốt nhất là sống hết mình. Kỷ luật nhiều hơn một chút, bạn sẽ thấy ít hối tiếc hơn; kỷ luật nhiều hơn một chút, bạn sẽ thấy bớt đau khổ hơn và kỷ luật nhiều hơn một chút, bạn sẽ ít thất bại hơn. Đừng lấy bất kỳ lý do gì bao biện cho sự lười biếng của mình trước. Muốn có một cuộc sống tốt đẹp, bạn phải học được tính tự giác. Chỉ kỷ luật bản thân mới có thể khiến cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn; chỉ kỷ luật bản thân mới khiến bạn sống hết mình và chỉ có kỷ luật bản thân mới có thể khiến bạn có một cuộc sống suôn sẻ.


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !