7 quy tắc: Đủ điên rồ, sẽ thành công

GTHN - Người thành công không phấn đấu vì một cái lợi trước mắt. Họ cũng rất thích xử lý những công việc khó khăn trước tiên.

du-dien-ro-se-thanh-cong

Xã hội hiện đại định nghĩa thành công là tài chính dư giả, công danh sự nghiệp hoặc số người theo dõi trên mạng xã hội. Nhưng đó chỉ là các sản phẩm phụ của thành công.

Đối với những người đã thành công, sự thành công không phải là một thứ hữu hình hay một loại thành tựu nào.

Người thành công ở đây là người có một tâm trí ổn định, biết suy nghĩ đúng hướng, đúng đối tượng, thay vì để hoàn cảnh bên ngoài tác động.

Và để tự lập như vậy, chúng ta cần có quy tắc, kỷ luật, cũng như các thói quen

Thực tế, 9/10 người thành công đã sớm tuân theo cùng các quy tắc tương tự trong đời, để tạo bước đệm vươn tới thành công sau này. Dưới đây là 7 quy tắc như vậy:

7. Không phấn đấu vì một cái đích ngắn hạn

Hầu hết mọi người nghĩ rằng tiền là phần thưởng cho hành động. Nhưng không phải vậy. Tiền chính là một công cụ để kiếm thêm tiền.

Lấy Warren Buffet làm ví dụ. Ông đã có những động thái khôn ngoan khi mới 11 tuổi. Lúc đó, ông chỉ sống nhờ khoản trợ cấp ít ỏi 1 USD một tuần, nhưng vị tỉ phú rất thông minh. Ông đầu tư phần còn lại vào thị trường chứng khoán. Và ở tuổi 30, ông đã có trong tay hơn 10.000 USD - đó là một số tiền rất lớn vào những năm 1950.

Tiếp theo là Lori Greiner. Bà là một doanh nhân, nhà đầu tư và nhân vật truyền hình. Bà luôn biết rằng mình sẽ tự bắt đầu công việc kinh doanh riêng, và đến thời điểm phù hợp, bà đã sử dụng số tiền hoàn thuế 1200 USD của mình để thực hiện điều đó.


Giờ đây, bà có trong tay 150 triệu USD. Bà đã giới thiệu hơn 500 sản phẩm thành công với 120 bằng sáng chế mang tên mình.

Cho dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, hãy luôn nghĩ về cách để có thể tăng số tiền đó lên. Hãy thử bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn, đầu tư khôn ngoan — sử dụng số tiền đó để tạo ra nhiều tiền hơn. Đó là chìa khóa để độc lập tài chính.

6. Luôn đặt câu hỏi

Steve Jobs là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất cho quy tắc này. Ông có một câu nói nổi tiếng: “Những người đủ điên rồ để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới chính là những người làm được điều đó.”


Người thành công thường thách thức những điều bình thường và vượt qua ranh giới để suy nghĩ vượt trội. Họ không ngại đặt ra những câu hỏi khó, ngay cả khi điều đó có nghĩa là đi ngược lại những gì người khác đang làm.

Đây có lẽ cũng là lý do tại sao nhiều doanh nhân thành đạt lại gặp thất bại ngay trong những nỗ lực đầu tiên, trước khi gặt hái thành công về sau — họ dám nghĩ khác.

Mặc dù vượt qua khuôn phép của xã hội có thể không dễ dàng, nhưng sẽ là cần thiết nếu bạn muốn đạt được thành công.

5. Tôn thờ sức khỏe

Thứ của cải lớn nhất không phải là tiền. Đó là sức khỏe. Sức khỏe chính là điều quý giá nhất mà bạn có. Nếu cơ thể không khỏe mạnh, thì mọi điều khác không còn quan trọng nữa. Những người thành công biết điều này.

Thực tế, tập thể dục có lẽ là thói quen duy nhất đã tạo nên những người như Mark Zuckerberg, Oprah Winfrey, Mark Cuban và Richard Branson. Tất cả họ đều đặt sức khỏe lên hàng đầu.


Jack Dorsey cũng không ngoại lệ. Anh thức dậy lúc 5 giờ sáng, tập một buổi tập luyện cường độ cao thực sự, để có được thân hình cân đối nhất trước khi điều hành một công ty trị giá hàng triệu USD.

Đừng mạo hiểm sức khỏe của mình vì điều đó sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Hãy rèn luyện sức khỏe, lấy lại vóc dáng thon gọn trước khi bắt tay xây dựng sự thành công cho mình.

4. Việc khó làm trước

Tất cả chúng ta đều từng phải đối diện một kiểu công việc nào đó mà ta chỉ muốn trốn tránh, không phải làm. Nó ám ảnh chúng ta từ khi thức dậy cho đến khi ta buộc phải bắt tay vào làm cho xong.

Nhưng có một cách dễ dàng hơn để tránh được những rắc rối này. Đó là giải quyết công việc khó chịu đó trước tiên, vào buổi sáng.

Đừng để nó kéo dài và khiến bạn căng thẳng cả ngày. Xử lí nó khi bạn còn sung sức và tràn đầy năng lượng. Bạn cũng sẽ sẵn sàng hơn với bất cứ điều gì khác có thể xảy đến trong ngày.

Khi ngày sắp hết, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những công việc còn lại cuối cùng trong ngày làm việc đều sẽ dễ dàng, và bạn có thể chuẩn bị để tận hưởng buổi tối nghỉ ngơi không chút căng thẳng.

3. Xây dựng các mối liên kết

Thành công đi kèm với sự hỗ trợ. Những người thành công luôn biết cách kết nối. Họ tạo các mối quan hệ. Họ trò chuyện với mọi người. Họ học hỏi từ người khác. Và tận dụng khi cần.

Tỉ phú Richard Branson từng chia sẻ rằng ông đã học cách kết nối với mọi người từ khi còn là một nhân viên bán hàng tận nhà. Ông sẽ luôn chào hỏi mọi người ngay cả khi không kiếm được tiền từ họ. Bởi vì ông biết rằng một ngày nào đó, những người đó có thể sẽ trở thành các khách hàng trung thành của mình.

2. Giao tiếp với chính mình

Để thành công, chúng ta phải học cách một mình

Chúng ta cần thực hành chánh niệm và giao tiếp với tiếng nói bên trong chính mình, để khi phải đưa ra những quyết định quan trọng, chúng ta sẽ biết đâu là điều đúng đắn.

Bill Gates là một ví dụ. Ông dành nhiều thời gian rảnh để đọc sách và nghiên cứu. Ông là một người ham đọc sách và luôn tìm tòi kiến thức mới. Và thiền giúp ông giữ vững lập trường và nhận thức được những suy nghĩ của mình, cho phép ông giữ mọi thứ theo đúng quan điểm và suy nghĩ thông suốt.

1. Chứng tỏ bản thân

Những người thành công biết rằng cuộc sống này vận hành không hề êm ả. Họ luôn nhắc nhở bản thân dậy sớm, mặc quần áo chỉnh tề (ngay cả khi không ai nhìn thấy) và bắt đầu ngày làm việc với một kế hoạch rõ ràng.

Điều này thoạt nghe có vẻ tẻ nhạt, nhưng rất có thể chính là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Hãy sẵn sàng cho mỗi ngày mới - với một kế hoạch cụ thể - và đừng để bất cứ điều gì ngăn cản bạn đạt được mục tiêu của mình.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !