Muốn được sếp khen làm việc hiệu quả

GTHN - Nếu công việc của đang bị trì trệ, bạn làm việc kém hiệu quả thì hãy tìm nguyên nhân và khắc phục nó.

Sử dụng mạng xã hội 

muon-duoc-sep-khen-lam-viec-hieu-qua-hay-ap-dung-cac-meo-nay

Điện thoại thông minh, máy tính bảng, những thiết bị này đang nhanh chóng đưa chúng ta vào thế giới truyền thông. Nhiều người truy cập mạng xã hội hơn 12 giờ mỗi ngày. Kết quả là chúng ta lãng phí rất nhiều thời gian và thu được nhiều thông tin không hữu ích. Việc này ảnh hưởng tiêu cực đến chính bạn và khiến bạn không thể tập trung vào công việc của mình tốt như mong muốn. Bạn có ngồi hàng giờ để lướt Facebook, Instagram, TikTok, Youtube… Nếu câu trả lời là có thì bạn đang bị mạng xã hội chi phối và giảm hiệu quả công việc đáng kể.

Quá nhiều cuộc họp

Muốn được sếp khen làm việc hiệu quả, hãy áp dụng các mẹo này - 2

Nhiều công ty dành cả ngày trong các cuộc họp và không làm gì khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quá nhiều cuộc họp có hại cho não bộ, nó làm giảm khả năng làm việc của mỗi người. Tất nhiên, nó cũng khiến mọi người tập trung vào công việc kém hơn. 

Vậy làm thế nào để khắc phục việc dụng mạng xã hội quá nhiều và cách để các cuộc họp ngắn hơn và hiệu quả hơn? Tạp chí Harvard Business Review đã đưa ra một số gợi ý, bạn có thể thử áp dụng:

1. Ngồi thiền, thực hành chánh niệm 

Muốn được sếp khen làm việc hiệu quả, hãy áp dụng các mẹo này - 3

Thiền đơn giản chỉ cần hít thở sâu trong vài phút đến 30 phút đều có thể giúp bạn tập trung hơn. Thiền giúp bạn giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn, thông minh về mặt cảm xúc và đưa ra quyết định tốt hơn. 

2. Sắp xếp công việc và thời gian hợp lý

Muốn được sếp khen làm việc hiệu quả, hãy áp dụng các mẹo này - 4

Công việc đòi hỏi nhiều năng lượng tư duy bạn hãy làm vào buổi sáng. Công việc đòi hỏi ít tính sáng tạo hơn, chẳng hạn như trả lời e-mail, xóa tài liệu đưa hãy làm vào buổi chiều. Lý do chính là buổi sáng cơ thể tràn đầy năng lượng, đầu óc cũng thông suốt, minh mẫn sau một đêm được nghỉ ngợi nên sẽ giải quyết những công việc cần tính tư duy tốt hơn. Vào buổi chiều, khi cơ thể và bộ não đã thấm mệt sau nửa ngày làm việc, bạn có thể làm cách công việc cần ít sự sáng tạo và tư duy như nêu ở trên.

3. Sắp xếp bàn làm việc và dữ liệu

Muốn được sếp khen làm việc hiệu quả, hãy áp dụng các mẹo này - 5

Bàn làm việc, màn hình điện thoại di động , màn hình máy tính cần được sắp xếp ngăn nắp để giúp chúng ta dễ dàng tập trung vào công việc hơn. Khi bàn gọn gàng sẽ tạo không gian dễ chịu và bạn cũng dễ dàng tìm thấy những gì bạn muốn hơn. Ngay cả trong máy tính, bạn cũng nên sắp xếp dữ liệu gọn gàng: tạo các thư mục cho mỗi dự án, mỗi đầu mục lớn công việc và lưu trữ trong một ổ máy tính. Màn hình máy tính hãy luôn để sạch sẽ, dọn dẹp gọn gàng để dễ dàng tìm tài liệu hơn.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !