Đừng dại dột tạo ra những thói quen

GTHN - Đừng dại dột tạo ra những thói quen anh à, khi mà chính chúng ta sẽ còn chưa biết duy trì được điều đó trong bao lâu...

dung-dai-dot-tao-ra-nhung-thoi-quen

Em đã từng đi qua những thương nhớ, giận hờn để rồi niềm tin bị đánh mất nơi đấy.

Nên em mong rằng, người yêu của em ạ, một ngày đẹp trời nào đó chúng mình yêu nhau thì em muốn:

Em muốn anh không cần phải đưa đón – *cái quyền và nghĩa vụ tối thiểu của những người đang yêu*

Em nghĩ rằng đó là rườm rà, cả hai lớn rồi, đủ hiểu tình cảm của người còn lại dành cho mình thế nào nên cần chi những biểu hiện lấy lòng vụn vặt như chờ đợi rước nhau.

Với em, đôi lúc đó là sự phụ thuộc.

Nhưng mỗi khi đi cùng nhau qua những ngã đường lộng gió, vòng tay em sẽ ôm anh thật chặt và bờ bai anh sẽ luôn ấm áp bởi khuôn mặt em tựa vào phía sau chứ?

Người yêu à, em sẽ không cần điện thoai thường xuyên phải rung lên những tin nhắn chúc ngủ ngon hay tinh mơ chào ngày mới.

Em cho rằng thật trẻ con và phá đám giấc ngủ của nhau, khi hai đứa đều làm việc trong những môi trường áp lực cao nên thiếu ngủ đã trở thành trầm kha, huống hồ là bật dậy gửi hay đọc tin nhắn.

Với em, đó còn là sự giao đãi.


Chỉ những khi bên anh, em sẽ trân trọng từng khoảnh khắc trải qua với người đang hiện diện kế cận mình – chứ không phải một tin nhắn máy móc của thứ công nghệ viễn thông nối gần những người ở xa và đẩy xa những người ở gần.

Chúng mình cũng chẳng cần phải mòn mỏi, nhất thiết phải gặp nhau mỗi ngày cho đúng nghĩa hẹn hò kiểu những cặp đang yêu đâu anh. Anh và em sẽ phì cười khi chứng kiến những cặp tình nhân đều đặn mỗi tối thứ 7 ngày hẹn nhau như một quán tính, dù sau đó chỉ để lặng im nhìn người đối diện rồi lúng túng hỏi han “đi đâu bây giờ”.

Với em, đôi lúc đó còn là bổn phận cố làm cho tròn.

Nhưng đôi khi em sẽ bất ngờ lặng lẳng chuẩn bị sẵn bữa tối rồi mang tới công sở vì biết hôm này anh phải làm việc đến tận khuya. Chẳng cần một cuộc hẹn hò, vậy vẫn đủ đầy cho những nụ cười hạnh phúc, những ngón tay đan dịu dàng và những lời thì thầm thương nhau.

Vì em biết bên anh, em hiểu được rằng hạnh phúc hữu hình trong những bất ngờ hơn là những ràng buộc về tình cảm gắn bó đến từ thường trực.

Vì tất cả những hành động ân cần đến thân thương kia sẽ chóng thành thói quen dễ dãi, nế chúng ta cứ nhận lấy vô tội vạ từ phía nhau.

Cả khoa học còn chứng minh não bộ con người sẽ tạo thành quán tính khi một việc gì được lặp lại 21 lần liên tục. Mà em thì lại chẳng bao giờ muốn tình cảm trở thành thói quen. Nói đúng hơn, em không muốn chúng ta dại dột tạ cho mình những thói quen khó bỏ, để lỡ sau này phải rẽ 2 ngã không chung đường, em biết làm gì để khỏa lấp những khoảng trống thường nhật anh đã từng làm những ngày còn yêu?


Chẳng phải em thiếu niệm tin, cũng không do anh chóng chán cạn lòng, chỉ là con đường phía trước còn quá dài rộng để gánh vác sức nặng của 2 tiếng “thói quen”.


Rồi em biết tựa vào đâu khi không còn được đưa đón nếu trót quen vào sự có mặt của anh mỗi khi bước chân ra những ngã đường tất bật.

Và khi không nhận nữa những tin nhắn trìu mến, liệu giấc ngủ của anh có tròn đầy nếu cứ thao thức đợi chờ một điều mơ hồ không rõ từ điện thoại đã lâu rồi không còn hiện số máy quen.

Lòng sẽ chỏng chơ thế nào nếu một ngày thói quen đã thành nếp sống, mà người thương cũ thân quen đã không còn bên cạnh

Vậy nên, đừng dại dột tạo ra những thói quen anh à, khi mà chính chúng ta sẽ còn chưa biết duy trì được điều đó trong bao lâu...


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !