Tình yêu thứ ba

 GTHN - Trên đời có 3 loại tình yêu.

tinh-yeu-thu-ba
Tình yêu thứ ba



Trên thế giới có ba loại tình yêu.

Thứ nhất là tình đơn phương, loại này không hiếm.

Thứ hai là tình yêu đôi lứa thông thường, loại này lại càng nhiều.

Cuối cùng, là thứ tình yêu mà được gọi là “tình yêu thứ ba”.

Tình yêu thứ ba, giống như tất cả những gì được gọi là thứ ba, đều là những thứ không thường được chấp nhận bởi đa số mọi người. Tôi nói đa số, bởi nhiều người vẫn chấp nhận nó, vẫn coi nó như là “tình yêu”.

Tình yêu thứ ba chính là tình yêu giữa một người con gái (đã hoặc chưa có chồng) với một người con trai (đã có vợ). Nói thế chắc bạn đủ hiểu, đây là cái mà người ta gọi là “ngoại tình”.

Tình yêu thứ ba, những gì đau khổ nhất luôn về phần người con gái. Hậu quả của nó kéo dài từ khi tình yêu bắt đầu cho đến rất lâu rất lâu về sau khi tình yêu đã đi xa.

Khi yêu, nó luôn là những gì đau đớn nhất. Tình yêu thì ít mà thấp thỏm lo âu thì nhiều. Lo tình này kéo dài được bao lâu, lúc nào thì người khác sẽ biết chuyện? Lo tình cảm của người ấy với mình liệu có nhiều hơn với vợ? Vân vân và mây mây…. Lo được lo mất, lo đầu lo đuôi.

Rồi đến khi tình yêu đi rồi, còn lại là gì? Là thân xác tàn tạ, là trái tim rỉ máu, là người đời sỉ nhục, là bố mẹ thở than, là bạn bè chê trách, là mọi thứ không còn.

Trong tình yêu thứ ba, cái gì gọi là nhân cách, danh tự, tự trong? Không là gì hết. Nó chỉ là những con chữ để người ta mổ xẻ ra để xỉa xói, để người ta lăng nhục mình. Một khi đã bị gọi là người tình, thì không còn tư cách gì để nói đến hai chữ danh dự.

Con người có một bản năng, đó là chỉ nhìn vào kết quả mà không xem xét lại quá trình. Họ coi trọng cái gọi là đúng, và sai. Và ai đặt ra cái định mức cho việc thế nào là đúng và thế nào là sai? Cũng chính họ nốt! Cho nên nhiều người chỉ biết than ôi khi bị người đời sỉ vả, mắng mỏ chỉ vì đi ngược lại với quy tắc chung của xã hội.

Tình yêu thứ ba cũng vậy. Tình yêu không có lỗi. Chỉ là do hai người không gặp nhau đúng thời điểm, và họ đã không giữ mình đã để cho bản năng lấn lướt lí trí. Hậu quả? Đơn giản, người con gái bị chỉ trích. Người phụ nữ được gán đủ mọi biệt danh, nhã nhặn có, dân dã có, thô tục có: từ vợ bé, người tình cho đến đ*, p** p****… Ôi thôi, đủ cả! Người ta không quan tâm đến nguyên nhân, ai là người có lỗi nhiều hơn, người ta chỉ nhìn vào sự việc, và đưa ra một kết luận như đã được in sẵn trong sách giáo khoa, như một chân lý bất biến vậy. “Ngoại tình, người phụ nữ là người có 7 phần lỗi.” Phụ nữ có thể mạnh mẽ trong kinh doanh nhưng trong lĩnh vực tình cảm, họ luôn luôn là phái yếu, họ quá dễ mềm lòng trước tình yêu, và khi yêu thì họ thường không nghĩ đến hậu quả. Họ đã để đàn ông được thực hiện sứ mệnh trụ cột của mình trong việc này, để người đàn ông đưa ra quyết định. Và chẳng có thằng đàn ông nào mỡ dâng đến miệng rồi còn muốn nhả ra.

Đàn ông ngoại tình đa phần là do tìm điều mới mẻ, tình yêu đương nhiên có, nhưng chỉ 7 phần thôi, 3 phần còn lại là ham vui. Mà phàm là những thằng đàn ông đã có vợ, thì lại vô cùng hấp dẫn. Với phụ nữ, đó như là một bộ váy quá rực rỡ, một đôi giày thủy tinh mong manh mà lấp lánh, mà ai cũng muốn có một lần trong đời. Đàn ông đã có vợ hiểu cách nắm lấy trái tim phụ nữ, họ quá rành việc đó, họ biết khi nào nên buông khi nào nên giữ, khi nào nên lạnh lùng khi nào nên thì thầm bên tai. Việc đó khiến phụ nữ điên đảo và không thể chối từ. Thử hỏi, ai có thể chối từ những ve vuốt nhẹ nhàng, những cái hôn điệu nghệ, những hành động mà không một trai tân nào có thể hiểu? 99% câu trả lời sẽ là không. Cho nên, trong tình yêu thứ ba ấy, chỉ có thể là 49 – 51 mà thôi.

Đàn ông họ không hiểu, hoặc có thể là vờ như không hiểu, nỗi đau của người phụ nữ. Họ chỉ là muốn tận hưởng cảm giác vui thú từ những cuộc tình vụng trộm, từ những cái hôn thoáng qua, từ những cuộc tình không đích đến. Bởi lẽ, sẽ có một ngày họ trở về bên người vợ, người phụ nữ danh chính ngôn thuận. Đàn ông ích kỉ lắm! Có lẽ chẳng có mấy người có thể ngoái lại nhìn nỗi đau họ đã gây ra, nhìn vết cứa họ đã cứa vào lòng những người con gái đã trao cho họ tất cả.

Có thể các bạn cũng không hiểu, cũng sẽ chê trách, do người con gái ngu, nên đã rơi vào cái bẫy ấy. Tôi cũng chẳng trách được gì các bạn.

Đương nhiên, người con gái có lỗi, những lỗi của họ chính là không có đủ lý trí để ngăn cản bản thân lao vào những điều điên rồ của cuộc sống, lỗi của họ chính là còn quá trẻ để có thể hiểu hết mọi hành động mình đang làm, lỗi của họ chính là yêu hết mình. Phải không? Lỗi của người con gái là cần một bàn tay ấm áp lúc cô đơn, cần một cái ôm lúc lạnh giá, cần một trái tim hiểu mình. Lỗi của người con gái là tham cái không thuộc về mình và tham cái cuộc tình không lời hẹn.

Cuộc sống này không có gì là tuyệt đối, đôi khi nhiều thứ không thể phân định bằng đúng và sai.

Trong tình yêu không có đúng sai, mà chỉ có cái lưng lửng.

Và giữa vô vàn những điều lưng lửng ấy, người con gái sẽ học được cách sống, cách yêu và cách nhìn đời khác đi.

Họ sẽ học được rằng:

Trên thế giới có 3 loại tình yêu, tình đơn phương, tình yêu đôi lứa và … tình yêu thứ ba.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !