Sống một cuộc đời tử tế

GTHN - Tôi quan niệm, sống ở đời không làm được điều gì tốt đẹp cho người khác thì cũng không sao, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ làm điều gì tà ác, tuyệt đối không được gieo khẩu nghiệp. Muốn sống cuộc đời hạnh phúc thì phải để tâm mình được an vui, tâm an vui, mọi sự sẽ suôn sẻ. Đừng bao giờ tự làm mình xấu xí đi bằng việc đi nói xấu một người khác.

bo-di-ma-song-meo-xu

Tôi luôn nhắc mình phải đối đáp với người đời bằng sự tử tế, bởi tôi tin rằng, chỉ khi tôi cho đi sự tử tế, thì tôi cũng mới có cơ hội đón nhận sự tử tế. Trong một vài trường hợp, cho dù tôi đã tử tế nhưng người ta lại mang sự giả dối ra để đối đáp với tôi, thì tôi vẫn dặn mình cứ kệ họ đi, hãy cứ tiếp tục mang sự tử tế mà mình có để đối đáp với họ. Bởi với những người như vậy, có lẽ họ thừa sự giả dối, họ không cần phải học nữa, nhưng sự tử tế thì họ cần phải học.

Tôi cũng sẽ không bao giờ, vì vài người đối xử không tử tế với mình mà mất niềm tin vào những người còn lại. Bởi vì sống mà mất đi niềm tin, thì cho dù sống giữa bao nhiêu người, cũng giống như là đang sống ở hoang đảo mà thôi, sẽ cô đơn lắm.

***
Theo nội dung của cuốn sách Bơ Đi Mà Sống của tác giả Mèo Xù

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !