Sống một cuộc đời hạnh phúc

GTHN - Có lần nói chuyện với một người bạn, cô ấy bảo thực ra Mèo không có sướng, Mèo vất vả cực kì, nhưng là do Mèo cứ tự nghĩ là Mèo sướng nên Mèo sướng thôi.

bo-di-ma-song-meo-xu

Tôi gặp rất nhiều người, trong bất kì hoàn cảnh nào cũng than vãn, ví dụ trời nắng quá họ cũng than, trời mưa họ cũng than, trời không nắng không mưa họ lại than buồn tẻ...

Tôi thì khác, ngay trong những lúc bế tắc nhất, tôi vẫn luôn cố gắng tìm ra cái gì may may để động viên mình. Vì tôi luôn nghĩ, cũng một cuộc đời như thế, người ta sống hạnh phúc được, tại sao tôi lại không thể?

Tôi 30 và tôi vẫn còn độc thân. Con gái bước vào tuổi 30 mà chưa kết hôn như tôi, thì đương nhiên được xếp vào danh sách "ế chồng". Nhiều cô gái ở tầm tuổi này vẫn ngày đêm cố gắng giải thích, chứng minh cho mọi người thấy là mình không hề ế chồng, chẳng qua là chưa thích lấy mà thôi.

Tôi thì khác, tôi không giải thích, không phản bác cũng không đồng tình. Bởi tôi thấy cuộc sống của mình, lựa chọn của mình, quan trọng mình cảm thấy có hài lòng, có thực sự hạnh phúc với nó hay không, còn việc người khác nhìn vào và nghĩ ra sao, thì mắc mớ gì đâu.

Tôi luôn dặn mình hãy sống cuộc đời hạnh phúc theo cách mình muốn chứ không phải hạnh phúc theo chuẩn mực mà người khác đặt ra cho mình. Với tôi mọi việc diễn ra cần đúng thời điểm, có khi là cùng một việc nhưng mỗi người sẽ giải quyết việc đó vào những thời điểm khác nhau, không phải cứ là thời điểm của mọi người thì nó cũng bắt buộc phải là thời điểm của mình.

Với tôi kết hôn hay sống độc thân không quan trọng, quan trọng là chúng mình có đang sống một cuộc đời thực sự hạnh phúc hay không.

***

Theo nội dung của cuốn sách Bơ Đi Mà Sống của tác giả Mèo Xù
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !