Nghịch cảnh là quà cuộc sống

GTHN - Đôi khi, người ta sẽ lâm vào nghịch cảnh ngặt nghèo không sao thấu, nhưng nếu mạnh mẽ vượt qua nó, thì họ đang tiến gần hơn tới ngưỡng cửa thành công.

nghich-canh-la-mon-qua-tuyet-voi-cua-cuoc-song

Đời vốn vô thường, chuyện gì đến sẽ đến, chẳng thể nào dự đoán trước, cũng không thể ngăn chặn được tất cả. Gặp chuyện vui thì mừng, thấy chuyện buồn thì chán, đó là điều tất yếu. Quan trọng hơn cả là trong bất kỳ tình cảnh nào, ta vẫn có thể giữ được cái tâm an nhiên, tĩnh tại.

Trở thành người thành công hay kẻ thất bại, mấu chốt là ở điểm này. Đứng trước thử thách, kẻ nào dám đối mặt với rủi ro, không sợ thất bại, kẻ ấy chắc chắn tiến xa. Nam diễn viên Sylvester Stallone, trước khi nổi danh toàn cầu với bộ phim Rocky và Rambo, đã bị từ 500 công ty điện ảnh từ chối tới 1.855 lần.

vi-sao-noi-nghich-canh-la-mon-qua-tuyet-voi-cua-cuoc-song
Nam diễn viên Sylvester Stallone trước khi nổi danh toàn cầu đã bị từ 500 công ty điện ảnh từ chối tới 1.855 lần

Phải nói, với mỗi công ty đó, ông đều kiên nhẫn tới thử việc tận 3 lần. Một lần nọ, khi Stallone tới thử việc ở công ty điện ảnh nọ lần thứ 4, nhà tuyển dụng thẳng thừng nói: Cậu muốn làm diễn viên? Cậu hãy học cách ăn nói trước đã. Cậu trông cũng xấu quá, hãy đi chỉnh hình trước".

Điều đó có làm Sylvester Stallone gục ngã không? Không! Ông vẫn quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn, và sau này đã trở thành diễn viên Hollywood nổi tiếng, sở hữu khối tài sản 400 triệu USD. Nhìn từ nam diễn viên này, hãy dán con số 1.855 này trên tường nhà. Trước khi bạn chưa bị từ chối tới 1.855 lần như vậy, mong bạn chớ nên từ bỏ.

Trên đời này, kỳ tích nào cũng đều có thể xảy ra, chỉ cần ta vẫn còn sống, vẫn nỗ lực hành động, chỉ cần ta có tín tâm. Đây chính là tài phú quý báu nhất của đời người. Không ai có thể tránh khỏi nghịch cảnh của đời người. Vậy vào những lúc ấy, ta cần phải đối đãi ra sao? 

vi-sao-noi-nghich-canh-la-mon-qua-tuyet-voi-cua-cuoc-song
Những người có thể đứng dậy trong nghịch cảnh mới là vĩ đại thật sự.

Nghịch cảnh là cái bẫy, nhưng nó không phải là cái bẫy đáng sợ nhất. Những người có thể đứng dậy trong nghịch cảnh mới là vĩ đại thật sự. Nghị lực phát xuất ra trong tình cảnh tuyệt vọng mới phát huy được sức mạnh nội tại tiềm ẩn trong con người.

Không biết phấn đấu, con người sẽ không thể phát huy năng lực tiềm ẩn. Nếu không gặp nghịch cảnh, chỉ biết sống an nhàn thoải mái, ta sẽ chẳng bao giờ biết tiềm năng của mình đến đâu. Thất bại cũng chính là cơ hội để ta thăng tiến, là "mẹ" của thành công.

Cuộc đời của một người không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Bão tố vẫn ập tới vô thường, vì vậy hãy đối diện với tất cả bằng một trái tim mạnh mẽ, một tâm hồn tĩnh tại. Trốn chạy không giải quyết được vấn đề, trái lại còn làm nó trầm trọng hơn.

vi-sao-noi-nghich-canh-la-mon-qua-tuyet-voi-cua-cuoc-song
Chỉ cần có ý chí kiên cường, không gì có thể làm khó bạn

Có câu châm ngôn rằng: "Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng", chỉ cần có ý chí kiên cường, không gì có thể làm khó bạn. Duy chỉ có hành động mới có thể tiêu trừ bất an, hồi phục tín tâm và tăng thêm dũng khí cho người ta. Hãy tự nhủ rằng, cơ hội vẫn luôn ở đó, đừng bao giờ buông bỏ.

Nhiều người đứng trước hoàn cảnh khó khăn, trước nay không hề chú ý đến tâm trạng khổ não của mình, giống như đang thuận theo, nuông chiều cái đau khổ ấy vậy. Họ cũng thường lấy điều này làm cái cớ, coi nó là lý do của thất bại. Nghịch cảnh sẽ hướng về phía bạn, nhưng cũng sẽ rời đi nếu bạn quyết tâm bài trừ nó, không cho nó một cơ hội tồn tại.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !