70+ STT Số Phần Nghèo Khó

GTHN - Dù thời điểm hiện tại cuộc sống này, bạn giàu hay nghèo thì cần phải sống tốt hơn mỗi ngày vì cuộc đời này là của bạn, bạn chỉ sống được một lần. Dù hoàn cảnh có thể không vui, nhưng không phải vì thế mà bạn không thể thay dổi được bản thân đúng không nào, nghèo nhưng biết cách sống, cảm nhận cuộc sống bằng lối sống tốt đẹp sẽ mang lại nhiềm niềm vui và hạnh phúc hơn là giàu có. Ngay bên đây là những dòng status nghèo khó trong cuộc sống.


Không ai sinh ra được phép chọn cho mình một số phận tốt đẹp cả. Chúng ta phải biết chấp nhận số phận và không trốn tránh trách nhiệm. Phải biết đối diện với sự thật, nghèo không đáng sợ đáng sợ nhất là chúng ta không biết phấn đấu mà vươn lên. Dù thời điểm hiện tại, bạn đang là người giàu hay người nghèo, thì bạn cũng đều cần sống tốt hơn mỗi ngày bởi vì cuộc đời là của bạn, tâm trạng cũng là của bạn. Hoàn cảnh có thể không vui nhưng bạn có thể thay đổi được tâm trạng của mình phải không?

STT Nghèo Khó Cuộc Sống bon Chen

1. Vì khi thời gian bị bỏ lại phía sau, không phải sự giàu có, cũng không phải vẻ đẹp bên ngoài mà chỉ có sự chân thành mới có thể tồn tại đến cuối cùng.

2. Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu, hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét, già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở, chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai.

3. Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng. 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là tại bạn!

4. Thà sống giàu có nhưng công bằng, yên bình còn hơn nghèo khó mà bon chen, không an toàn.

5. Tính cách của tôi là lười, hứng thú nhất là chơi, sở trường là ăn, kỹ năng là ngủ. Tình trạng của tôi hiện tại chính là nghèo đến mức không có tiền đi đâu, cũng không thể rủ bạn bè đi ăn, đói mà không có gì để ăn, nên không thể ngủ được.

6. Người đàn ông không chịu cố gắng sẽ chỉ có 2 kết cục, một là đến loại thuốc lá tầm thường nhất cũng không được hút, hai là chỉ có thể nai lưng ra làm những công việc chân tay nặng nhọc. Người phụ nữ không biết cố gắng cũng sẽ có hai kết thúc, quần áo rẻ tiền nhất cũng không có tiền mua, và cũng không bao giờ biết cảm giác đi chợ là gì.

7. Đừng bao giờ hy vọng rằng người khác sẽ bố thí cho bạn bất kì đồng tiền nào, vì tiền đối với mỗi người trên thế giới đều không bao giờ là đủ. Người có ít tiền sẽ muốn làm 2 chuyện, người có nhiều tiền muốn làm 20 chuyện; không có ai thừa tiền để cho bạn hàng ngày.

8. Khi bạn nghèo, hãy ở nhà ít thôi và ra ngoài nhiều hơn. Còn khi đã giàu rồi, hãy làm ngược lại. Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác, còn giàu rồi thì hãy chi cho mình. Đây là nghệ thuật sống.Bên cạnh đó, khi nghèo khó, hãy đối xử tốt với mọi người, đừng tính toán. Còn khi đã giàu rồi, hãy học cách để người khác đối tốt với bạn. Khi còn nghèo, hãy quăng mình ra ngoài và để người khác tận dụng bạn thật tốt. Nhưng khi giàu có, hãy bảo vệ mình, đừng để người khác lợi dụng. Đây là điều rất ít người hiểu được.

9. Em ghét cái nghèo, em sợ nợ nần, em thích tiền… cho nên em cần một người có đầu óc và có chí, ham chơi có chừng mực, và tất nhiên là thật lòng, có thể khô khan, không lãng mạn nhưng phải chung thuỷ.

10. Bạn không có lỗi khi sinh ra nghèo khó nếu chết trong nghèo khó đó là lỗi của bạn, hãy nhớ rằng chúng ta chỉ sống có một lần đừng phí cơ hội cho những thứ vô bổ, đừng thức khuya chỉ để chơi game đọc truyện rồi sáng mai ngủ dậy muộn và ngày tháng trôi đi mà không đạt được thành tựu nào, hãy cố lên và nỗ lực hết mình cống hiến thật nhiều may mắn sẽ đến với bạn chính vì vậy cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

11. Có lẽ mình dễ mủi lòng khi gặp cảnh nghèo túng, bệnh tật, kém may mắn, dễ đưa tay ra làm người hùng để nâng đỡ người khác, nhưng lại dễ xa lánh người bạn đồng thuyền khi bạn bị gặp giông tố, mình dễ bỏ rơi chính người thân đang ở bên mình họ gặp gian nan.

12. Nghèo đói không đáng để thương hại, càng không cần sự thương hại. Bởi vì chưa chắc những điều đó đã thật sự tốt cho bạn. Tốt nhất hãy tự đứng lên bằng đôi chân của mình.

13. Thử thách và sự nghèo khó dường như đã châm trong tôi một ngọn lửa tham vọng lúc nào không biết. Tôi ham muốn sự thành công là vậy nhưng một điều chắc chắn là tôi sẽ không dẫm đạp lên người khác hoặc đánh đổi lương tâm của mình để đạt được những gì mình muốn.

14. Khi Nghèo đừng tính toán ganh đua với người khác, đây gọi là nghèo nhưng chí không nghèo. Người Giàu phải học được nhường nhịn và buông bỏ. Đây là cách sống rất tinh tường mà không phải ai cũng hiểu được!

15. Nghèo thì nên phải hào phóng, giàu không nên phô trương khoe khoang sự giàu có. Cuộc sống càng đơn giản thì càng tĩnh tại.

16. Tuổi trẻ là tài phú lớn nhất, nhưng phải quý trọng gấp đôi thời gian, đừng sợ nghèo khó. Hiểu được bồi dưỡng bản thân, hiểu được cái gì là đáng quý, hiểu được nên đầu tư cái gì, hiểu được nên tiết kiệm chỗ nào. Đây chính là điểm mấu chốt, là chìa khóa để cải biến.

17. Một khi đã có đủ tiền, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là có thể dùng số tiền ấy để hoàn thành ước mơ của mình.

18. Xã hội bây giờ rất thực tế, tình cảm không thể thay thế cơm, nghèo khó là rất khổ. Đừng tin vào những câu truyện trên phim ảnh, đó cũng chỉ là những tình tiết tình cảm của những người xa lạ mà thôi, chỉ những người cả tin hay mơ mộng mới tin vào nó.

19. Trong đám bạn của mình, hãy tìm lấy một người bạn tốt, đừng nghĩ rằng bản thân mình khéo léo thì khắp nơi đều là bạn bè, đến cuối cùng người thật lòng tốt với bạn cũng chỉ có một, tin tôi đi.

20. Gặp thất bại, đừng quá lo lắng, đời người phải trải qua bao gian nan thử thách, khổ đến thấu xương mới học được nguyên nhân thất bại, đứng lên và sửa chữa lỗi lầm.

21. Nghèo nhưng họ không chấp nhận là do mình không chịu cố gắng mà đành lòng nói là số phận sắp đặt họ nghèo, người kia giàu. Thật không thể hiểu được.

70-stt-so-phan-ngheo-kho

STT Số Phần Nghèo Bằng Tiếng Anh

22. Extreme poverty anywhere is a threat to human security everywhere. – Kofi Annan
– Nghèo đói ở bất cứ đâu là mối đe dọa đối với an ninh của con người ở khắp mọi nơi.

23. Poverty is the worst form of violence. – Mahatma
– Nghèo đói là hình thức bạo lực tồi tệ nhất.

24. Poverty is like punishment for a crime you didn’t commit. – Eli Khamarov
– Nghèo đói giống như hình phạt cho tội ác mà bạn không phạm phải.

25. In so far as the government lands can be disposed of, I am in favor of cutting up the wild lands into parcels so that every poor man may have a home. – Abraham Lincoln
– Trong chừng mực đất đai của chính phủ có thể bị xử lý, tôi ủng hộ việc cắt những vùng đất hoang dã thành bưu kiện để mọi người nghèo có thể có một ngôi nhà.

26. Anyone who has ever struggled with poverty knows how extremely expensive it is to be poor. – James Baldwin
– Bất cứ ai đã từng phải vật lộn với nghèo đói đều biết rằng nó cực kỳ đắt đỏ như thế nào.

27. We are rich only through what we give, and poor only through what we refuse. – Ralph Waldo Emerson
– Chúng ta giàu chỉ qua những gì chúng ta cho đi, và nghèo chỉ qua những gì chúng ta từ chối.

28. Far better is it to dare mighty things, to win glorious triumphs, even though checkered by failure… than to rank with those poor spirits who neither enjoy nor suffer much, because they live in a gray twilight that knows not victory nor defeat. – Theodore Roosevelt
– Tốt hơn hết là dám làm những điều vĩ đại, giành được những chiến thắng vẻ vang, mặc dù bị thất bại … hơn là xếp hạng với những linh hồn tội nghiệp, những người không được hưởng cũng không phải chịu đựng nhiều, bởi vì họ sống trong một hoàng hôn xám không biết chiến thắng cũng không phải là thất bại.

29. You know the funny thing, I don’t get along with rich people. I get along with the middle class and the poor people better than I get along with the rich people. – Donald Trump
– Bạn biết điều buồn cười, tôi không hòa đồng với những người giàu có. Tôi hòa đồng với tầng lớp trung lưu và những người nghèo tốt hơn tôi hòa hợp với những người giàu.

30. The honest poor can sometimes forget poverty. The honest rich can never forget it. – Gilbert K. Chesterton
– Người nghèo trung thực đôi khi có thể quên nghèo. Người giàu trung thực không bao giờ có thể quên nó.

31. If you want to be perfect, go, sell your possessions and give to the poor, and you will have treasure in heaven. – Jesus Christ
– Nếu bạn muốn trở nên hoàn hảo, hãy đi, bán tài sản của bạn và tặng cho người nghèo, và bạn sẽ có kho báu trên thiên đàng.

32. We must restore hope to young people, help the old, be open to the future, spread love. Be poor among the poor. We need to include the excluded and preach peace. – Pope Francis
– Chúng ta phải khôi phục lại hy vọng cho những người trẻ tuổi, giúp đỡ người già, mở ra tương lai, lan tỏa tình yêu. Hãy nghèo giữa những người nghèo. Chúng ta cần bao gồm hòa bình bị loại trừ và rao giảng.

33. Mankind is divided into rich and poor, into property owners and exploited; and to abstract oneself from this fundamental division; and from the antagonism between poor and rich means abstracting oneself from fundamental facts. – Joseph Stalin
– Nhân loại được chia thành giàu và nghèo, thành chủ sở hữu tài sản và bị bóc lột; và để trừu tượng bản thân từ bộ phận cơ bản này; và từ sự đối nghịch giữa người nghèo và người giàu có nghĩa là trừu tượng hóa bản thân khỏi những sự kiện cơ bản.

34. It is a poor sermon that gives no offense; that neither makes the hearer displeased with himself nor with the preacher. – George Whitefield
– Đó là một bài giảng nghèo mà không có hành vi phạm tội; điều đó không làm cho người nghe khó chịu với chính mình cũng như với người giảng đạo.

35. I’m trying to get people to see that we are our brother’s keeper. Red, white, black, brown or yellow, rich or poor, we all have the blues. – B. B. King
– Tôi đang cố gắng để mọi người thấy rằng chúng tôi là người giữ anh em của chúng tôi. Đỏ, trắng, đen, nâu hoặc vàng, giàu hay nghèo, tất cả chúng ta đều có màu xanh lam.

36. I cannot pretend to be impartial about the colours. I rejoice with the brilliant ones, and am genuinely sorry for the poor browns. – Winston Churchill
– Tôi không thể giả vờ vô tư về màu sắc. Tôi vui mừng với những người xuất sắc, và thực sự xin lỗi cho những người da nâu nghèo.

37. In my youth, I traveled much, and I observed in different countries, that the more public provisions were made for the poor, the less they provided for themselves, and of course became poorer. And, on the contrary, the less was done for them, the more they did for themselves, and became richer. – Benjamin Franklin
– Khi còn trẻ, tôi đã đi du lịch nhiều, và tôi đã quan sát ở các quốc gia khác nhau, rằng càng có nhiều điều khoản công khai dành cho người nghèo, họ càng cung cấp ít hơn cho mình, và dĩ nhiên trở nên nghèo hơn. Và ngược lại, càng ít làm cho họ, họ càng làm cho chính mình và trở nên giàu có hơn.

38. There is only one class in the community that thinks more about money than the rich, and that is the poor. The poor can think of nothing else. – Oscar Wilde
– Chỉ có một tầng lớp trong cộng đồng nghĩ nhiều về tiền hơn người giàu, và đó là người nghèo. Người nghèo không thể nghĩ gì khác.

39. How poor are they that have not patience! What wound did ever heal but by degrees. – William Shakespeare
– Họ nghèo đến mức nào mà không kiên nhẫn! Vết thương nào đã từng lành nhưng theo độ?

40. In a democracy the poor will have more power than the rich, because there are more of them, and the will of the majority is supreme. – Aristotle
– Trong một nền dân chủ, người nghèo sẽ có nhiều quyền lực hơn người giàu, bởi vì có nhiều người trong số họ, và ý chí của đa số là tối cao.

41. I was born poor and without religion, under a happy sky, feeling harmony, not hostility, in nature. I began not by feeling torn, but in plenitude. – Albert Camus
– Tôi sinh ra nghèo khó và không có tôn giáo, dưới một bầu trời hạnh phúc, cảm thấy hài hòa, không thù địch, trong tự nhiên. Tôi bắt đầu không phải bởi cảm giác bị giằng xé, mà ở mức độ cao.

42. I had to get rich so I could sing like I was poor again. – Dolly Parton
– Tôi phải làm giàu để tôi có thể hát như tôi lại nghèo.

43. When life is too easy for us, we must beware or we may not be ready to meet the blows which sooner or later come to everyone, rich or poor. – Eleanor Roosevelt
– Khi cuộc sống quá dễ dàng đối với chúng ta, chúng ta phải cẩn thận hoặc chúng ta có thể không sẵn sàng gặp những trận đòn mà sớm muộn gì cũng đến với mọi người, giàu hay nghèo.

44. Very few people can afford to be poor. – George Bernard Shaw
– Rất ít người có thể đủ khả năng để nghèo.

45. Experience demands that man is the only animal which devours his own kind, for I can apply no milder term to the general prey of the rich on the poor. – Thomas Jefferson
– Kinh nghiệm đòi hỏi con người là động vật duy nhất nuốt chửng chính mình, vì tôi không thể áp dụng thuật ngữ nhẹ hơn cho con mồi chung của người giàu đối với người nghèo.

46. I try to give to the poor people for love what the rich could get for money. No, I wouldn’t touch a leper for a thousand pounds; yet I willingly cure him for the love of God. – Mother Teresa
– Tôi cố gắng dành cho những người nghèo vì tình yêu những gì người giàu có thể kiếm được bằng tiền. Không, tôi sẽ không chạm vào một người hủi cho một ngàn bảng; vậy mà tôi sẵn lòng chữa cho anh vì tình yêu của Chúa.

47. Our life of poverty is as necessary as the work itself. Only in heaven will we see how much we owe to the poor for helping us to love God better because of them. – Mother Teresa
– Cuộc sống nghèo khổ của chúng tôi cũng cần thiết như chính công việc. Chỉ trên thiên đàng, chúng ta mới thấy chúng ta nợ người nghèo bao nhiêu vì đã giúp chúng ta yêu Chúa hơn vì họ.

48. Modern poets talk against business, poor things, but all of us write for money. Beginners are subjected to trial by market. – Robert Frost
– Các nhà thơ hiện đại nói chống lại kinh doanh, những điều nghèo nàn, nhưng tất cả chúng ta viết vì tiền. Người mới bắt đầu được thử nghiệm bởi thị trường.

49. I have found out in later years that we were very poor, but the glory of America is that we didn’t know it then. – Dwight D. Eisenhower
– Tôi đã phát hiện ra rằng trong những năm sau đó, chúng ta rất nghèo, nhưng vinh quang của nước Mỹ là chúng ta đã không biết điều đó sau đó.

50. If we command our wealth, we shall be rich and free; if our wealth commands us, we are poor indeed. – Edmund Burke
– Nếu chúng ta chỉ huy sự giàu có của mình, chúng ta sẽ giàu có và tự do; nếu sự giàu có của chúng ta chỉ huy chúng ta, chúng ta thực sự nghèo.

STT Tâm Trạng Về Nghèo Khó

51. Ability is a poor man’s wealth. – John Wooden
– Khả năng là sự giàu có của một người nghèo.

52. The general idea of the rich helping the poor, I think, is important. – Bill Gates
– Ý tưởng chung của người giàu giúp đỡ người nghèo, tôi nghĩ, là quan trọng.

53. Most poor people live in the poorest countries. – Bill Gates
– Hầu hết người nghèo sống ở các nước nghèo nhất.

54. Every man is rich or poor according to the proportion between his desires and his enjoyments. – Samuel Johnson
– Mỗi người đàn ông giàu hay nghèo theo tỷ lệ giữa ham muốn và niềm vui của anh ta.

55. You cannot spend money in luxury without doing good to the poor. Nay, you do more good to them by spending it in luxury, than by giving it; for by spending it in luxury, you make them exert industry, whereas by giving it, you keep them idle. – Samuel Johnson
– Bạn không thể tiêu tiền xa xỉ mà không làm điều tốt cho người nghèo. Không, bạn làm nhiều điều tốt hơn cho họ bằng cách tiêu nó vào xa xỉ, hơn là cho nó; vì bằng cách chi tiêu nó xa xỉ, bạn làm cho họ phát triển công nghiệp, trong khi bằng cách cho nó, bạn giữ cho họ nhàn rỗi.

56. Anger makes dull men witty, but it keeps them poor. – Francis Bacon
– Sự tức giận làm cho những người đàn ông đần độn dí dỏm, nhưng nó khiến họ nghèo.

57. The poor have sometimes objected to being governed badly; the rich have always objected to being governed at all. – Gilbert K. Chesterton
– Người nghèo đôi khi phản đối việc bị chi phối tồi tệ; người giàu luôn phản đối việc bị chi phối.

58. To be a poor man is hard, but to be a poor race in a land of dollars is the very bottom of hardships. – W. E. B. Du Bois
– Trở thành một người nghèo khó, nhưng trở thành một người nghèo ở vùng đất đô la là đáy của những khó khăn.

59. My childhood was rough, we were poor and my parents were alcoholics, but nobody was mean. I knew I was loved. We were on welfare, but I never felt abandoned or unloved. – Carol Burnett
– Tuổi thơ của tôi thật khó khăn, chúng tôi nghèo và bố mẹ tôi nghiện rượu, nhưng không ai có ý gì. Tôi biết mình đã được yêu. Chúng tôi được hưởng phúc lợi, nhưng tôi không bao giờ cảm thấy bị bỏ rơi hoặc không được yêu thương.

60. But I, being poor, have only my dreams; I have spread my dreams under your feet; Tread softly because you tread on my dreams. – William Butler Yeats
– Nhưng tôi, nghèo, chỉ có ước mơ của tôi; Tôi đã trải những giấc mơ của tôi dưới chân bạn; Bước thật nhẹ vì em đang bước vào những giấc mơ của tôi.

61. The poor man looks upon the law as an enemy, not as a friend. For him, the law is always taking something away. – Robert Kennedy
– Người đàn ông nghèo coi pháp luật là kẻ thù chứ không phải là bạn. Đối với anh ta, luật pháp luôn lấy đi một cái gì đó.

62. I came from a poor family, so working and going to school at the same time was natural. It taught me multi-tasking, although we didn’t call it that back then. I learned I could never be idle, I need to be doing many things at once. – Alan Dershowitz
– Tôi xuất thân từ một gia đình nghèo, nên làm việc và đi học cùng một lúc là điều đương nhiên. Nó dạy tôi đa tác vụ, mặc dù lúc đó chúng tôi không gọi nó là như vậy. Tôi học được rằng tôi không bao giờ có thể nhàn rỗi, tôi cần phải làm nhiều việc cùng một lúc.

63. If your daily life seems poor, do not blame it; blame yourself that you are not poet enough to call forth its riches; for the Creator, there is no poverty. – Rainer Maria Rilke
– Nếu cuộc sống hàng ngày của bạn có vẻ nghèo nàn, đừng đổ lỗi cho nó; tự trách mình rằng bạn không đủ nhà thơ để kêu gọi sự giàu có của nó; đối với Đấng Tạo Hóa, không có nghèo đói.

64. Single women have a dreadful propensity for being poor. Which is one very strong argument in favor of matrimony. – Jane Austen
– Phụ nữ độc thân có xu hướng đáng sợ vì nghèo. Đó là một lập luận rất mạnh mẽ ủng hộ hôn nhân.

65. The poor pay more, and that’s one of the reasons people get trapped at the bottom of the economic ladder. – Elizabeth Warren
– Người nghèo trả nhiều tiền hơn, và đó là một trong những lý do khiến mọi người bị mắc kẹt dưới đáy nấc thang kinh tế.

66. Whereas it has long been known and declared that the poor have no right to the property of the rich, I wish it also to be known and declared that the rich have no right to the property of the poor. – John Ruskin
– Trong khi từ lâu, người ta đã biết và tuyên bố rằng người nghèo không có quyền đối với tài sản của người giàu, tôi ước nó cũng được biết và tuyên bố rằng người giàu không có quyền đối với tài sản của người nghèo.

67. If you’re in trouble, or hurt or need – go to the poor people. They’re the only ones that’ll help – the only ones. – John Steinbeck
– Nếu bạn gặp rắc rối, hoặc bị tổn thương hoặc cần – hãy đến với những người nghèo. Họ là những người duy nhất sẽ giúp đỡ – những người duy nhất.

68. You cannot sift out the poor from the community. The poor are indispensable to the rich. – Henry Ward Beecher
– Bạn không thể lọc người nghèo ra khỏi cộng đồng. Người nghèo không thể thiếu người giàu.

69. About the only difference between the poor and the rich, is this, the poor suffer misery, while the rich have to enjoy it. – Josh Billings
– Về sự khác biệt duy nhất giữa người nghèo và người giàu, là đây, người nghèo phải chịu cảnh khốn khổ, trong khi người giàu phải hưởng thụ.

70. You don’t have to be poor to need something or somebody. – Willie Nelson
– Bạn không cần phải nghèo để cần một cái gì đó hoặc ai đó.

Trên là những dòng status hay về nghèo khó trong cuộc sống hàng ngày, hi vọng qua bài viết bạn sẽ tìm được động lực, sự đồng cảm để vươn lên trong cuộc sống hàng ngày nhé.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !