Tử tế là sự khôn ngoan cao

GTHN - Khả năng là viên kim cương của sự nghiệp, tính cách là giấy thông hành của cuộc sống, còn tử tế là sự khôn ngoan cao nhất của đời người.

Bạn biết không, mọi thứ hiện hữu trên cuộc đời này luôn thay hình đổi dạng, từ hoàn cảnh sống cho đến thân tâm của chúng ta sinh diệt và biến đổi trong từng giây phút. Chính sự thay đổi này đã khiến cho những ai chưa có cơ hội tỏ bày lòng biết ơn của mình đối với ân nhân, chưa kịp sống tử tế với nhau thì sẽ cưu mang niềm tiếc thương, ân hận khi biết được người thân yêu đã vắng bóng, xa lìa!

Để không tạo ra sự hối tiếc, hụt hẫng về sau, ta cần phải sống cho tử tế và hết lòng quý mến nhau trong thời điểm hiện tại, không nên chờ đợi, hứa hẹn sẽ làm điều gì đó ở tương lai.

Theo lời Phật dạy về sống tử tế, sự tử tế rất đơn giản, trên thực tế, nó là tính trung thực, nhân ái, biết tôn trọng bản thân và người khác, có thái độ sống nhân từ, hòa hợp với thế giới xung quanh.

tu-te-la-su-khon-ngoan-cao-nhat

Người được gọi là tử tế thì luôn luôn trung thực và làm việc bằng cái tâm, không lừa lọc gian dối, là một người tốt bụng và có đức tính cao cả.

Lòng tốt không chỉ là một tính cách, mà còn là một loại khôn ngoan cao nhất. Người tử tế thì mọi người đều sẵn lòng kết giao, bởi vì người như vậy khiến người ta cảm thấy an toàn, thoải mái.

Từ trong đáy lòng người tử tế luôn được tôn trọng và tin tưởng, vì thế nên có thể tích lũy danh tiếng, càng nắm quyền cao chức trọng thì càng cần đến sự tử tế để nhiều người biết đến, mang đến tiếng thơm cho đời sau.

Sự nổi tiếng chính là sự giàu có, đức hạnh và tử tế là một điều may mắn, và đó là sự tự tin lớn nhất khi làm người.

Vậy nên, hãy sống tử tế với đời, đời sẽ tử tế với bạn....
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !