10 lối tư duy thú vị từ các vĩ nhân

GTHN - Sở hữu cho mình những lối tư duy thú vị này, chắc hẳn bạn sẽ trở thành người thành công, làm nên đại sự trong tương lai.

10-loi-tu-duy-thu-vi-tu-cac-vi-nhan

1.   Lối tư duy của Thượng Đế

“Quan tâm đến người khác và mang lại lợi ích cho bản thân”. Đây chính là lối tư duy của Thượng Đế.

Những người có đức tin thường tin tưởng sâu sắc rằng: Những người sống trong vương quốc của Đức Chúa Trời đều nghĩ như vậy trong bất kỳ việc gì. Nếu mỗi người trong chúng ta đều suy nghĩ được như vậy, thì cho dù họ có ở nơi nào thì nơi đó cũng giống như thiên đường.

10-loi-tu-duy-thu-vi-co-the-giup-ban-huong-loi-suot-doi-1

2.   Lối tư duy của Tư Mã Quang

Sự tinh túy trong tư duy của Tư Mã Quang chính là: Chỉ có phá vỡ những gông cùm xiềng xích của lối tư duy cũ thì dòng suy nghĩ, tư duy mới có thể hình thành và tìm được ánh sáng.

3.   Lối tư duy của Tôn Tử

Tôn Tử từng nói: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Câu danh ngôn này đã phản ánh một loại phương pháp tư duy vô cùng có giá trị, đó chính là: nếu muốn giành được chiến thắng trước quân địch, trước tiên ta cần phải hiểu rõ mọi mặt về quân địch và quân mình.

4.   Lối tư duy của Napoléon Bonaparte

Cái gọi là tư duy của Napoléon Bonaparte chính là: Dám nghĩ dám làm, không bị các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng.

10-loi-tu-duy-thu-vi-co-the-giup-ban-huong-loi-suot-doi-2

Theo lối tư duy này, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì từ đầu đến cuối ta vẫn phải duy trì ý kiến của bản thân, dùng đôi mắt của bản thân để xem xét và đánh giá mọi vấn đề. Và dùng phương pháp của bản thân để giải quyết những vấn đề ấy.

5.   Lối tư duy của  Alexandros Đại đế

Alexandros Đại đế có một kiểu tư duy vô cùng đặc biệt và rất được rất nhiều người coi trọng, khen ngợi: Những người làm nên việc lớn sẽ không bao giờ bị gò bó bởi những quy tắc và lề lối cũ.

6.   Lối tư duy của Christopher Columbus

Christopher Columbus có một lối tư duy rất đáng để ta học hỏi, đó chính là: Nghĩ phải làm ngay!

Từ xưa đến nay, người làm nên đại sự không thể thiếu tính dứt khoát. Muốn có được thành công, bạn phải chọc thủng được những chỗ mà người khác đều cho rằng không thể.

7.   Lối tư duy của người Laconia

Người Laconia nổi tiếng với tư duy: Ngắn gọn súc tính mới là sự phong phú thực sự. Theo họ, chỉ có những thứ đơn giản nhất mới có được không gian tưởng tượng và sức chứa đựng lớn nhất.

8.   Lối tư duy của William xứ Ockham

William xứ Ockham được biết tới với tư duy: Từ bỏ tất cả những biểu tượng phức tạp và trực tiếp để chỉ ra bản chất của vấn đề.

10-loi-tu-duy-thu-vi-co-the-giup-ban-huong-loi-suot-doi-3

Kiểu tư duy này đáng quý ở chỗ, nó trực tiếp chọc thẳng vào một bệnh trạng của hiện thực: Những con người của ngày hôm nay luôn cho rằng họ đã nắm vững rất nhiều kiến thức và họ thích làm cho mọi sự việc trở nên phức tạp và rối ren.

9.   Lối tư duy của Enrico Fermi

“Đơn giản hóa mới là kinh tế và tối ưu nhất”, đó chính là lối tư duy của Enrico Fermi. Đó là quy tắc tư duy đơn giản nhất, tiết kiệm sức lực và chính xác nhất. Và nó cũng là tư duy có tính ứng dụng phổ biến.

Sự phức tạp của bất kỳ vấn đề nào cũng đều do không nắm bắt được bản chất sâu sắc nhất, không làm rõ mối liên hệ ngắn nhất giữa vấn đề và những quy luật cơ bản. Nó chỉ dừng lại ở mức độ phức tạp trên bề mặt và ngược lại, nó càng ngày càng đi xa khỏi việc giải quyết vấn đề.

10.  Lối tư duy của John D. Rockefeller

Luôn chủ động tìm kiếm, giành lấy cơ hội ở mọi lúc mọi nơi, đồng thời tối đa hóa lợi ích chung bằng chi phí nhỏ nhất. Đây chính là mục đích chính của kiểu tư duy John D. Rockefeller.

Những kiểu tư duy thú vị được đề cập ở trên tất nhiên không phải là những phương thức tư duy duy nhất trên thế giới, nhưng đó lại là những phương thức tư duy nổi tiếng, được nhiều người biết đến và áp dụng. 

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !