Nắng Không Chờ Quá Khứ

GTHN - Vẫn biết là cuộc đời, là đau khổ, là chông gai lẫn thử thách những những cô gái, hãy mạnh mẽ, hãy tin ở chính mình. Hạnh phúc chẳng chờ đợi, đau khổ vẫn cứ trôi.Chiều tàn rồi cũng đến lúc đón ánh nắng của ngày mai.

nang-khong-cho-qua-khu

Như hiểu ra tất cả, cô rón rén bước qua màn đêm vắng lặng để ngắm nhìn những ánh sao, dường như cô không còn cảm giác sợ hãi bởi màn đêm mà cô đã từng trải qua. Ít nhất giờ này đây, trong những con hẻm hun hút, bị che lấp đi bởi những từng tòa nhà cao tầng – cô sẽ không đổ lỗi cho nó khiến cô không thể ngắm nhìn những ánh sao trong màn đêm cô đơn, quạnh vắng. Giờ đây, tự trách rằng, bản thân đã quá thờ ơ, sống chi mãi trong quá khứ đề rồi nhìn lại chỉ còn niềm hối tiếc. Lòng cô như rạo rực, ngước lên nhìn những ánh sao, mờ ảo, sáng, lướt qua những tầng mây dày cộm. Cô bé, cô thấy rồi đó, có nhiều cái phía trước đẹp hơn cả quá khứ hoang tàn, viễn tưởng của cô nhiều. Đã bao lâu rồi, được tính bằng ngày, tháng, hay năm mà cô không chịu tỉnh ngộ ra.

Vào buổi sáng ngày mai, hãy thử thức dậy sớm 1 lần, giấu đi tấm rèm cửa lâu nay cô vẫn giăng lối cho cuộc đời, hãy để bình minh cho cô sự sống, niềm tin và hạnh phúc, để cô khỏi chạnh lòng khi ngoảnh đầu về quá khứ và ôm khư khư nhưng mảnh vỡ thủy tinh của kí ức hoang dại trong lòng khi nhớ về 1 ai đó đã xa mãi xa..

Cô thấy chưa? Bình minh hôm nay đẹp đấy chứ, hãy nhắm mắt lại…..hít thật sâu, để cảm nhận, để trái tim cô ấm hơn, để giải thoát hết sự phiền muội, ảm đạm với luồng hơi ẩm của đất và tàn tro của bóng đêm ngày hôm qua. Hãy nói với tôi rằng cô đã cảm nhận được điều đó và khác đi..khác đi nhé..!

Và cô biết không, khoảng thời gian kia, cô cảm thấy lãng phí rồi chứ? Khi không thể biết rằng, những người thân, bạn bè bên cạnh cô, đang quan tâm, dìu dắt, lo lắng, đang ngong ngóng từng ngày cho quá khứ cô trôi qua đẹp đẽ, để nhận lại từ cô nụ cười. Hãy vui khi bên họ, nói cười khi trò chuyện và hãy cho tựa bờ vai khi họ cần..để biết rằng, sau lưng cô là cả 1 bức tường yêu thương, không 1 mảnh ghép phù du và sự phẫn nộ..!

Này cô bé? Đừng mải mê văn hay, giọng nói ngọt, đừng chỉ mê tiếng cười…để mãi chìm trong giấc ngủ và ôm khư khư nó trong mùi thơm của chiếc gối, đừng đi sâu vào hành động, hãy sống như cô đã từng sống, đơn giản để sống, để chính cô lôi kéo cô về phía hạnh phúc nhiều hơn. Con người ta, thứ khó chịu nhất chính là bản thân cô đã phá vỡ đi những quy luật mà vốn dĩ nó là của riêng cô. Họ không cố ý, chỉ là họ không biết, họ không có lỗi chỉ tại họ không hiểu, và họ cũng chẳng sinh ra, tồn tại với cái ý chí ngu xuẩn để hủy hoại trái tim mong manh, dễ tan chảy của cô.

Này cô bé. Màn đêm buông nhanh quá, bình minh sắp lên rồi. Đừng vội vã ôm giữ cửa miệng cho lời yêu. Cô hãy đặt trái tim vào chính trái tim cô 1 lần thật sự, đừng tự dối lòng cũng đừng tự trách bản thân quá. Và tôi biết rằng lòng ích kỉ sẽ quật ngã cô chỉ bằng 1 làn gió nhẹ..phớt thoảng qua cuộc đời ! Đừng để ng ta dễ dàng đoán xoáy vào trái tim cô như 1 sự thật, ích kỉ và sự dối lòng….Đau..! Và đừng như tôi!

Say nắng thì đã sao, ngay cả bản thân tôi, bao mùa đông qua, khi con tim đã ngủ ấm, ngủ ngon và ngủ say trên chiếc giường nhỏ của căn phòng. Để đón nắng mới cho mùa xuân, những tia nắng li ti như hạt cát..cũng đủ để xuyên qua khung của sổ, làm cháy rực cả căn phòng…Ừ thì tôi đã 1 lần say nắng đó..nhưng có sao. Giờ đây, ngay trong lúc này, sự tĩnh lặng của không gian, những âm thanh ù ù của chiếc quạt về đêm, Sài thành về khuya tuy có chút lanh lẽo thêm chứng khó ngủ..về đêm. Tôi vẫn cười và tự an ủi bản thân 1 câu rằng : ‘I’m too young to unhappy “. Con người ta sống trên cõi đời này đơn giản cũng chỉ vì muốn tìm cho mình nhiều hơn lời yêu thư.

Bởi tất cả đã là quá khứ rồi..!

Hãy luôn mạnh mẽ nhé cô bé..!
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !