“Nhà sư và Chúa trời”

GTHN - “Nhà sư và Chúa trời” là một câu chuyện ngắn ý nghĩa, cơ hội luôn đến một cách bất chợt, hãy học cách nắm bắt để không phải hối tiếc.

nha-su-va-chua-troi

Câu chuyện “Nhà sư và Chúa trời”

Có một ngôi làng nhỏ nằm bên bờ sông. Tất cả người dân trong làng đều sống hạnh phúc và thường xuyên đi cầu nguyện tại một ngôi chùa trong làng.

Một lần vào mùa mưa, trời đổ mưa tầm tã, mưa như trút nước khiến nước trong sông dâng lên cao và tràn vào làng. Mọi người gấp rút sơ tán khỏi nơi bị ngập lụt, nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn.

Có một người đàn ông chạy vội đến ngôi chùa . Anh ta nhanh chóng tìm đến căn phòng của vị sư trong chùa và nói: “Sư thầy, nước lũ đang bắt đầu tràn vào nhà dân, nước dâng lên rất nhanh, sắp dâng tới ngôi chùa này rồi. Chúng ta phải nhanh chóng rời khỏi đây, nếu không tất cả sẽ bị nhấn chìm trong biển nước mất. Mọi người đang đi chuyển đến nơi an toàn rồi, sư thầy cũng hãy đi theo tôi mau!”.

Nha-su-va-Chua-troi-cau-chuyen-y-nghia-ai-cung-nen-doc-1

Nhà sư nghe vậy đáp: “Tôi không phải người theo chủ nghĩa vô thần giống mọi người, tôi có niềm tin trọn vẹn vào Đức chúa trời. Tôi tin Chúa trời sẽ đến cứu tôi, nên tôi sẽ không rời khỏi ngôi chùa này. Anh hãy mau đi đi”. Nghe vậy, người đàn ông liền rời đi.

Chẳng bao lâu, mực nước bắt đầu dâng lên cao đến thắt lưng, vị sư phải trèo lên bàn để tránh nước. Một người đàn ông cùng một chiếc thuyền lại đến, bảo nhà sư lên thuyền để đi đến nơi an toàn. Ông ta nói: “Người dân trong làng nói với tôi rằng thầy vẫn còn ở trong chùa, vì vậy tôi đến để cứu thầy. Thầy hãy mau nhảy lên thuyền đi!”. Nhưng nhà sư một lần nữa từ chối sự giúp đỡ với lý do tương tự. Sau đó, người đàn ông cũng chèo thuyền đi mất.

Nước tiếp tục dâng lên đến trần nhà, lần này nhà sư phải trèo lên nóc chùa. Ông ta vẫn một mực cầu nguyện Chúa trời đến cứu mình. Chẳng bao lâu, trên trời xuất hiện một chiếc trực thăng, họ thả chiếc thang dây cho nhà sư, bảo ông ta leo lên để họ đưa đến nơi an toàn. Nhưng nhà sư vẫn từ chối. Thế là, chiếc trực thăng liền rời đi, tìm kiếm và giúp đỡ những người khác.

Nha-su-va-Chua-troi-cau-chuyen-y-nghia-ai-cung-nen-doc-2

Cuối cùng, ngôi chùa gần như bị chìm trong biển nước. Nhà sư ngẩng cao đầu và bắt đầu than khóc: “Ôi Chúa trời ơi, con đã tôn thờ Người suốt đời và luôn giữ niềm tin vào Người. Tại sao Người lại không đến cứu con?”.

Lúc này, Chúa trời mỉm cười xuất hiện trước mặt ông ta và nói rằng: “Hỡi người đàn ông mất trí, ta đã đến cứu anh những ba lần. Ta đến bảo anh rời đi để đến nơi an toàn với những dân làng khác, ta đến với một chiếc thuyền và ta đến với một chiếc trực thăng. Vậy đó là lỗi của ta khi anh không nhận ra ta ư?”

Nhà sư nghe xong thì bừng tỉnh, nhận ra lỗi lầm của mình và cầu xin sự tha thứ từ Chúa trời. Thế là Chúa trời đã cho ông ta một cơ hội nữa để được đi đến nơi an toàn và lần này vị nhà sư đã biết trân trọng cơ hội đến với mình.a

Lời bình câu chuyện “Nhà sư và Chúa trời”

Thông qua câu chuyện “Nhà sư và Chúa trời”, chúng ta có thể nhận ra rằng, trong cuộc sống cơ hội luôn đến một cách bất chợt, không hề báo trước. Chúng ta không nhận ra nó, rồi phàn nàn, kêu ca rằng cuộc sống bất công, không cho ta cơ hội để thành công, hạnh phúc. Nhưng thực sự, cuộc sống luôn luôn tạo cơ hội, điều quan trọng là bạn có nhận ra và nắm bắt nó hay không! 

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !