Tiết kiệm mỗi tháng

 GTHN - Thu nhập không phải yếu tố quyết định 100% cho một cuộc sống hạnh phúc nhưng sự tích lũy tài chính hợp lý và mức chi tiêu phù hợp chắc chắn sẽ giúp bạn có một cuộc sống an tâm hơn. Vậy làm sao để thực hành tiết kiệm?

Dù chỉ là những khoản chi tiêu đời thường nhưng nếu “vung tay quá trán” bạn có thể “nhẵn túi” mỗi tháng và không tạo lập được quỹ tiết kiệm cho tương lai.

tiet-kiem-moi-thang-khong-kho-nhu-ban-nghi

Hãy bắt đầu trích ra 10% tổng thu nhập để tiết kiệm

Hãy bắt đầu trích ra 10% tổng thu nhập để tiết kiệm 10% tổng thu nhập của bạn có thể không nhiều, nhưng hãy hình dung nếu để dành 2 triệu mỗi tháng từ bây giờ, 10 năm sau bạn sẽ có 240 triệu chưa kể các khoản lãi suất. Khoản tiền này có thể giúp bạn thực hiện các kế hoạch như du lịch, sửa sang nhà cửa, đầu tư cho việc học của con…

Hãy học cách tiết kiệm từ khi còn trẻ. Những người có thói quen tiết kiệm thường sử dụng đồng tiền hợp lý hơn. Đặc biệt nếu bạn dành dụm khi còn trẻ và dùng số tiền đó đi đầu tư một cách khôn ngoan, bạn sẽ thu về một khoản lời đáng kể đấy

Hãy tạo một quỹ riêng dành cho những tình huống khẩn cấp

Một ngày không đẹp trời, chiếc xe yêu dấu của bạn bị hư đột xuất. Việc thay thế phụ tùng và sửa chữa tiêu tốn của bạn một số tiền không nhỏ. Nếu không có sẵn tiền, chắc chắn bạn sẽ phải vay mượn để xử lí, việc này sẽ khiến bạn phải trả lãi suất hàng tháng và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khoản tiền tiết kiệm của các tháng tiếp theo. Để tránh rơi vào tình thế khó khăn này, hãy chuẩn bị 1 khoản tiền dành riêng cho các tình huống không ngờ đến. Khoản tiền này nên tương đương với chi phí sinh hoạt của bạn trong tối thiểu 6 tháng, như vậy bạn sẽ không rơi vào thế bị động nếu có việc đột xuất xảy ra.

Hãy thanh toán các khoản nợ càng nhanh càng tốt

Việc trả lãi suất hàng tháng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng dành dụm của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng xử lí nhanh chóng các khoản nợ bất kể đó là khoản nợ thẻ tín dụng hay tiền lãi mua nhà. Hãy ưu tiên trả hết các khoản nợ có lãi suất cao, sau đó tới các khoản có lãi suất trung bình và thấp.

Nguồn: Theo WikiHow

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !