3 kỹ năng kiếm tiền

GTHN - Muốn kiếm được nhiều tiền thì phải biết: Kiếm tiền bằng trí, không phải bằng lực. Nắm vững 3 loại tư duy này, số tiền bạn kiếm được sẽ ngày càng nhiều.

muon-kiem-duoc-nhieu-tien-phai-nam-vung


1.   Muốn kiếm được nhiều tiền phải nắm vững: Tư duy kỹ năng

Đây là loại tư duy kiếm tiền đầu tiên bạn cần phải nắm vững. Tư duy này đòi hỏi bạn phải có một kỹ năng riêng biệt. Kỹ năng này càng tích lũy, càng giúp bạn kiếm được tiền liên tục. Những kỹ năng này còn giúp bạn định mức giá trị bản thân, nâng cao năng lực cạnh tranh cốt lõi của mình.

Vậy năng lực cạnh tranh cốt lõi là gì? Nó có nghĩa là khả năng mà đa số mọi người ở nơi bạn làm không biết, không hiểu, không chuyên sâu, nhưng bạn lại nắm rất rõ. Ví dụ như khả năng bán hàng, khả năng viết, khả năng nói,… Chỉ cần bạn có khả năng riêng biệt, người khác không làm được, nhưng khả năng này lại đáp ứng nhu cầu xã hội. Vậy nó có thể mang lại cho bạn sự giàu có. Muốn kiếm được nhiều tiền bạn phải học nhiều kỹ năng kiếm tiền để vượt trội hơn người khác. Đây chính là loại tư duy về kỹ năng.

Muon-kiem-duoc-nhieu-tien-phai-co-tu-duy-kiem-tien-dung-dan-2

Muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi, hiểu biết về sở thích khách hàng thôi vẫn chưa đủ. Bạn còn cần nắm rõ vấn đề thắc mắc của họ là gì? Họ có mối trăn trở nào cần giải quyết không? Rồi từ các sản phẩm hiện có, bạn làm sao để có thể đưa ra những giải pháp tối ưu nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng? Cách bạn tìm ra vấn đề, phân tích và giải quyết nó sẽ là quá trình giúp bạn trưởng thành từng ngày hơn trong công việc.

Trên thực tế, để làm việc được tốt hơn bạn nên có một người dẫn dắt. Bởi vì họ sẽ giúp bạn chỉ rõ ngay nhược điểm bạn cần sửa chữa. Như thế quá trình tích lũy kinh nghiệm và thay đổi của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn.

2.   Muốn kiếm được nhiều tiền phải nắm vững: Tư duy khách hàng

Chúng ta thường nghe cấp trên “càm ràm” là phải luôn lấy khách hàng làm trung tâm, phải biết dựa trên quan điểm của khách hàng, lắng nghe ý kiến nhu cầu của họ.

Trong phần tư duy khách hàng đòi hỏi bạn hai điều: Một là học được cách suy nghĩ từ quan điểm của khách hàng. Hai la đứng trên góc độ nhu cầu của họ để suy nghĩ.

Ví dụ, trong quá trình tiếp thị và quảng cáo đèn LED, nhân viên đã gặp không ít khó khăn về vấn đề màu sắc không nhất quán. Dẫn đến việc khách hàng không hài lòng. Nhưng nếu đồng nhất màu sắc ánh sáng thành trắng hết thì lại không tốt.

Muon-kiem-duoc-nhieu-tien-phai-co-tu-duy-kiem-tien-dung-dan-1

Có nhiều vấn đề tương tự nhất định sẽ diễn ra. Và khi đó, việc bạn cần làm là tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng là gì. Dù không thể đáp ứng ngay được, cũng nên nêu vấn đề với đội ngũ công ty rồi cùng nhau giải quyết.

Đứng trên góc độ cá nhân, nhất định có nhiều trường hợp khiến bạn không thoải mái và cho rằng bản thân không thực hiện được. Nhưng khi đứng ở góc độ khách hàng, bạn sẽ thấy điều họ cần là sự kiên trì và lắng nghe từ bạn. Vì nhờ đó mà họ biết được doanh nghiệp của bạn có đáng tin hay không?

Hãy nhớ rằng, các đối thủ cạnh tranh đang chờ bạn mắc lỗi để có thể vượt lên. Cho nên, khi khách hàng gửi bản mẫu, hãy lắng nghe thật kỹ. Những nhân viên bán hàng xuất sắc luôn là những người không ngại bỏ công sức theo sát, tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng.

3.   Muốn kiếm được nhiều tiền phải nắm vững: Tư duy lưu lượng

“Lưu lượng” truy cập là một yếu tố rất quan trọng trong thương mại và quá trình bán hàng. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, “lưu lượng” chính là lượng khách hàng.

Bản chất của kinh doanh là giao dịch. Có càng nhiều khách hàng, nhiều lưu lượng trung cập thì doanh nghiệp mới có thể phát triển vững mạnh.

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi, tại sao những người làm sale luôn cố gắng giữ nguồn khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới mỗi ngày? Đó là vì họ muốn duy trì cũng như mở rộng nguồn “lưu lượng” của mình.

Muon-kiem-duoc-nhieu-tien-phai-co-tu-duy-kiem-tien-dung-dan-3

Lượng khách hàng biết đến công ty càng nhiều, xác suất để họ trở thành khách hàng lâu năm của công ty càng lớn. Muốn nâng cao doanh số bán hàng, phải marketing để nhiều người biết đến và truy cập vào sản phẩm công ty. Theo dòng chảy này, quan tâm đến “lưu lượng” là một việc làm đúng đắn. Bởi nó giúp công ty phát sinh nhiều cơ hội giao dịch hơn.

Ngoài ra, những người kinh doanh còn thường xuyên sử dụng phương pháp “thu mua nhu cầu”. Nghĩa là họ cố gắng hoàn thành nhu cầu của khách hàng trong các thời kỳ khác nhau. Họ kiếm thêm nhiều khách hàng hơn so với KPI quy định, nằm phòng ngừa rủi ro bị giảm đơn đặt hàng vào mùa “trái vụ”/

Việc tăng cường kênh quảng bá, tuyên truyền video ngắn hoặc các nội dung quảng cáo âm thanh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử,… cũng là một số cách để bạn có thể tăng “lưu lượng” truy cập.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !