Lãnh đạo tốt là quý nhân

GTHN - Lãnh đạo tốt là một trong những yếu tố quyết định việc một nhân viên có được cơ hội phát triển hay không. Những vị sếp mạnh mẽ sẽ giúp cấp dưới bảo vệ được rất nhiều lợi ích, làm việc cũng thuận lợi và dễ dàng hơn.

lanh-dao-tot-chinh-la-quy-nhan-noi-cong-so

Ngoài những nỗ lực của bản thân, muốn thăng quan tiến chức nhanh chóng gặp được quý nhân cũng là một điều rất quan trọng. Vậy quý nhân nơi công sở là ai? Đó chính là lãnh đạo tốt. Khi gặp được những kiểu lãnh đạo này bạn nên biết trân trọng và noi theo:

Lãnh đạo tốt là người biết thưởng phạt công bằng

Lãnh đạo trước đây của tôi từng là một nhân viên tiếp thị bình thường. Nhưng nhờ tầm nhìn xa trông rộng, biết cách quảng bá và đưa sản phẩm ra nhiều nơi nên được trọng dụng và thăng chức liên tục. Khi nói chuyện với cô ấy, bạn sẽ tự mình chiêm nghiệm ra rất nhiều bài học về công việc và cuộc sống.

Cấp dưới hầu hết mọi người đều thích cô ấy. Thậm chí, có người vì cô ấy đã theo công ty hơn chục năm trời. Họ bảo: “Cô ấy là một lãnh đạo tuyệt vời, luôn cân nhắc lợi ích của cấp dưới. Nhưng nếu ai vi phạm cô ấy cũng sẽ nghiêm khắc trừng phạt. Cô ấy là người công chính nghiêm minh, nhưng cũng là người giàu tình cảm. Luôn đối xử chân thành với đồng nghiệp, hết lòng giúp đỡ người khó khăn, chưa bao giờ đối xử tệ với ai”.

Lanh-dao-tot-chinh-la-quy-nhan-noi-cong-so-gap-duoc-phai-quy-trong-2

Bất kể tham gia dự án nào, cô ấy cũng chủ động xin công ty thành lập cơ chế thưởng hoa hồng cho nhân viên dành được dự án. Có mục tiêu và giải thưởng, cấp dưới không cần đốc thúc cũng nghiêm chỉnh thực hiện công việc một cách tích cực. Cô ấy rất giỏi thương lượng với hội đồng quản trị, cũng nắm bắt tâm lý nhân viên rất tốt. Vì thế, khả năng thực thi nhiệm vụ lúc nào cũng mạnh mẽ. Ngoài ra, những chiến lược cô ấy đưa ra đều rất “hiểu” thị trường, nên đem lại rất nhiều lợi nhuận cho công ty.

Không phải lãnh đạo nào cũng nhớ dành phần thưởng xứng đáng cho cấp dưới. Có vài lãnh đạo, khi cần bạn họ sẽ hứa thưởng lớn để bạn tích cực làm. Nhưng khi đã xong nhiệm vụ họ lại vờ như không nhớ đến lời hứa lúc trước. Thực tế, ở rất nhiều công ty, dù có người đạt thành tích xuất sắc đi nữa, nếu không có mối quan hệ cũng rất khó để lãnh đạo xem xét thăng thức.

Thế nên, người lãnh đạo tốt như cô ấy được mọi người vô cùng quý mến và kính trọng.

Lãnh đạo tốt là người biết cấp dưới bảo vệ được nhiều lợi ích

Thông thường, những nhân viên làm việc có hiệu suất thấp sẽ bị chuyển bộ phận hoặc sa thải. Nhưng có vài người sẽ được lãnh đạo “cứu vớt”. Vậy những lãnh đạo này là người không công chính liêm minh hay sao?

Không phải! Đó vài là họ tốt tính, hào phóng, muốn cho cấp dưới cơ hội được sửa đổi. Trước mặt những vị sếp này, bạn đừng ỷ lại họ tốt tính mà trốn tránh trách nhiệm. Bởi khi họ thấy được sự chân thành và khao khát muốn ở lại làm việc tiếp của bạn, họ sẽ giúp bạn giành lấy một cơ hội.

Lanh-dao-tot-chinh-la-quy-nhan-noi-cong-so-gap-duoc-phai-quy-trong

Bộ phận sản phẩm mà công ty tôi đang làm được xem như “con dâu” của công ty. Ai cũng có thể giẫm lên, kiếm chuyện. Nhưng khi quản lý mới về tiếp quản, đã làm các phòng ban khác phải sợ hãi, bắt đầu cư xử đúng mực.

Việc một nhân viên có được cơ hội phát triển hay không liên quan rất nhiều đến người lãnh đạo. Những vị sếp mạnh mẽ, tốt tính sẽ giúp cấp dưới bảo vệ được rất nhiều lợi ích. Đừng sợ hãi khi thấy cấp trên mạnh mẽ, hãy xem họ như tấm gương sáng để bạn học hỏi. Như thế sẽ rất có lợi cho con đường sự nghiệp sau này của bạn.

Hãy biết trân trọng những lãnh đạo tốt xung quanh mình

Jennie là lãnh đạo mới được tuyển đến trụ sở chính công ty. Khi mới tiếp quản công việc, công ty đang trải qua một “cơn bão lớn”, 80% công việc kinh doanh của công ty phải ngừng hoạt động. Hoạt động kinh doanh hoàn toàn bị đình trị, nhưng hội đồng quản trị chỉ thụ động phản đối mà không đưa ra một ý kiến, chính sách gì để cải tiens.

Tuy tuổi còn trẻ, nhưng Jennie rất bình tĩnh, cô ấy giao tiếp với những quản lý ở các tỉnh lẽ để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình hình hiện tại. Từ đó, thay đổi vai trò hỗ trợ quảng bá sản phẩm của vài quản lý, để họ trở thành lãnh đạo tiếp thụ. Sau đó, cô ấy lập kế hoạch xúc tiến thị trường, thực hiện điều khiển, khống chế tình hình thông quan điện thoại. Và tập trung theo dõi dữ liệu tăng trưởng mỗi ngày.

Lanh-dao-tot-chinh-la-quy-nhan-noi-cong-so-gap-duoc-phai-quy-trong-3

Thật không ngờ, chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi, một công ty lẻ đã có thu nhập tăng đáng kể. Các khu vực khác thấy vậy liền chủ động xin nguồn lực để hoạt động trở lại.

Có người thấy vậy đặt ra câu hỏi: “Tại sao cô ấy có thể thành công như vậy?”. Đó là vì cô ấy bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, sáng suốt phân tích tình hình và nhạy bén đứa ra những quyết định có lợi cho công ty. Đó là hành động mà chỉ có tầm nhìn rộng, có năng lực mới có được.

Đi với người giỏi, bạn cũng sẽ có cơ hội học hỏi nhiều điều và trở thành người như họ. Thế nên, hãy biết trân trọng những lãnh đạo tài giỏi xung quanh mình, lấy họ làm tấm gương để học hỏi, noi theo.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !