20 "thuật nhìn người"

 GTHN - Người lúc nào cũng treo câu từ than vãn oán trách lên miệng thường không có năng lực. Người tài giỏi thật sự không có thời gian để than thân trách phận.

20-thuat-nhin-nguoi-cuc-chuan

Phẩm chất của con người được thể hiện qua rất nhiều yếu tố. Lời nói, cử chỉ, cách hành xử,... đều bộc lộ tính cách, thậm chí là nội tâm bên trong.

Muốn biết đối phương tốt hay xấu, là người như thế nào, tư tưởng của họ đối với vấn đề này là gì,... bạn chỉ cần quan sát kỹ càng hơn đều có thể nhận ra.

Học 20 “thuật nhìn người” này để thấu hiểu tâm can đối phương, cuộc đời bớt chông gai hơn rất nhiều:

1. Lần gặp mặt đầu tiên, người con trai chủ động tiếp xúc thân mật với bạn có thể không chỉ có một đối tượng (người yêu).

2. Người lúc nào cũng đề cập đến chuyện tiền bạc, hoặc là không có tiền, hoặc là từng chịu cảnh nghèo túng đến ám ảnh.

3. Lúc nào cũng than oán và chỉ trích người yêu cũ là đối tượng không nên tiến sâu hơn trong mối quan hệ, không đáng để gửi gắm yêu thương.

4. Đến hỏi bạn cho ý kiến, thực chất họ đã tỏ tường câu trả lời, chỉ là muốn bạn xác nhận lại tính đúng đắn trong đáp án của họ mà thôi.

5. Không dễ dàng hứa hẹn, nhưng một khi đã hứa thì phải thực hiện cho bằng được, kiểu người này rất đáng tin và đáng để dựa dẫm.

6. Người gửi cho bạn tin nhắn “có đó không” thường chẳng có gì tốt lành, đa phần gặp phải chuyện khó khăn cần giúp đỡ nên mới tìm đến bạn.

7. Người thích nói nhiều nhưng không có trọng tâm thường không giỏi trong việc lắng nghe. Người thật sự biết cách lắng nghe luôn đủ kiên nhẫn để nghe hết lời của đối phương rồi mới phát biểu ý kiến.

8. Người lúc nào cũng treo câu từ than vãn oán trách lên miệng thường không có năng lực. Người tài giỏi thật sự không có thời gian để than thân trách phận.

9. Trên bàn ăn, người chủ động gắp thức ăn cho người khác, rửa chén bát, rót nước,... thường rất tinh tế, để ý đến từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống, đi đến đâu cũng được nhiều người yêu thích, giành lấy hảo cảm.

10. Đã lừa dối một lần thì có thể lừa dối nhiều lần. Nếu bạn không biết lý do vì sao đối phương lừa dối mà lại chủ động tha thứ thì bạn chỉ tự chuốc họa vào mình mà thôi.

11. Lúc thành công, xung quanh bạn đều là những “người tốt”. Nhưng đến khi bạn rơi xuống vực thẳm cùng cực, người tránh xa chính là tiểu nhân, còn người chịu ở lại giúp đỡ lại là quý nhân.

12. Người có nết ăn uống rất khó coi, chưa chắc họ kém văn hóa, nhưng khẳng định rằng họ từng bị cái đói bủa vây. Chưa biết đối phương đã trải qua những khó khăn gì thì tốt nhất đừng nên phán xét hay bình phẩm.

13. Muốn nhìn nhận nhân cách của một người, đừng chỉ nhìn vào những điểm tốt của họ, mà hãy quan sát cách họ đối nhân xử thế và xử lý vấn đề khi tức giận.

14. Người không sợ bị phê bình, hoặc là đã từng chịu đựng rất nhiều phê phán và nhận xét, hoặc là họ căn bản không để vào tai những lời này. Con người không ai thích bản thân bị chỉ trích, vạch trần lỗi sai. Người vẫn bình tĩnh khi bị người khác nhận xét thường vô cùng đáng tin cậy.

15. Khi nói dối, người ta sẽ có xu hướng nói nhiều lời hơn bình thường, vì họ đang cố gắng khiến bạn tin rằng bản thân đang nói thật. Nhưng những ai tinh ý đều không bị đánh lừa bởi thói quen này.

16. Người chịu lắng nghe thường rất lương thiện, trình độ EQ không hề tầm thường. Thật ra, không ai muốn nghe những lời tâm sự nặng nề cả, nhưng vì muốn thấu hiểu và an ủi đối phương, họ mới kiên nhẫn lắng nghe. Chỉ với biểu hiện nhỏ này cũng đủ thể hiện cả nhân phẩm của một người, sở hữu EQ cao, lại vừa biết cách chăm sóc người khác.

17. Làm sai nhưng không giải thích là người rất đáng tin cậy. Giải thích không thể giải quyết vấn đề, thay vào đó có thể dùng hành động minh chứng. Người tài giỏi thường không đôi co nhiều lời, mà cố giải quyết rồi thông báo kết quả cho bạn.

18. Người trưởng thành nói “để lần sau đi”, “để tôi suy nghĩ”, “tạm biệt”,... thật ra chẳng có "lần sau", chẳng có "suy nghĩ" hay "gặp lại" gì cả!

19. Người yêu thiên nhiên thường có thế giới nội tâm sâu sắc, thích bình dị, chán ghét thị phi và ồn ào. Họ thích được hòa mình trong sự dung dị và trầm lắng. Cũng có thể họ đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, hoặc đơn giản họ tìm thấy nét đẹp của cây cỏ, nước và gió.

20. Giữ cửa cho người lạ phía sau chắc chắn là người tinh tế, hoặc chí ít luôn để ý đến cảm nhận của người khác.

(Nguồn: Zhihu)

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !