Em nhớ anh...

GTHN - Những con đường chênh chao nắng, em ngồi viết vài dòng vu vơ. Để gửi lại anh những ngày mùa cũ, mùa xa xôi, mùa chia phôi..

em-nho-anh-ngay-khong-nang-chang-mua

Em nhớ ngày đầu tiên mình nắm tay nhau. Giữa phố đông người. Không dưng em thấy tim mình loạn nhịp. Tay em nằm ngoan trong tay một người đã từng xa lạ. Chúng ta cứ thế lướt đi. Ngày thứ sau hôm đó, ngày của một năm về trước.

Em nhớ những ngày ta hò hẹn. Là con ngõ nhỏ hẹp nơi anh chờ đón em. Là đoạn đường dài ngút dài anh đưa em qua bao phố xá. Là giận hờn và vỗ về, an ủi.

Em nhớ những ngày xa nhau khi anh đi tình nguyện xa. Hơn một tuần mà em có cảm giác như vài tháng đã trôi qua. Anh trở về và không chần chừ phút giây nào để được gặp nhau. Cảm giác bình yên chưa khi nào ngọt ngào đến thế.

Em nhớ con đường mưa ngày ấy mình cùng đi. Tay anh nắm chặt tay em. Thỉnh thoảng như giật mình hỏi em có lạnh...vâng, có lạnh...nhưng lạnh ở đâu ấy, nó không dám gần em. Về tới nơi, anh giục em tắm nhanh thật nhanh. Em nhõng nhẽo ừ ờ rồi kệ. Cắm nước rồi bắt em tắm bằng được...anh mới yên tâm làm việc.

Em nhớ một ngày đẹp trời nào đó mình từng đi bên nhau. Con phố như ngát xanh và rợp bóng mát. Chúng ta cùng cười, và cùng chụp ảnh. Tới tận bây giờ, mỗi khi xem lại những bức ảnh ấy, em vẫn thấy mình cười. Kỉ niệm tươi đẹp quá, phải không anh?

Em nhớ khi không dưng đau bụng, nhắn tin kêu than với anh. Anh bối rối như chàng ngốc, chẳng biết làm gì ngoài an ủi em.

Em nhớ ngày anh đi tỉnh về. Mình giận nhau đúng kỉ niệm tròn một năm..anh vô tâm, anh nào nhớ gì, anh đâu xem em ra gì. Em im lặng nhưng ngầm định xa anh.

Em nhớ cái ngày thăm anh khi biết anh anh nhập viện vì làm việc, lao lực quá. Hoa cầm trên tay thay lời hứa hẹn, một năm rồi đấy em..hạnh phúc em nhé. Em đã ngỡ..em hạnh phúc khi có anh...

Em nhớ ngày mình xa nhau. Anh đi và không dám ngoảnh lại nhìn em.

Em nhớ ngày mình chia tay, trời đất ngả nghiêng. Em cố giữ trái tim không loạn nhịp. Nhưng tất cả đã quá muộn rồi...

Giờ thì ký ức đã trôi qua. Kỉ niệm đã kịp ép khô, thấm sâu vào hồi ức. Em đi trên con đường cũ, và vẫn nghĩ về anh. Nhưng là anh của một ngày xưa ấy. Còn anh bây giờ, đã thuộc về thế giới khác rồi, phải không anh?

Những con đường chênh chao nắng, em ngồi viết vài dòng vu vơ. Để gửi lại anh những ngày mùa cũ, mùa xa xôi, mùa chia phôi...
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !