Lá thư bố gửi con gái

GTHN - Tuy bố không thể ở bên cạnh con nhưng bố sẽ nói con nghe những kinh nghiệm bố từng trải qua. Hi vọng con gái của bố sẽ có một cuộc sống tốt đẹp nhất.

xuc-dong-truoc-la-thu-bo-gui-con-gai

Con gái yêu của bố: Chào con!

Vào ngày của Cha, bố đã nhận được món quà của con. Bố đã suy nghĩ rất nhiều điều. Con gái ngoan của bố đã hiểu chuyện, khiến bố vô cùng bất ngờ. Dù món quà của con không đáng bao nhiêu, nhưng bố có thể cảm nhận được tấm lòng của con. Từ lúc nhận được quà, lòng bố tràn đầy tâm sự. Phần tình cảm của con, bố sẽ mãi khắc sâu trong lòng.

Nhớ lại năm đó, khi bố gặp và yêu mẹ con đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Vì thế, con chính là kết tinh tình yêu của cả bố và mẹ. Từ khi con sinh ra, bố mẹ đã dành nhiều tâm huyết để nuôi nấng, dạy dỗ con nên người, dành cho con tất cả tình yêu. Khi đó, con chỉ cần cười đơn thuần đã là tất cả những gì bố có.

Hôm nay, con gái đáng yêu của bố đã trưởng thành rồi, đã biết cách báo đáp bố mẹ. Bố thật sự hạnh phúc. Tuy nhiên, con đang rời xa vòng tay của bố mẹ để theo đuổi hạnh phúc, bắt đầu cuộc sống mới. Bố tin tưởng con gái nhất định sẽ thành công. Tuy bố không thể ở bên cạnh con nhưng bố sẽ nói con nghe những kinh nghiệm bố từng trải qua. Hi vọng con gái của bố sẽ có một cuộc sống tốt đẹp nhất. 

la-thu-bo-gui-con-gai-dung-bao-gio-khoc-vi-mot-nguoi-dan-ong-1

1. Kẻ thù lớn nhất của phụ nữ không phải thời gian, tiền bạc, quyền lực hay chính bản thân mình. Đó là yêu một người đàn ông không yêu mình và không thể tự thoát ra khỏi vũng lầy đó. 

2. Ngoại trừ cha mẹ và chồng con sau này, không ai đáng để con phải trả giá quá nhiều. Trả giá cho cha mẹ vì bố mẹ đã dành cho con tình yêu thương nửa đời trước; trả giá cho chồng, vì đó là người đã cho con tình yêu nửa đời sau.

3. Đừng bao giờ khóc vì một người đàn ông, dù là bố cũng không được. Phụ nữ luôn phải đặt sự nghiệp và ước mơ lên hàng đầu.

4. Có thể để kẻ thù biết con thích ai, nhưng đừng để họ biết con yêu ai; nếu không cả con và người con yêu sẽ rơi vào thử thách, hiểm nguy. 

5. Là phụ nữ nên kiên cường, đừng chỉ biết khóc. Có thể rơi nước mắt khi những người thân yêu của con mất đi; còn lại, ai cũng không đáng.

6. Phụ nữ có thể học uống rượu, nhưng đừng để mình say dù bất kỳ tình huống nào.

7. Để trở thành một người phụ nữ có khí chất, phải có khiếu thẩm mỹ, hào phóng, nói năng từ tốn, lịch sự, ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng.

8. Làm người phải biết khiêm tốn, không phải cái gì cũng khoe ra cho người ta biết. Kể cả với những người thân quen, những thứ riêng tư nên bí mật thì hãy cố giữ bí mật. Nếu muốn giành được hết nổi bật, bản thân con phải có đủ sức để đảm đương.

9. Phụ nữ cũng như đàn ông, phải biết gánh vác và sống trách nhiệm. Mỗi người phụ nữ đều có một vòng tròn trách nhiệm, đó là công việc, gia đình, con cái,... Chỉ có người dám đứng trong vòng tròn đó cùng con mới là người đáng để con ở bên cả đời.

la-thu-bo-gui-con-gai-dung-bao-gio-khoc-vi-mot-nguoi-dan-ong-2

10. Chơi với bạn bè, không nên quá đơn giản, cũng không nên quá thật lòng. Nếu để họ biết hết bí mật, sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Một là con sẽ có người bạn tri kỷ, hai là con sẽ có kẻ thù truyền kiếp. Thế giới vốn phức tạp, lòng người dễ bị mê hoặc bởi những thứ danh lợi, tiền bạc. Có thể hôm nay họ đối xử thật lòng với con nhưng ngày mai sẽ khác. 

11. Tuyệt đối đừng tin vào lời thề và lời hứa. Những người thật lòng yêu con sẽ chẳng cần phải thề thốt gì cả. Họ sẽ dùng hành động để chứng minh mọi thứ. 

12. Loại người bất hiếu con nên xem thường và tránh xa. Ngay cả người thân họ còn không quan tâm thì làm sao có thể quan tâm người ngoài như con?

13. Đừng làm những việc khiến con phải hối tiếc sau này. Cuộc đời ngắn lắm, nếu con chỉ biết sống trong hồi ức rồi nuối tiếc thì sẽ thật vô nghĩa.

14. Đừng dễ dàng tin tưởng bất cứ ai. Lúc ở trong tình huống nguy hiểm nhất, ngoài bản thân con ra, ai con cũng không thể tin.  

15. Con hãy sống như người quý tộc, có phẩm hạnh cao quý, chứ không phải sống như một người giàu có thích khoe khoang. Dù sau này con giàu thế nào, địa vị ra sao cũng phải khiêm tốn, lịch sự.  

Con hãy nhớ, trong xã hội này có quá nhiều quy tắc. Nếu con không hiểu, bất cứ ai cũng có thể lợi dụng nó để giẫm đạp con. Dù cuộc đời sau này của con có vinh quang hay sa sút, bố vẫn mãi là chỗ dựa vững chắc của con.

Yêu con,

Bố của con.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !